11
/
170256
Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình
cach-chuc-giam-doc-so-gd-dt-tinh-thai-binh
news

Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình

Thứ 7, 28/09/2024 | 18:40:00
109 lượt xem

UBND tỉnh Thái Bình quyết định kỷ luật cách chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đối với ông Nguyễn Viết Hiển.

Họp báo cung cấp thông tin về kết quả Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của UBND tỉnh Thái Bình. 

UBND tỉnh Thái Bình vừa có thông tin chính thức về Kết luận thanh tra việc thực hiện chính sách pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn đối với Sở GDĐT, Giám đốc Sở, các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 tại tỉnh Thái Bình. 

Cụ thể, kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD&ĐT; kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với bà Trần Thị Bích Vân, Phó giám đốc Sở; nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với ông Đặng Xuân Phong, Phó giám đốc Sở. Ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó giám đốc Sở phải thực hiện kiểm điểm rút kinh nghiệm tại Hội nghị kiểm điểm đối với công chức lãnh đạo quản lý của Sở GD-ĐT.

Đối với những tập thể, cá nhân thuộc, trực thuộc Sở GD-ĐT có hành vi vi phạm được nêu tại các Kết luận thanh tra, UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo Sở xem xét, xử lý theo trình tự, thủ tục, theo phân cấp và thẩm quyền, bảo đảm khách quan, công bằng, minh bạch, nghiêm minh và đúng pháp luật. Sau khi có kết quả, Sở báo cáo cơ quan chức năng theo quy định.

Theo UBND tỉnh Thái Bình, việc xử lý đối với các cá nhân để xảy ra vi phạm thể hiện tinh thần giáo dục, cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe nhưng cũng hết sức cương quyết và nghiêm minh; cán bộ, công chức để xảy ra vi phạm đã tự nhận thức đầy đủ nhận trách nhiệm của mình và tự nhận hình thức kỷ luật.

Như Báo GD&TĐ đưa tin, trước đó, một số phụ huynh gửi đơn tố cáo, cho rằng điểm thi lớp 10 không phản ánh đúng kết quả làm bài của học sinh. Trong đơn, phụ huynh liệt kê 18 bài thi (14 bài môn Toán, 4 bài môn Văn) được tăng điểm sau phúc khảo với mức từ 1,25 đến 5,75. Mức chênh lớn nhất ở bài thi môn Toán của thí sinh mang số báo danh 2604xx. Điểm lần 1 của em này là 3,75, điểm phúc khảo là 9,5.

Ngoài ra, điểm môn Toán của hai thí sinh khác có “bất thường”. Một em đạt 10 điểm Toán chung nhưng chỉ được 0,75 Toán chuyên, em còn lại đạt lần lượt 3,5 và 8 điểm. Nhiều phụ huynh đặt câu hỏi về cách xử lý của Sở GD-ĐT với những thí sinh từ đỗ thành trượt và ngược lại. Đồng thời, họ mong cơ quan chức năng thanh tra tổng thể kỳ thi vì cho rằng vẫn còn những thí sinh khác nhận kết quả không đúng với bài làm…

Theo Đình Chiến/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/cach-chuc-giam-doc-so-gd-dt-tinh-thai-binh-post702673.html

  • Từ khóa

Giáo viên tiểu học ‘xin hỗ trợ cái laptop’, phụ huynh bức xúc

Một giáo viên tại TPHCM xin lớp hỗ trợ laptop, không được 100% phụ huynh đồng ý, nên cô có ứng xử không phù hợp khiến phụ huynh bức xúc.
15:32 - 28/09/2024
175 lượt xem

Học sinh mầm non ăn cơm với gừng chấm muối, huyện Mù Cang Chải nói gì?

Liên quan đến những thông tin học sinh tại điểm trường Màng Mủ ăn cơm gừng chấm muối, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vừa có báo cáo sự việc lên UBND tỉnh...
09:38 - 28/09/2024
340 lượt xem

Nhiều vụ học sinh hành hung giáo viên, Ý khôi phục chính sách điểm hạnh kiểm

Ý vừa khôi phục điểm hạnh kiểm do ngày càng nhiều học sinh có hành vi gây hấn, hành hung giáo viên. Theo thống kê, số lượng vụ việc học sinh gây hấn, hành...
16:37 - 27/09/2024
734 lượt xem

Việt Nam được tiếp cận vốn tài trợ giáo dục ưu đãi trị giá 500 triệu USD từ Quỹ IFFEd

Việt Nam nằm trong số các quốc gia thành viên đang phát triển của ADB được nhận tài trợ của IFFEd để mở rộng quy mô đầu tư cho giáo dục và kỹ năng, với ít...
14:38 - 27/09/2024
759 lượt xem

Học thạc sĩ có việc nhẹ, lương cao?

Không tìm được việc làm phù hợp sau tốt nghiệp, nhiều người trẻ lựa chọn học tiếp lên bậc thạc sĩ hoặc văn bằng 2 với mong muốn trụ lại TP lớn.
12:49 - 27/09/2024
796 lượt xem