9
/
152969
Ngôi nhà ở TPHCM được thiết kế như một cái cây
ngoi-nha-o-tphcm-duoc-thiet-ke-nhu-mot-cai-cay
news

Ngôi nhà ở TPHCM được thiết kế như một cái cây

Thứ 3, 05/09/2023 | 16:26:00
1,982 lượt xem

Thiết kế của ngôi nhà sáu tầng được kiến trúc sư lấy cảm hứng từ cấu trúc của một cái cây đang phát triển.

Ngôi nhà ở TPHCM được thiết kế như một cái cây - 1

Ngôi nhà có tên Tree House (Nhà cây) được xây dựng trên khu đất có diện tích 80m2, nằm ở tuyến đường đông đúc, giao thông nhộn nhịp của TPHCM. Đây là ví dụ điển hình về kiểu kiến trúc nhà ở đô thị hỗn hợp tại các thành phố lớn của Việt Nam (Ảnh: Sonmeo Art Studio).

Ngôi nhà ở TPHCM được thiết kế như một cái cây - 2

Ngôi nhà gồm sáu tầng, được thiết kế để đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Các tầng dưới gồm không gian chung, không gian dịch vụ, không gian thương mại nhỏ và sáu studio (căn hộ nhỏ) cho thuê đầy đủ tiện nghi. Không gian sinh hoạt của chủ nhà là hai tầng trên cùng với hai phòng ngủ (Ảnh: Sonmeo Art Studio).

Ngôi nhà ở TPHCM được thiết kế như một cái cây - 3

Theo kiến trúc sư Tạ Vĩnh Phúc, công trình này được xây dựng như một hệ sinh thái hữu cơ. Ý tưởng thiết kế được lấy cảm hứng từ cấu trúc của một cái cây đang phát triển. Rễ cây là hệ móng cọc kết cấu vững chãi của tòa nhà, gốc cây là không gian cửa hàng cho thuê và lối vào chính, thân cây chứa đựng các căn hộ cho thuê với những ban công nhiều hoa lá. Trên cùng là vòm cây với hình thức một giàn dây leo lớn, kết hợp sân vườn cao hai tầng (Ảnh: Sonmeo Art Studio). 

Ngôi nhà ở TPHCM được thiết kế như một cái cây - 4

Gia chủ mong muốn mỗi người thuê căn hộ hay cửa hàng đều có không gian độc lập, riêng tư nhưng đồng thời tất cả vẫn có không gian chung để giao lưu, kết nối, cùng đảm bảo an toàn, an ninh. Những người cùng sinh sống trong tòa nhà tạo ra một cộng đồng gắn bó và hỗ trợ nhau giống như một hệ sinh thái hữu cơ hài hòa và đa dạng trong tự nhiên (Ảnh: Sonmeo Art Studio).

Ngôi nhà ở TPHCM được thiết kế như một cái cây - 5

Bố cục mặt bằng được bố trí cân đối với trục thang ở giữa và hai khối phòng phía trước và sau. Khoảng lùi 3m tạo nên một khoảng đệm trước khi vào nhà. Khu vực đậu xe được bố trí phía sau, sát với một khoảng sân thoáng (Ảnh: Sonmeo Art Studio).

Ngôi nhà ở TPHCM được thiết kế như một cái cây - 6

Các khoảng trống ở trước và sau nhà giúp mọi căn phòng đều được thông thoáng và tràn đầy ánh sáng tự nhiên. Trong hình là phòng ngủ của con chủ nhà (Ảnh: Sonmeo Art Studio).

Ngôi nhà ở TPHCM được thiết kế như một cái cây - 7

Mặt tiền bao gồm các bức tường bề mặt gấp xếp phủ sơn gai giúp phản xạ âm thanh hiệu quả, giảm tiếng ồn từ đường phố đông đúc. Không gian cảnh quan đa dạng tại mặt tiền gồm bồn cây và ban công đan xen (Ảnh: Sonmeo Art Studio).

Ngôi nhà ở TPHCM được thiết kế như một cái cây - 8

Các vật liệu có chất liệu thô mộc, tự nhiên như trần bê tông, sàn đá mài kết hợp hòa hợp với nội thất gỗ và vách kính (Ảnh: Sonmeo Art Studio).

Ngôi nhà ở TPHCM được thiết kế như một cái cây - 9

Hai tầng trên cùng được thiết kế không gian sân vườn, với một giàn nho giúp giảm thiểu ánh nắng trực tiếp. Cầu thang xoắn ốc sẽ dẫn gia chủ đến một khu vườn bí mật trên tầng mái, nơi có tầm nhìn ngắm toàn cảnh thành phố (Ảnh: Sonmeo Art Studio).

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/ngoi-nha-o-tphcm-duoc-thiet-ke-nhu-mot-cai-cay-20230901185516676.htm 

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
821 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
863 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
891 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
981 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,386 lượt xem