11
/
170687
Đại học Bách khoa Hà Nội lên tiếng về bữa ăn GD QP-AN không đảm bảo
dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-len-tieng-ve-bua-an-gd-qp-an-khong-dam-bao
news

Đại học Bách khoa Hà Nội lên tiếng về bữa ăn GD QP-AN không đảm bảo

Thứ 3, 08/10/2024 | 10:30:08
242 lượt xem

ĐH Bách khoa Hà Nội gửi lời xin lỗi và mong muốn nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các bậc phụ huynh, các em sinh viên.

Chiều ngày 7/10, ngay sau khi làm việc với phóng viên của chuyển động 24h về nội dung sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội phản ánh bữa ăn của tân sinh viên học GD QP-AN, Ban lãnh đạo ĐH Bách khoa Hà Nội đã tiến hành kiểm tra toàn diện công tác tổ chức ăn, nghỉ tập trung của sinh viên tại Khoa GD QP-AN, đồng thời triệu tập họp các bên liên quan để làm rõ thông tin.

Qua kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận một số thông tin báo chí đưa là đúng sự thực, mặc dù đơn vị cung cấp suất ăn có giải thích nhưng chưa đủ thuyết phục như: chưa nhận được phản ảnh trực tiếp của các sinh viên đang học tập tại đây về vệ sinh thực phẩm, cũng như chưa có ca ngộ độc thức ăn nào được ghi nhận qua Trung tâm y tế Bách khoa, nhân viên mới không nắm được quy định….

Ngay sau khi nắm tình hình, Ban lãnh đạo Đại học đã có chỉ đạo để xử lý công khai các tập thể, cá nhân liên quan đảm bảo quyền lợi của người học.

Đồng thời, cũng trong chiều 7/10, Đại học Bách khoa đã dừng ngay hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn hiện tại cho tân sinh viên đang học GD QP-AN. Chuyển đơn vị khác để cung cấp suất ăn đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chuẩn định lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Tiếp tục đề nghị các bên liên quan làm rõ và xử lý triệt để;

Giao đơn vị phụ trách Công tác sinh viên tăng cường tìm hiểu, nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của sinh viên; bảo đảm giải quyết kịp thời các thắc mắc, đề nghị về ăn uống của sinh viên.

Hàng ngày chỉ đạo kiểm tra, giám sát số lượng và chất lượng thực phẩm sử dụng theo tiêu chuẩn quy định và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sau sự việc, ĐH Bách khoa Hà Nội xin được gửi lời xin lỗi và mong muốn nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các bậc phụ huynh, các em sinh viên. Nhà trường mong muốn luôn nhận được các ý kiến đóng góp của xã hội, người học để các hoạt động của Nhà trường ngày một tốt hơn.

Trước đó, theo phản ánh một số tân sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội, chất lượng bữa ăn trong hai tuần GD QP-AN của trường không đảm bảo. Cơm thừa trong bát của từng bàn trong bữa ăn trước, được thu gom trộn đều, đổ vào khay và tiếp tục chia cho các đơn vị đến ăn sau; canh ăn dở của mỗi bàn cũng được thu gom lại, đổ vào nồi. Sau đó, nhà bếp yêu cầu các sinh viên của tiểu đội phục vụ dồn hết số canh thừa này vào một nồi canh chung để chia cho các bạn ăn sau. Thậm chí, có dị vật trong các bữa ăn. 

Theo Đức Duy/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-len-tieng-ve-bua-an-gd-qp-an-khong-dam-bao-post703837.html

  • Từ khóa

Vụ sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nói phải ăn cơm canh thừa, có dị vật: 'Trường cũng bất ngờ'

Ngày 8-10, nhà ăn A15 của Đại học Bách khoa Hà Nội đã tạm dừng hoạt động sau phản ánh sinh viên phải ăn cơm canh thừa, có "dị vật".
15:29 - 08/10/2024
114 lượt xem

Dự thảo Luật Nhà giáo định hướng nhà giáo công lập là viên chức đặc biệt

Dự thảo Luật Nhà giáo định hướng nhà giáo trong cơ sở giáo dục công lập là viên chức đặc biệt.
14:17 - 08/10/2024
136 lượt xem

Chỉ thị của Thủ tướng về tăng cường chỉ đạo, phối hợp, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2025

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long ngày 7/10 ký ban hành Chỉ thị số 37/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp, tổ chức...
09:02 - 08/10/2024
255 lượt xem

Nâng chuẩn giáo viên: Bảo đảm quyền lợi chính đáng

Sau 4 năm thực hiện lộ trình đào tạo nâng trình độ chuẩn giáo viên mầm non, tiểu học, THCS đã giúp tăng đáng kể tỷ lệ giáo viên đạt trình độ chuẩn.
07:20 - 08/10/2024
306 lượt xem

Nhiều vướng mắc trong công nhận văn bằng chương trình liên kết đào tạo nước ngoài

Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết việc công nhận văn bằng chương trình liên kết đào tạo nước ngoài hiện đang gặp nhiều khó khăn....
15:36 - 07/10/2024
700 lượt xem