9
/
158201
Những đám cưới 'độc lạ' năm 2023: Chú rể rước nàng về dinh... kiểu không giống ai
nhung-dam-cuoi-doc-la-nam-2023-chu-re-ruoc-nang-ve-dinh-kieu-khong-giong-ai
news

Những đám cưới 'độc lạ' năm 2023: Chú rể rước nàng về dinh... kiểu không giống ai

Thứ 4, 27/12/2023 | 14:49:00
2,054 lượt xem

Dùng xe rùa chở tráp trong lễ hỏi, bố mẹ chồng tổ chức cho con dâu "đi bước nữa", đám cưới không rượu bia, rót trà sữa thay rượu vang truyền thống… là những câu chuyện thu hút sự quan tâm năm 2023.

Những đám cưới "độc lạ" này không chỉ mang lại kỷ niệm đẹp cho cô dâu, chú rể trong ngày trọng đại mà còn để lại những ấn tượng khó quên với cộng đồng mạng.

Bố mẹ chồng "đại diện cho nhà gái"

Đó là câu chuyện của gia đình ông Trần Năng Toán và bà Đặng Thị Hòa (66 tuổi, ở H.Cẩm Khê, Phú Thọ). Cô dâu trong đám cưới đặc biệt này là chị Hoàng Bảo An (30 tuổi), con dâu của ông bà.

Những đám cưới 'độc lạ' năm 2023: Chú rể rước nàng về dinh... kiểu không giống ai- Ảnh 1.

Ông Toán và bà Hòa trao quà cưới cho con dâu NVCC

Chồng chị An qua đời cách đây 5 năm. Đến nay, chị mới quyết định tái giá. Để đám cưới diễn ra chu toàn, bố mẹ chồng chị quyết định đứng ra lo liệu cho con dâu như con gái ruột. Được gia đình bố mẹ đẻ của chị Bảo An tin tưởng, vợ chồng bà Hòa đứng ra lo lễ cưới cho con dâu, phát biểu với tư cách "đại diện cho nhà gái". Cộng đồng mạng bình luận chúc mừng và cho rằng bố mẹ chồng đã thương con dâu như con đẻ.

Đám cưới không rượu bia

Dự tiệc cưới linh đình có hàng trăm khách mời, nhưng gia chủ quyết định không dùng rượu bia. Nhân vật chính trong câu chuyện này là cô dâu Phạm Hồng Thanh Tâm và chú rể Trần Công Hậu (cùng 23 tuổi, ở H.Trảng Bom, Đồng Nai). Cặp đôi đã tổ chức lễ cưới không dùng rượu bia với hơn 400 khách mời.

Những đám cưới 'độc lạ' năm 2023: Chú rể rước nàng về dinh... kiểu không giống ai- Ảnh 2.

Tiệc cưới không rượu bia của cô dâu Thanh Tâm và chú rể Công Hậu NVCC

"Việc không uống rượu bia giúp những câu chuyện trên bàn tiệc ấm cúng, tình cảm hơn, tránh xích mích hay "rượu vào lời ra". Hầu hết khách mời tại tiệc cưới đều đến từ xa, cả hai mong muốn từng gia đình, họ hàng và bạn bè khi ra về được an toàn", cô dâu cho biết.

Chú rể dùng xe rùa đem sính lễ sang nhà gái

Vì nhà vợ và nhà mình gần nhau, chú rể Ngô Văn Quang (30 tuổi, ở H.Vũ Thư, Thái Bình) đã dùng xe rùa đưa tráp lễ ăn hỏi khiến gia đình cô dâu là chị Nguyễn Thị Hải Yến (23 tuổi) vô cùng ấn tượng.

Xe rùa được anh thuê về có màu xanh nước biển, khá thô sơ nên anh quyết định tháo ra, sơn lại và trang trí thêm. Do màu hồng không có sẵn nên anh phải sơn theo công thức, phải mất khá nhiều thời gian mới có màu sơn ưng ý.

Những đám cưới 'độc lạ' năm 2023: Chú rể rước nàng về dinh... kiểu không giống ai- Ảnh 3.

Anh Quang dùng xe rùa chở sính lễ qua nhà gái NVCC

"Khi tôi đi thuê xe rùa cũng có một vài cửa hàng lắc đầu từ chối. Tôi đi thêm các chỗ khác và may mắn có một chủ quán họ nhất trí với ý tưởng này. Trước khi tháo ra, sơn lại tôi cũng hỏi ý kiến của chủ cửa hàng và được họ đồng ý và ủng hộ", anh chia sẻ.

Nhà trai và nhà gái ở đối diện nhau

Đám cưới của cô dâu Ngô Như Quỳnh (22 tuổi) và chú rể Lê Quang Phát (26 tuổi, ở H.Ba Vì, Hà Nội) khiến cộng đồng mạng thích thú vì nhà ở đối diện nhau trong con hẻm nhỏ. Cặp đôi phải đặt bảng hướng dẫn để khách mời dễ phân biệt.

Những đám cưới 'độc lạ' năm 2023: Chú rể rước nàng về dinh... kiểu không giống ai- Ảnh 4.

Nhà cô dâu và chú rể đối diện nhau trong con hẻm nhỏ NVCC

Bố mẹ hai bên đều dễ tính nên đôi vợ chồng mới cưới có thể ăn cơm ở nhà nội hay nhà ngoại đều được. Thậm chí, tới bữa cơm, họ thường bưng đồ ăn qua lại cho nhau. Quỳnh có cảm giác thật sự có thêm một gia đình luôn bên cạnh mình. Cô hiện đang mở một spa nhỏ ở quê. Phát làm nghề lái tàu nên mỗi lần đi làm thường vài ngày mới về nhà một lần.

Rót trà sữa trong lễ cưới thay vì rượu vang

Không chỉ dùng trà sữa thay rượu sâm panh, chú rể Chính Trương (27 tuổi) và cô dâu Thu Hường (26 tuổi, ở H.Hoài Đức, Hà Nội) còn dùng bánh bông lan trứng muối thay cho bánh kem trong lễ cưới.

Anh Trương kể, năm 2018, anh gặp cô dâu Thu Hường lần đầu tiên tại quán trà sữa. Lúc đó, chị Hường là nhân viên làm thêm ở quán. Sau lần gặp gỡ đó, anh Trương đã ấn tượng với cô gái này.

Những đám cưới 'độc lạ' năm 2023: Chú rể rước nàng về dinh... kiểu không giống ai- Ảnh 5.

Cô dâu, chú rể rót trà sữa thay vì rượu vang trong lễ cưới NVCC

Nói về ý tưởng dùng trà sữa thay rượu trong lễ cưới, chú rể cho hay, ngay từ khi bắt đầu yêu nhau từ 5 năm trước, anh đã ấp ủ ý định dùng ly trà sữa khổng lồ trong lễ cưới để ôn lại kỷ niệm với vợ.

"Rượu vang hoặc sâm panh hay bánh kem trong lễ cưới thông thường chỉ mang tính chất tượng trưng. Trong lễ cưới, chỉ có gia đình cô dâu, chú rể sử dụng nên khi bỏ đi rất phí. Tôi sử dụng trà sữa vừa để nhắc lại lần đầu tiên vợ chồng yêu nhau vừa để tất cả mọi người trong lễ cưới có thể dùng luôn", anh Trương bộc bạch.

Cổng cưới trang trí bằng vải thiều

Năm 2023, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh chiếc cổng cưới được trang trí bằng quả vải thiều ở Bắc Giang và nhanh chóng thu hút sự tham gia của dư luận. Chiếc cổng cưới được gia đình bà Trần Thị Minh Toàn (48 tuổi, ở TT.Chũ, H.Lục Ngạn, Bắc Giang) dựng lên trong đám cưới của con gái Trần Diệp Anh (23 tuổi) và chú rể Hoàng Đức Mạnh (29 tuổi).

Những đám cưới 'độc lạ' năm 2023: Chú rể rước nàng về dinh... kiểu không giống ai- Ảnh 6.

Cổng cưới được trang trí bằng vải thiều ở Bắc Giang NVCC

"Ý tưởng làm cổng hoa cưới kết hợp mô hình bản đồ Việt Nam bằng vải thiều là của mẹ tôi. Trước ngày cưới khoảng 1 ngày, mẹ cùng người thân trong gia đình đã đến các nhà vườn xung quanh mua 100 chùm vải, mỗi chùm khoảng 2 - 2,5 kg. Sau đó, mọi người trang trí cổng cưới khoảng nửa ngày thì hoàn thành", chị Trần Diệp Anh nói.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/nhung-dam-cuoi-doc-la-nam-2023-chu-re-ruoc-nang-ve-dinh-kieu-khong-giong-ai-185231227094432382.htm 

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
873 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
919 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
941 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,033 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,441 lượt xem