9
/
157255
Mới tốt nghiệp ra trường, làm sao tìm được việc làm lương cao?
moi-tot-nghiep-ra-truong-lam-sao-tim-duoc-viec-lam-luong-cao
news

Mới tốt nghiệp ra trường, làm sao tìm được việc làm lương cao?

Thứ 3, 05/12/2023 | 07:25:00
2,239 lượt xem

Tìm được việc làm đúng chuyên ngành được đào tạo, có mức lương cao luôn là mục tiêu của hầu hết các sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học.

Lo không tìm được việc vì chưa có kinh nghiệm

Cách đây 4 tuần, Nguyễn Thị Lan Phương, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, vừa nhận bằng tốt nghiệp, lập tức chuẩn bị và gửi hồ sơ để tìm việc đến các công ty có tuyển dụng nhân sự. Thế nhưng, mãi đến hôm nay, vẫn chưa có đại diện đơn vị tuyển dụng nào gọi phỏng vấn.

"Thú thật mình lo lắng với bản thân chỉ biết lý thuyết học ở trường, không có kinh nghiệm về công việc. Cho nên mình nghĩ đó là lý do chưa được gọi phỏng vấn, dù đã nộp hồ sơ 4 công ty", Phương cho hay.

Mới tốt nghiệp ra trường, làm sao tìm được việc làm lương cao? - Ảnh 1.

Tìm được việc làm có mức lương cao luôn là mong muốn của hầu hết người trẻ Phạm Hữu

Phương chỉ biết an ủi bản thân bằng cách nếu không tìm được việc, thì sẽ tham gia những khóa học nghiệp vụ ngắn ngày, trau dồi thêm ngoại ngữ để chờ cơ hội việc làm trong thời gian tới.

Ông Đỗ Tấn Minh, Giám đốc Công ty TNHH công nghệ Imba, nói rằng những sinh viên mới ra trường hiện nay có ưu điểm về sự nhiệt huyết, sẵn sàng học hỏi, có khả năng tiếp nhận công nghệ mới nhanh chóng. Họ cũng thường cởi mở với các ý tưởng sáng tạo. Tuy nhiên, vấn đề của sinh viên mới tốt nghiệp thường thiếu kinh nghiệm thực tế và kỹ năng làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Ở một số vị trí đòi hỏi chuyên môn sâu thì nhân sự mới ra trường chưa đáp ứng đủ yêu cầu. Việc áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế cũng là thách thức cho các sinh viên này.

Theo ông Minh để tìm được việc làm trong thời buổi cạnh tranh gay gắt, các bạn trẻ nên học hỏi thêm về kỹ năng, cách giải quyết vấn đề, quản lý công việc...

Nơi nào tuyển dụng sinh viên mới ra trường?

Ông Lê Văn Anh, Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần tài chính Tín Việt (Vietcredit), cho biết công ty đang cần mở rộng thêm đội ngũ kinh doanh nên sẽ tuyển gấp 30 vị trí. Đối tượng là các bạn trẻ có kinh nghiệm hoặc sinh viên mới ra trường. Ứng viên sẽ làm việc tại TP.HCM, được hưởng các chế độ theo quy định của luật Lao động, mức lương sẽ trên 14 triệu đồng/tháng (gồm lương cơ bản và hoa hồng). Yêu cầu am hiểu công nghệ, giao tiếp nhanh nhẹn, chăm chỉ, đồng thời tốt nghiệp đại học đúng với chuyên ngành. Khi nhận việc, nhân sự sẽ được đào tạo kỹ hơn về chuyên môn.

Cũng theo ông Văn Anh, vị trí kinh doanh này hoàn toàn không quá sức với sinh viên mới ra trường. Bởi công việc mà công ty tuyển dụng hiện nay đều nằm trong chương trình chuyển đổi số, khách hàng mục tiêu hướng tới là những người trẻ, nhân viên văn phòng. 

Mới tốt nghiệp ra trường, làm sao tìm được việc làm lương cao? - Ảnh 2.

Hiện tại một số công ty tuyển dụng nhiều vị trí với mức lương khá cao Phạm Hữu

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó giám đốc Công ty Suleco, cho biết cũng đang đẩy mạnh tuyển dụng hàng loạt nhân sự làm việc tại Nhật Bản. Trong đó, công ty tìm kiếm những kỹ sư có tay nghề hoặc đã được đào tạo bài bản tại các trường đại học. Do vậy, công ty dành sự ưu tiên cho những sinh viên có trình độ kỹ sư mới ra trường. Cụ thể, bạn trẻ từng học các ngành  như: cơ khí, điện, điện công nghiệp, xây dựng, công nghệ thông tin sẽ có cơ hội được tuyển dụng. Ngoài tốt nghiệp chuyên ngành thì điều kiện để bạn trẻ được sang Nhật làm việc phải có bằng tiếng Nhật (trình độ N3). Mức lương cho lao động làm việc vào khoảng 35 triệu đồng/tháng.

"Với những ứng viên đã có bằng tiếng Nhật, thì có thể sang làm việc ngay trong thời điểm này. Còn với ứng viên chưa có bằng tiếng Nhật thì phải học trong 6 tháng mới có thể đi được", ông Bình chia sẻ.

Ông Đàm Việt Hùng, Phó giám đốc Công ty TNHH khí hóa lỏng Việt Nam - VT Gas, cho biết do nhu cầu phát triển, đổi mới nên công ty ưu tiên tuyển dụng những người trẻ. Đặc biệt lần này, công ty không ngại tuyển dụng những sinh viên mới ra trường. Cho nên, công ty cần tuyển dụng gấp từ 20 – 30 cho vị trí kinh doanh và marketing. Với vị trí martkting sẽ đảm nhiệm việc chăm sóc khách hàng, hậu mãi và thương hiệu. Còn vị trí kinh doanh sẽ tìm khách hàng, bán sản phẩm. Mức lương cho nhân sự mới từ 16 – 20 triệu đồng, chưa kể những khoản thưởng. Địa điểm làm việc khu vực phía nam, từ tỉnh Long An đến Lâm Đồng.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/moi-tot-nghiep-ra-truong-lam-sao-tim-duoc-viec-lam-luong-cao-185231201171303759.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
829 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
873 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
897 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
989 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,393 lượt xem