11
/
53833
Hải Phòng: Kỷ luật cảnh cáo đối với Hiệu trưởng nhà trường lạm thu
hai-phong-ky-luat-canh-cao-doi-voi-hieu-truong-nha-truong-lam-thu
news

Hải Phòng: Kỷ luật cảnh cáo đối với Hiệu trưởng nhà trường lạm thu

Thứ 3, 03/10/2017 | 14:03:33
516 lượt xem

Trao đổi với Dân trí sáng nay (3/10), một lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng xác nhận, liên quan đến tình trạng lạm thu tại trường THCS Minh Tân, huyện vừa công bố quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng trường này với hình thức cảnh cáo.

Sẽ xem xét trách nhiệm Hiệu trưởng các trường có tình trạng lạm thu
Cà Mau: Hiệu trưởng bị kiến nghị kỷ luật vì tận thu
Hiệu trưởng bị tố lạm thu xin ra khỏi ngành

Cũng theo vị lãnh đạo này, hiện ông Nguyễn Hữu Đạt cũng đã có đơn gửi huyện xin nghỉ theo chế độ.

Trước đó trên mạng xã hội Feabook tràn lan một tờ “phiếu thu” được cho là của trường THCS Minh Tân với 20 khoản thu tổng cộng lên tới hơn 9 triệu đồng. Tại “phiếu thu” này, ngoài các khoản đóng đầu năm như tiền sách vở, tiền học thêm, mua BHYT, nước uống... còn có một số khoản thu như: học thêm, học thêm nhóm…

Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) bị kỷ luật cảnh cáo vì để xảy ra tình trạng lạm thu (ảnh Internet)

Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) bị kỷ luật cảnh cáo vì để xảy ra tình trạng lạm thu (ảnh Internet)

Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, tờ thông báo đã thu hút rất nhiều bình luận trái chiều.

Ngay sau khi tờ “phiếu thu” này được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, phía Phòng GD&ĐT cũng như huyện Thủy Nguyên cho biết, đã vào cuộc, yêu cầu trường Minh Tân báo cáo và phía nhà trường khẳng định không hề phát hành “phiếu thu” như trên.

Phiếu thu dù được xác định không phải do trường ban hành nhưng có tới 18 khoản thu trùng hợp (ảnh Feabook)

Phiếu thu dù được xác định không phải do trường ban hành nhưng có tới 18 khoản thu trùng hợp (ảnh Feabook)

Tuy nhiên sau đó qua kiểm tra, UBND huyện đã phát hiện có tình trạng lạm thu các khoản phí đầu năm tại trường này.

UBND huyện Thủy Nguyên qua kiểm tra sơ bộ cũng xác định mặc dù “phiếu thu” tràn lan trên mạng xã hội Feabook không phải do nhà trường phát hành nhưng có tới 18 khoản thu trùng khớp trong tổng số 20 khoản thu của “phiếu thu” này.

Một lãnh đạo huyện chia sẻ, thực tế với những khoản thu để may đồng phục và sử dụng vào một số việc cần thiết, phục vụ cho khai giảng nhà trường phải thông báo, phải tổ chức họp hội phụ huynh, thống nhất với địa phương và HĐND xã thì sẽ không có vấn đề gì. Đằng này trường tự ý thu, thậm chí đã đã thu của một số phụ huynh, người ít thì 1 đến 2 triệu, người nhiều thì 3 đến 4 triệu đồng là sai qui định.

Theo An Nhiên/Dân trí

  • Từ khóa

Làm gì để bảo vệ nhà khoa học?

Sự việc gây xôn xao trên nhiều diễn đàn nghiên cứu khoa học tuần qua là một tạp chí quốc tế gỡ bỏ bài báo có tên tác giả là giáo sư kinh tế Việt Nam.
07:35 - 18/05/2024
188 lượt xem

Thủ tướng chỉ thị chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung...
08:32 - 17/05/2024
741 lượt xem

Vụ lật xuồng chở công nhân ở Phú Yên: Do xuồng va đập vào thành cầu

Xác định nguyên nhân ban đầu của vụ lật xuồng chở công nhân trên sông Ba (Phú Yên) khiến 1 người chết và 2 người mất tích.
11:15 - 16/05/2024
1,286 lượt xem

Lùm xùm hơn 100.000 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế: Bất cập quản lý, tổ chức thi

Vụ lùm xùm liên quan hơn 100.000 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế bị Thanh tra Bộ GD-ĐT kết luận tổ chức 'trái phép', vi phạm quy định tại VN là một sự việc...
07:55 - 16/05/2024
1,361 lượt xem

Trưởng khoa có ‘thực tài’ mới làm giám đốc doanh nghiệp ngoài trường?

Mặc dù pháp luật hiện nay không cho phép nhưng nhiều ý kiến cho rằng cần có nhiều trưởng khoa, giảng viên là giám đốc doanh nghiệp để dạy tốt hơn, vì phải...
15:53 - 15/05/2024
1,714 lượt xem