TP.HCM là một trong những tỉnh, thành bắt đầu thực hiện nội dung giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh tiểu học từ năm học tới, sau một năm thí điểm.
Học sinh tiểu học tại quận 8, TP.HCM trong hoạt động "Em là công dân số" tháng 5-2024 - Ảnh: MỸ DUNG
Nội dung giáo dục kỹ năng công dân số sẽ được đưa vào dạy học ở bậc tiểu học từ năm học 2024 - 2025 nhằm đáp ứng yêu cầu dạy học theo thời đại mới, theo chương trình phổ thông 2018.
Nội dung này được Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đưa ra tại buổi tập huấn "Hướng dẫn thực hiện nội dung giáo dục kỹ năng công dân số cấp tiểu học", ngày 10-6 tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.
Tại buổi tập huấn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học Thái Văn Tài cho biết việc giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh tiểu học có tầm quan trọng đặc biệt. Nội dung học này sẽ giúp các em có các kỹ năng cơ bản về sử dụng công nghệ một cách an toàn, đúng cách, tránh được các rủi ro và nguy hiểm trực tuyến.
Đồng thời giúp các em phát triển một tư duy đa chiều và phát triển các kỹ năng sáng tạo cần thiết trong kỷ nguyên số.
Vì thế, sau một năm triển khai thí điểm ở một số tỉnh, thành, nội dung này được thực hiện đồng bộ ở một số tỉnh, thành đã thí điểm thành công, trong đó có TP.HCM.
Theo chuyên viên Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), việc dạy nội dung kỹ năng công dân số trong trường tiểu học phải được thiết kế theo chương trình.
"Nội dung kỹ năng công dân số phải là định hướng xây dựng kỹ năng cho học sinh, không dạy trước, không trùng lắp chương trình 2018.
Bên cạnh đó, nội dung học này là cơ sở để học sinh hỗ trợ học môn tin học, củng cố khắc sâu môn tin học", chuyên viên Vụ Giáo dục tiểu học lưu ý các trường trong công tác đưa nội dung này vào giảng dạy.
Theo Mỹ Dung/ Tuổi trẻ
https://tuoitre.vn/tp-hcm-day-ky-nang-cong-dan-so-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-20240610200248808.htm