11
/
171289
Tỉ phú Elon Musk: Thành công không cần bằng đại học
ti-phu-elon-musk-thanh-cong-khong-can-bang-dai-hoc
news

Tỉ phú Elon Musk: Thành công không cần bằng đại học

Thứ 2, 21/10/2024 | 16:29:00
521 lượt xem

Dù có bằng đại học (ĐH) nhưng tỉ phú Elon Musk cho rằng giáo dục ĐH được 'đánh giá cao quá mức' và tấm bằng cử nhân 4 năm không phải là chìa khóa thành công.

Chủ sở hữu nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) gần đây chia sẻ một video của ông trên nền tảng này kèm thông điệp "giáo dục ĐH được đánh giá cao quá mức", theo trang Wionews ngày 20.10.

Trong video, ông Musk cho rằng giá trị của nền giáo dục ĐH truyền thống ngày càng giảm dần.

Kỹ năng thực tế quan trọng hơn

Đây là một phần trong bài phát biểu của tỉ phú Musk tại sự kiện được tổ chức nhằm ủng hộ ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa - cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại TP.Philadelphia (Mỹ) vào ngày 17.10.

Phát biểu tại sự kiện, ông Musk cho rằng nhiều người bỏ ra 4 năm học ĐH để rồi phải gánh món nợ học phí sau khi tốt nghiệp, nhưng không trang bị bất kỳ kỹ năng thực tế và hữu ích nào.

Dù bản thân có bằng cử nhân ngành vật lý và kinh tế, nhưng ông Musk tin rằng một cá nhân không cần 4 năm học lấy bằng cử nhân để thành công.

Thay vào đó, nhà sáng lập hãng xe Tesla cho rằng những kỹ năng thực tế quan trọng hơn. Tỉ phú Musk nhấn mạnh rằng những nghề nghiệp đòi hỏi kinh nghiệm thực tế như thợ điện, thợ sửa ống nước và thợ mộc đóng vai quan trọng trong quá trình phát triển sự nghiệp của một người hơn là bằng cấp học thuật.

Ông Musk nói: "Tôi rất tôn trọng những người lao động có tay nghề. Chúng ta cần thợ điện, thợ sửa ống nước, thợ mộc, và điều này quan trọng hơn nhiều so với số lượng người học chuyên ngành khoa học chính trị ngày càng tăng".

"Tôi nghĩ chúng ta nên thay đổi tư tưởng cho rằng, để thành công, bạn phải bỏ ra 4 năm học lấy bằng ĐH. Điều đó hoàn toàn không đúng", ông Musk nói thêm.

Tỉ phú Elon Musk cho rằng giáo dục ĐH được 'đánh giá cao quá mức' và tấm bằng ĐH không phải là chìa khóa thành công ẢNH CHỤP MÀN HÌNH X

Ông Elon Musk phản đối giáo dục truyền thống

Đây không phải là lần đầu tiên tỉ phú Musk lên tiếng phản đối nền giáo dục ĐH truyền thống.

Vào năm 2019, ông từng tuyên bố rằng nhân viên không cần bằng ĐH cũng có thể làm việc tại hãng xe Tesla của ông.

Trong bài phát biểu tại hội nghị về công nghệ vệ tinh năm 2020 ở Mỹ, ông Musk nói: "Bạn không cần vào ĐH để học mọi thứ. Về cơ bản, mọi thứ đều có sẵn và miễn phí".

Ông nói thêm, việc học ĐH là cần thiết, giúp sinh viên trang bị kinh nghiệm xã hội, nhưng đó không phải là cách duy nhất để có được kiến thức.

"Tôi nghĩ rằng các ĐH về cơ bản là để giải trí và chứng minh rằng bạn có thể làm việc nhà. Nhưng ĐH không phải là nơi để học", Musk nói vào thời điểm đó.

Theo Phúc Duy/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/ti-phu-elon-musk-thanh-cong-khong-can-bang-dai-hoc-185241021150841588.htm

  • Từ khóa

Dự đoán kết quả trận Real Madrid – Dortmund lúc 2h ngày 23/10

Các chuyên gia hàng đầu đưa ra những kết quả dự đoán về màn so tài hấp dẫn giữa Real Madrid – Dortmund ở Cúp C1 châu Âu.
14:38 - 22/10/2024
6 lượt xem

New Zealand: Huỷ thi trực tuyến vì tỷ lệ gian lận cao

Một số khoa tại các trường đại học New Zealand đã chuyển từ thi trực tuyến về thi trực tiếp bằng giấy, bút, trong bối cảnh gian lận gia tăng.
14:18 - 22/10/2024
12 lượt xem

Nghe ý kiến học sinh về bữa ăn bán trú

Đầu năm học mới, các trường mầm non, tiểu học tại TP.HCM có nhiều cách công khai, minh bạch bữa ăn bán trú của học sinh tới phụ huynh, trong đó có việc...
10:50 - 22/10/2024
112 lượt xem

Ai Cập loại bỏ một số môn học phổ thông

Theo cải cách chương trình giáo dục phổ thông, Ai Cập sẽ loại bỏ một số môn học ở cấp THPT.
09:17 - 22/10/2024
103 lượt xem

Triển khai học bạ số hiệu quả, đúng quy định

Thời gian qua, ngành giáo dục tích cực triển khai các bước nhằm thí điểm và tiến tới triển khai rộng rãi học bạ số góp phần tạo sự minh bạch trong quản lý...
06:30 - 22/10/2024
207 lượt xem