213
/
163327
Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone
apple-xac-nhan-viec-dong-ung-dung-nen-co-the-lam-hao-pin-iphone
news

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:45:41
1,998 lượt xem

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao pin trong một số trường hợp.

Nhiều người dùng iPhone có thói quen vuốt để đóng ứng dụng Tin nhắn ngay sau khi mở ứng dụng này để đọc hoặc gửi tin nhắn. Họ cho rằng điều này sẽ giúp tiết kiệm pin cho iPhone, tuy nhiên thực tế không phải vậy mà ngược lại nó không chỉ làm làm giảm thời lượng pin mà thậm chí còn làm chậm điện thoại. Điều này được đưa ra dựa trên thông tin mới nhất của Apple.

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone- Ảnh 1.

Đóng ứng dụng sau khi sử dụng trên iPhone không chỉ không tiết kiệm pin mà còn làm điện thoại chậm đi. BGR

Cụ thể, nhà sản xuất iPhone cho biết người dùng chỉ nên đóng một ứng dụng nếu nó "không có phản hồi hoặc bị treo". Công ty tin rằng không có lý do gì để tiếp tục đóng ứng dụng và mở lại sau đó vài phút. 

Thông báo của Apple được đưa ra nhằm giải quyết những hiểu lầm mà người dùng iPhone gặp phải khi cho rằng các ứng dụng này liên tục làm cạn kiệt pin ở chế độ nền. Theo Apple, iOS và chip trên thiết bị của hãng có thể quản lý các tác vụ nền rất tốt đến mức ứng dụng đó gần như bị đóng băng nhưng sẵn sàng tải ngay tại nơi mà người dùng dừng lại và chuyển sang mở một ứng dụng khác. 

Mặt khác, nếu người dùng đóng một ứng dụng và sau đó mở lại, iPhone sẽ phải trải qua quá trình tải lại ứng dụng đó từ đầu và dẫn đến việc tiêu tốn nhiều pin hơn về lâu dài. Đây là lý do tại sao người dùng không nên tắt các cửa sổ ứng dụng mà thay vào đó sử dụng một số mẹo tiết kiệm pin khác như cập nhật phần mềm mới, giảm độ sáng màn hình bằng cách sử dụng tính năng điều chỉnh độ sáng tự động, luôn để iPhone ở chế độ Wi-Fi vì mạng dữ liệu di động kém có thể làm hao pin, bật chế độ năng lượng thấp…

Theo Kiến Văn/Thanh niên

https://thanhnien.vn/apple-xac-nhan-viec-dong-ung-dung-nen-co-the-lam-hao-pin-iphone-185240426060321515.htm

  • Từ khóa

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.
15:46 - 06/05/2024
157 lượt xem

Khoa học tiến bộ vượt bậc nhưng vì sao robot chưa thể nhanh như động vật?

Các nhà khoa học đã phát hiện lý do dù công nghệ phát triển vượt bậc, con người vẫn chưa tạo ra được một loại robot linh hoạt giống như động vật.
14:19 - 06/05/2024
176 lượt xem

Nữ tiến sĩ ấp ủ đưa hormone nhân tạo điều trị vô sinh

PGS.TSKH Nguyễn Thị Mộng Điệp và cộng sự đã nghiên cứu thành công hormone eCG và hFSH tái tổ hợp hỗ trợ sinh sản, mang đến giải pháp điều trị vô sinh.
10:53 - 06/05/2024
280 lượt xem

Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số

Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ...
09:10 - 06/05/2024
349 lượt xem

Vũ khí AI từ cuộc chiến ở Ukraine, đã tự hành chưa từng có trên drone

Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ vũ khí AI thông minh đến mức vượt ngoài tầm kiểm soát của con người và có thể 'lạnh lùng' lên danh sách giết chóc.
07:21 - 06/05/2024
365 lượt xem