11
/
59654
Học sinh Hà Nội sẽ phải sử dụng điện thoại, facebook theo quy tắc
hoc-sinh-ha-noi-se-phai-su-dung-dien-thoai-facebook-theo-quy-tac
news

Học sinh Hà Nội sẽ phải sử dụng điện thoại, facebook theo quy tắc

Thứ 3, 03/04/2018 | 14:27:28
356 lượt xem

Ngành GD-ĐT Hà Nội đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy, song cũng sẽ tiến đến xây dựng quy tắc sử dụng điện thoại cho học sinh.

Đây là thông tin được ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đưa ra trong buổi họp báo về ngày hội CNTT ngành GD-ĐT Hà Nội lần thứ IV năm 2018 diễn ra vào sáng nay (3/4).

ha noi se ban hanh quy tac su dung dien thoai, facebook voi hoc sinh hinh 1

Toàn cảnh buổi họp báo.

Tại buổi họp, ông Phạm Xuân Tiến cho biết, ngành GD-ĐT Hà Nội sẽ tích cực ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, song bên cạnh đó, Sở cũng đang xem xét để xây dựng quy tắc về sử dụng điện thoại với học sinh, nhằm hạn chế những tác động tiêu cực của thiết bị này.

Quy định này xuất phát từ việc máy tính bảng, điện thoại thông minh... rất phổ biến với học trò. Không ít trường hợp sử dụng sai mục đích, ảnh hưởng đến chất lượng giờ học, hoặc đăng tải những điều tác động xấu bạn bè, thầy cô...

Ông Tiến cho biết, có thể cho phép học sinh sử dụng điện thoại vào đầu, cuối giờ hoặc giờ ra chơi, nhưng trong thời gian học, tuyệt đối cấm các em sử dụng điện thoại để tránh phân tâm khi giáo viên giảng bài.

Cũng có thể ở các lớp sẽ có một chiếc tủ con để giữ điện thoại. Khi đến lớp, học sinh có thể cất điện thoại vào tủ và cuối giờ nhận lại. Quy định cũng sẽ đề ra hình thức kỉ luật nếu học sinh vi phạm.

Về việc học sinh sử dụng facebook, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay Sở sẽ không cấm học sinh sử dụng facebook vì đó là quyền cá nhân của học sinh.

Tuy nhiên, sẽ có một số quy định như các em không được chửi bới bạn bè, nói xấu người khác trên trang cá nhân, không chia sẻ các bài viết không phù hợp thuần phong mỹ tục…

“Các em có thể sử dụng trang thông tin cá nhân để chia sẻ các bài học hay, các kinh nghiệm tốt để phục vụ học tập. Thời gian qua, đã có nhiều vụ việc các em nói xấu nhau trên facebook dẫn đến xô xát, làm ảnh hưởng đến học tập”, ông Tiến cho biết.

Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Tiến cho biết, dự kiến đây sẽ là các quy định, được đưa vào bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường: “Từ trước đến nay, nhiều trường học trên địa bàn đã có các quy định riêng rẽ liên quan đến giáo viên và học sinh sử dụng điện thoại và facebook. Do đó, Sở sẽ có các quy định thống nhất trên địa bàn”./.

Theo Nguyễn Trang/VOV.VN

  • Từ khóa

Rớt lớp 10 trường công lập không phải là một thảm họa

Học sinh lớp 9 đối mặt nhiều áp lực trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Tôi muốn kể câu chuyện bản thân mình trưởng thành từ trung tâm giáo dục thường xuyên...
20:28 - 29/04/2024
562 lượt xem

Đào tạo nhân lực sư phạm: Có cần kỳ thi riêng?

Năm 2024, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và Trường ĐH Sư phạm TPHCM tiếp tục tổ chức kỳ thi riêng cùng các phương thức tuyển sinh khác
12:42 - 29/04/2024
776 lượt xem

Giáo sư hàng đầu thế giới cảnh báo cẩn trọng với việc chạy đua thứ hạng

Giáo sư Lily Kong, Chủ tịch ĐH Quản lý Singapore (SMU) cho rằng, cần cẩn trọng với các bảng xếp hạng đại học bởi nhiều tiêu chí không phản ánh chất lượng...
08:29 - 28/04/2024
1,397 lượt xem

Sinh viên trường được doanh nghiệp "ưng nhất" khó đạt loại khá, giỏi?

Chỉ hơn 66% sinh viên của trường đại học được các nhà tuyển dụng phía Nam "ưng" nhất khi tuyển dụng xếp loại học lực khá, giỏi, xuất sắc.
08:43 - 27/04/2024
2,060 lượt xem

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năm 2024

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo nhằm giúp thí sinh có nguyện vọng đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 có căn cứ để nghiên cứu,...
15:33 - 26/04/2024
1,975 lượt xem