11
/
112276
Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng em Nguyễn Thanh Bình đoạt HCĐ Olympic Vật lý châu Âu
chu-tich-ubnd-tinh-khen-thuong-em-nguyen-thanh-binh-doat-hcd-olympic-vat-ly-chau-au
news

Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng em Nguyễn Thanh Bình đoạt HCĐ Olympic Vật lý châu Âu

Thứ 4, 30/06/2021 | 16:51:56
1,174 lượt xem

Sáng 30/6, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chúc mừng, khen thưởng em Nguyễn Thanh Bình, học sinh lớp 12 chuyên Vật lý, Trường THPT Chuyên Bắc Giang vừa đoạt Huy chương Đồng (HCĐ) Olympic Vật lý châu Âu.

Phát biểu tại đây, đồng chí Lê Ánh Dương ghi nhận, biểu dương tinh thần kiên trì học tập, rèn luyện không ngừng và những thành tích tiêu biểu của em Nguyễn Thanh Bình trong những năm học qua. 

Đồng chí Lê Ánh Dương chúc mừng thành tích của em Nguyễn Thanh Bình và ngành giáo dục tỉnh Bắc Giang. 

Đồng chí nhấn mạnh, trong bối cảnh những ngày qua tỉnh đang căng mình thực hiện “mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội thì đây là kết quả rất đáng tự hào, là minh chứng tiêu biểu cho tinh thần vượt khó của toàn ngành Giáo dục, trong đó có sự cống hiến không ngừng của đội ngũ thầy giáo, cô giáo và đặc biệt là tinh thần ham học, quyết tâm cao của học sinh. 

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh Bắc Giang thuộc vùng đất Kinh Bắc cổ xưa giàu truyền thống khoa bảng. Phát huy truyền thống đó, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân tài, đóng góp cho quê hương, đất nước nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu nổi tiếng trên các lĩnh vực. 

Đồng chí Lê Ánh Dương tặng Bằng khen, chúc mừng em Nguyễn Thanh Bình. 

Thành tích của em Nguyễn Thanh Bình thêm một lần nữa củng cố, phát huy truyền thống vẻ vang đó, khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh so với cả nước. Đồng chí tin tưởng rằng trong thời gian tới, ngành Giáo dục và Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Bắc Giang tiếp tục quan tâm phát triển giáo dục và đào tạo để ngày càng có thêm nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia, khu vực và quốc tế. Đồng chí chúc em Nguyễn Thanh Bình chuẩn bị bước vào môi trường học tập mới sẽ tiếp tục phát huy thành tích, đạt nhiều kết quả hơn nữa trong học tập, rèn luyện.

Tại đây, em Nguyễn Thanh Bình được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và tiền thưởng 16.390.000 đồng từ Quỹ Thi đua - Khen thưởng tỉnh, 50 triệu đồng trích từ Quỹ Khuyến học Thân Nhân Trung; đồng chí Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen. Các doanh nghiệp gồm: Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Bắc Giang tặng 10 triệu đồng; Viettel Bắc Giang tặng 5 triệu đồng; VNPT Bắc Giang tặng 5 triệu đồng cho em Nguyễn Thanh Bình. Công ty TNHH Canon Việt Nam thưởng số tiền 10 triệu đồng cho các thầy cô giáo trực tiếp bồi dưỡng học sinh Nguyễn Thanh Bình.

Đồng chí Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho em Nguyễn Thanh Bình. 

Theo đại diện Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Olympic Vật lý châu Âu (EuPhO) là kỳ thi thường niên dành cho học sinh THPT dưới 20 tuổi của tất cả các quốc gia trong khu vực châu Âu. Năm 2021, Ban Tổ chức mời thêm một số quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á, châu Mỹ tham gia, thời gian thi từ ngày 19/6 đến ngày 26/6. 

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới nên kỳ thi được tổ chức trực tuyến với 220 thí sinh đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Kết quả, có 15 Huy chương Vàng, 30 Huy chương Bạc, 66 HCĐ và 27 Bằng khen cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc.

Đoàn Việt Nam có 5 thành viên tham gia đến từ các tỉnh: Phú Thọ, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nghệ An và Đắk Lắk. Kết quả có 2/5 thí sinh đoạt giải; trong đó Huy chương Vàng thuộc về em Trần Dương Chính, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ; em Nguyễn Thanh Bình, học sinh lớp 12 chuyên Vật lý, Trường THPT Chuyên Bắc Giang đoạt HCĐ. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các thầy giáo, cô giáo và gia đình chúc mừng em Nguyễn Thanh Bình. 

Đây là lần thứ 3 Việt Nam tham dự kỳ thi EuPhO và là lần thứ hai có học sinh giành Huy chương Vàng. Với tỉnh Bắc Giang và Trường THPT Chuyên Bắc Giang, đây là năm thứ 8 có học sinh dự thi và đoạt huy chương trong các kỳ thi Olympic cấp khu vực và quốc tế (trước đó có 3 huy chương khu vực và 4 huy chương quốc tế). Riêng với kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu năm 2021 là lần đầu tiên tỉnh Bắc Giang có học sinh dự thi và đoạt giải. 

Em Nguyễn Thanh Bình cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các doanh nghiệp, Ban Giám hiệu và thầy, cô giáo Trường THPT Chuyên Bắc Giang, bố mẹ thời gian qua luôn quan tâm, động viên, giúp đỡ em. "Học tập là con đường không có điểm dừng, em hứa tiếp tục cố gắng rèn luyện, xứng đáng với niềm tin yêu của thầy cô, gia đình và truyền thống hiếu học của quê hương” - Bình cho biết.

Nguyễn Thanh Bình sinh ra trong một gia đình có bố mẹ cùng là cán bộ công chức. Bằng nỗ lực của bản thân và sự quan tâm động viên, giúp đỡ của thầy cô, gia đình, Bình gặt hái nhiều thành tích trong học tập như: Giải Ba thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Vật lý, đạt chứng chỉ IELTS 6.0 (năm 2020); giải Nhì thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Vật lý (năm 2021). Trước khi đoạt HCĐ Olympic Vật lý châu Âu, Bình cũng được tuyển thẳng vào Khoa Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội) với 108,47 điểm (cao nhất trong số các thí sinh được tuyển thẳng) trong khi điểm trúng tuyển 97,1. 

Theo Mai Toan/Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/giao-duc/363233/chu-tich-ubnd-tinh-khen-thuong-em-nguyen-thanh-binh-doat-hcd-olympic-vat-ly-chau-au.html

  • Từ khóa

Làm gì để bảo vệ nhà khoa học?

Sự việc gây xôn xao trên nhiều diễn đàn nghiên cứu khoa học tuần qua là một tạp chí quốc tế gỡ bỏ bài báo có tên tác giả là giáo sư kinh tế Việt Nam.
07:35 - 18/05/2024
321 lượt xem

Thủ tướng chỉ thị chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung...
08:32 - 17/05/2024
874 lượt xem

Vụ lật xuồng chở công nhân ở Phú Yên: Do xuồng va đập vào thành cầu

Xác định nguyên nhân ban đầu của vụ lật xuồng chở công nhân trên sông Ba (Phú Yên) khiến 1 người chết và 2 người mất tích.
11:15 - 16/05/2024
1,418 lượt xem

Lùm xùm hơn 100.000 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế: Bất cập quản lý, tổ chức thi

Vụ lùm xùm liên quan hơn 100.000 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế bị Thanh tra Bộ GD-ĐT kết luận tổ chức 'trái phép', vi phạm quy định tại VN là một sự việc...
07:55 - 16/05/2024
1,492 lượt xem

Trưởng khoa có ‘thực tài’ mới làm giám đốc doanh nghiệp ngoài trường?

Mặc dù pháp luật hiện nay không cho phép nhưng nhiều ý kiến cho rằng cần có nhiều trưởng khoa, giảng viên là giám đốc doanh nghiệp để dạy tốt hơn, vì phải...
15:53 - 15/05/2024
1,853 lượt xem