11
/
73967
Phòng GDĐT lên tiếng việc học sinh tiêu biểu được tặng gói quà rỗng
phong-gddt-len-tieng-viec-hoc-sinh-tieu-bieu-duoc-tang-goi-qua-rong
news

Phòng GDĐT lên tiếng việc học sinh tiêu biểu được tặng gói quà rỗng

Thứ 6, 24/05/2019 | 09:25:58
897 lượt xem

Ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng Phòng GDĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã gửi bức thư ngỏ tới toàn thể các bậc phụ huynh có con em học tiểu học và THCS trên địa bàn quận về việc học sinh tiêu biểu được tặng gói quà rỗng. 

Những ngày qua, dư luận xôn xao, bày tỏ sự phẫn nộ vụ học sinh tiêu biểu được tặng hộp quà rỗng tại quận Cầu Giấy.

Theo đó, ngày 21.5, Phòng GDĐT quận Cầu Giấy đã tổ chức khen thưởng cho hơn 300 học sinh bậc tiểu học và THCS tiêu biểu có thành tích xuất sắc của quận trong năm học 2018 - 2019.

Sau khi về nhà, học sinh phát hiện gói quà nhận được bên trong rỗng tuếch, chỉ có 1 tờ giấy màu xanh, ngoài ra không có gì khác.

Một số phụ huynh thấy con băn khoăn về hộp quà rỗng và bản thân họ cũng thấy quá vô lý, bức xúc nên đã mang thắc mắc với giáo viên chủ nhiệm. Sau đó, phụ huynh nhận được câu trả lời rằng, đó là phần thưởng tượng trưng, tiền thưởng các trường sẽ tới phòng tài chính để nhận và trao.

Ngày 23.5, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng Phòng GDĐT quận Cầu Giấy đã gửi bức thư ngỏ tới toàn thể các bậc phụ huynh có con em học tiểu học và THCS trên địa bàn.

Ông Phạm Ngọc Anh cho biết, Phòng GDĐT có trao thưởng tượng trưng trên sân khấu cho các em học sinh tiêu biểu. Tiền thưởng của học sinh, Phòng đã gửi về cho các trường để trao tặng các em trước buổi lễ nhằm tránh việc học sinh đánh mất tiền thưởng. 

Thư ngỏ của Trưởng phòng GDĐT quận Cầu GiấyThư ngỏ của Trưởng phòng GDĐT quận Cầu Giấy

Tuy nhiên, một số trường chưa kịp gửi tiền thưởng đến học sinh và chưa thông tin lại tới phụ huynh nên mới dẫn đến sự bức xúc cho một số bậc phụ huynh về cách thức trao thưởng của ngành GDĐT quận Cầu Giấy. 

"Thay mặt lãnh đạo Phòng GDĐT quận Cầu Giấy, tôi xin gửi tới các bậc phụ huynh, các em học sinh lời xin lỗi chân thành và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ. Với chúng tôi, đây là bài học cần rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức các chương trình...", ông Phạm Ngọc Anh nói.

Theo Huyên Nguyễn/Lao động 

  • Từ khóa

Bộ Giáo dục và Đào tạo lý giải việc thi lớp 10 không 'chốt cứng' 3 môn toán, ngữ văn, tiếng Anh

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu quy định thi lớp 10 với 3 môn toán, văn và tiếng Anh từ năm lớp 6, học sinh chỉ tập trung vào 3 môn thi này, không dành...
16:49 - 10/01/2025
33 lượt xem

Ba đối tượng được dạy thêm, học thêm trong trường

Theo quy định mới về dạy thêm, học thêm, có ba đối tượng được học thêm trong nhà trường. Tuy nhiên, việc dạy thêm, học thêm những đối tượng này thuộc...
14:07 - 10/01/2025
103 lượt xem

Bangladesh: Hàng triệu trẻ em gái bỏ học

Giáo dục được coi là chìa khóa để thoát nghèo ở Bangladesh, đặc biệt đối với trẻ em gái.
11:22 - 10/01/2025
185 lượt xem

Chỉ xét tuyển vào lớp 6, liệu có thỏa đáng?

Việc tuyển sinh vào lớp 6 bằng bài khảo sát đánh giá năng lực tại một số trường chất lượng cao tại TP HCM được nhận xét là công bằng, giảm áp lực nhưng...
09:08 - 10/01/2025
217 lượt xem

Bỏ xét tuyển sớm có tác động các kỳ thi riêng?

Bộ GD-ĐT dự kiến không còn khái niệm xét tuyển sớm trong tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay. Điều này sẽ tác động ra sao đến việc phân bổ chỉ tiêu và cách xét...
07:28 - 10/01/2025
264 lượt xem