19
/
92196
Nghệ sĩ Xuân Bắc nhắn người hâm mộ: ‘Đừng ai hỏi xin vé’
nghe-si-xuan-bac-nhan-nguoi-ham-mo-dung-ai-hoi-xin-ve
news

Nghệ sĩ Xuân Bắc nhắn người hâm mộ: ‘Đừng ai hỏi xin vé’

Thứ 5, 28/05/2020 | 09:59:18
487 lượt xem

NSƯT Xuân Bắc - phó giám đốc phụ trách Nhà hát Kịch Việt Nam - cho biết anh và các đồng nghiệp đang quyết tâm giành khán giả về với sân khấu bằng những tâm vé khán giả trân trọng mua chứ không phải bằng những vé mời, vé xin.

Nghệ sĩ Xuân Bắc nhắn người hâm mộ: ‘Đừng ai hỏi xin vé’ - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Xuân Bắc nhắn người hâm mộ đừng hỏi xin vé - Ảnh: T.ĐIỂU

Tiếp nối thành công của đêm diễn Bệnh sĩ của tác giả Lưu Quang Vũ, mở màn chuỗi chương trình khởi động lại sân khấu của các nhà hát thuộc Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch đêm 23-5, với sự tham gia của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nhiều bộ trưởng và đại biểu Quốc hội, tối 30-5 Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ tiếp tục trở lại với khán giả thủ đô qua vở kịch Điều còn lại của tác giả Đăng Chương (nguyên cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn), tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Tiếp đó, tối 6-6, vở Bệnh sĩ sẽ được Nhà hát Kịch Việt Nam diễn lại tại sân khấu của nhà hát này.

Trong buổi chia sẻ thông tin về hai đêm diễn này, ngày 27-5, NSƯT Xuân Bắc - phó giám đốc phụ trách Nhà hát Kịch Việt Nam - cho biết buổi diễn hôm 23-5 vừa qua rất thành công về khán giả là bởi nhà hát nhận được sự ủng hộ mua vé rất lớn từ Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, thậm chí là của các nhà hát khác.

Chỉ riêng bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch đã mua hơn 70 vé, ngoài ra, các vụ, viện, cục thuộc bộ cũng mua vé ủng hộ đêm diễn mở màn để khởi động lại sân khấu thủ đô này.

Nhưng với đêm diễn tiếp theo, nhà hát sẽ cố gắng tự lực cánh sinh. Đây cũng là điều cần làm bởi sân khấu phải sống với khán giả chứ không thể sống bằng những tấm vé do huy động "người nhà" mua giúp.

Bởi vậy, NSƯT Xuân Bắc cho biết những ngày này anh vẫn đang tích cực quảng bá cho các đêm kịch sắp tới trên trang Facebook đông đảo người theo dõi của anh.

Trong những bài đăng, anh không quên hài hước nhắn nhủ: "Mọi khi sẽ tặng rất nhiều vé để mọi người đi xem ủng hộ, nhưng lần này thì đừng ai hỏi xin vé nhé".

"Chỉ là một 'tút' vui vui thôi nhưng nó thể hiện quyết tâm của chúng tôi muốn lôi kéo khán giả trở lại với sân khấu sau dịch COVID-19 và mong muốn nhận được sự ủng hộ của công chúng. Nghệ sĩ chúng tôi rất nhớ sân khấu và rất sẵn sàng trở lại, chúng tôi chỉ còn thiếu khán giả", NSƯT Xuân Bắc nói.

dieu-con-lai-275-2read-only-15589684809832122124466

'Điều còn lại' là một vở kịch xúc động về đề tài chiến tranh, hậu chiến - Ảnh: T.ĐIỂU

Vở Điều còn lại của tác giả Đăng Chương được đạo diễn Kiều Minh Hiếu của Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng năm 2019, nhận được sự ngợi khen của giới chuyên môn, báo chí và công chúng. NSƯT Xuân Bắc cho biết trong gần 1 năm qua, nhà hát đã diễn gần 100 suất diễn với vở kịch này.

Đây là một vở kịch xúc động về đề tài chiến tranh, hậu chiến. Lấy bối cảnh là một ngôi làng nghèo ở Đồng bằng Bắc Bộ - làng Bòng, vở kịch kể câu chuyện trong một ngôi làng với rất nhiều người tốt nhưng rồi người tốt nào cũng đều mang bi kịch của riêng mình, bởi chiến tranh.

Đề tài hậu chiến quen thuộc, hầu như rất giống với câu chuyện trong bộ phim truyền hình Mẹ chồng tôi của đạo diễn Khải Hưng từng gây xúc động sâu sắc trong lòng khán giả hơn chục năm trước, nhưng Điều còn lại nhiều kịch tính hơn.

Theo Thiên Điểu/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nghe-si-xuan-bac-nhan-nguoi-ham-mo-dung-ai-hoi-xin-ve-20200527210431453.htm

  • Từ khóa

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
30 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
54 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
35 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
107 lượt xem

Nghệ An sẽ có tượng Bác Hồ về thăm quê

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề 'Bác Hồ về thăm quê' sẽ được đặt tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An.
10:13 - 26/04/2024
175 lượt xem