9
/
159209
Độc đáo đám cưới không nhận tiền mừng, đãi khách bằng món chay
doc-dao-dam-cuoi-khong-nhan-tien-mung-dai-khach-bang-mon-chay
news

Độc đáo đám cưới không nhận tiền mừng, đãi khách bằng món chay

Thứ 2, 22/01/2024 | 08:59:00
2,179 lượt xem

Nguyễn Quang Nhựt (24 tuổi) và Lê Hồng Quyên (22 tuổi) cùng sinh sống tại tỉnh Tiền Giang, đã đãi khách đến tham dự đám cưới của mình hoàn toàn bằng món ăn chay, không nhận tiền mừng cưới.

Đám cưới của Nhựt và Quyên được tổ chức vào ngày 16.1, với khoảng 450 khách mời. Nhựt và Quyên cho biết mỗi tháng cả hai đều dành ra 10 ngày để ăn chay. Vì vậy, một đám cưới đãi khách toàn món ăn chay đã ra đời với mong muốn mang đến sự may mắn, hạnh phúc trọn vẹn. Đồng thời, thông qua đám cưới này, Nhựt và Quyên khuyến khích mọi người nên thường xuyên ăn chay vì rất tốt cho sức khoẻ.

Độc đáo đám cưới không nhận tiền mừng, đãi khách bằng món chay- Ảnh 1.

Nguyễn Quang Nhựt và Lê Hồng Quyên trong ngày trọng đại NVCC

“Mình thấy việc ăn chay không khó như mọi người thường nghĩ, nếu biết cách chế biến thì sẽ tạo ra được rất nhiều món hấp dẫn. Khi quyết định đãi khách đến dự đám cưới bằng món ăn chay, cả hai bên gia đình đều rất ủng hộ, hỗ trợ hết mình”, Nhựt chia sẻ.

Cho biết lý do không nhận tiền mừng của khách đến dự đám cưới, Quyên nói: “Mình thấy nhiều người phải đắn đo, áp lực vì nghĩ đến việc phải mừng đám cưới bao nhiêu tiền. Với gia đình mình việc đó hoàn toàn không quan trọng. Điều mình muốn nhận lại từ khách mời là những lời chúc phúc, tình yêu thương và ra về trong niềm vui vì được tiếp đãi nhiệt tình”.

Độc đáo đám cưới không nhận tiền mừng, đãi khách bằng món chay- Ảnh 2.

Nguyễn Quang Nhựt và Lê Hồng Quyên trồng cây sen đá thay cho nghi thức rót rượu mừng NVCC

Nhựt cho biết trong đám cưới cũng hạn chế sử dụng bia rượu mà chủ yếu là nước ngọt, nước suối. Thay vì sử dụng tháp rượu trong phần nghi lễ thì cặp đôi này đã chọn tháp sushi và bánh pudding chay. Nghi thức rót rượu cũng được thay bằng việc trồng cây sen đá. Thực đơn trong tiệc cưới của cặp đôi này bao gồm 8 món chay, có đủ khai vị, món chính và tráng miệng.

Độc đáo đám cưới không nhận tiền mừng, đãi khách bằng món chay- Ảnh 3.

Thực đơn toàn món chay trong đám cưới của Nguyễn Quang Nhựt và Lê Hồng Quyên NVCC

“Mình muốn những khách mời đến dự đám cưới sẽ cảm nhận được sự tươi mới, nguồn năng lượng tích cực. Có thể việc ăn chay trong đám cưới hay không nhận tiền mừng là điều lạ lẫm nhưng mình tin rằng khi biết được ý nghĩa tích cực thì mọi người sẽ ủng hộ và áp dụng”, Nhựt cho biết.

Nhựt và Quyên gặp nhau lần đầu tiên vào 4 năm trước trong một chuyến đi làm thiện nguyện tại tỉnh Kiên Giang. Lúc đó, cặp đôi này chưa có nhiều ấn tượng sâu sắc về nhau. Vào đầu năm 2023, trong một lần đi chùa, Nhựt và Quyên đã gặp lại nhau.

Độc đáo đám cưới không nhận tiền mừng, đãi khách bằng món chay- Ảnh 4.

Nguyễn Quang Nhựt và Lê Hồng Quyên không nhận tiền mừng cưới mà chỉ mong những lời chúc phúc của mọi người dành cho vợ chồng mình NVCC

"Gặp lại Quyên mình cảm nhận được đây là cô gái có tâm hồn rất đẹp, biết chia sẻ và giúp đỡ người khác. Cả hai có nhiều điểm chung, dễ chia sẻ với nhau trong cuộc sống nên đã quyết định về chung nhà sau 1 năm hẹn hò”, Nhựt chia sẻ.

Độc đáo đám cưới không nhận tiền mừng, đãi khách bằng món chay- Ảnh 5.

Nguyễn Quang Nhựt và Lê Hồng Quyên thay tháp rượu bằng tháp bánh pudding chay NVCC

Khi được hỏi trong cuộc sống hằng ngày có phải tranh luận với nhau vì bất đồng quan điểm? Quyên nói: “Điều đó là tất nhiên, chúng mình cũng có những lúc không hiểu nhau, tranh cãi và giận hờn. Tuy nhiên, việc này không diễn ra thường xuyên và có giận thì cũng làm lành sau đó 1 ngày. Cả hai giống nhau ở chỗ đều dành thời gian để xem xét lỗi lầm của bản thân và học cách tha thứ cho đối phương”.

Là khách mời tham dự đám cưới của Nhựt và Quyên, Huỳnh Tấn Vinh (20 tuổi), sinh sống tại ấp Cầu Dừa, xã Mỹ Phước Tây, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết: “Mình thấy đám cưới này rất ý nghĩa, mang lại nhiều năng lượng tích cực. Mình bất ngờ vì các món ăn chay rất ngon và đa dạng. Đi đám cưới về, mình thấy mọi người ai cũng rất hoan hỉ, vui vẻ”.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/doc-dao-dam-khong-nhan-tien-mung-dai-khach-bang-mon-chay-185240120162039365.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
839 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
885 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
906 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,002 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,403 lượt xem