9
/
150830
Diện áo dài vào sân cổ vũ Đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup
dien-ao-dai-vao-san-co-vu-doi-tuyen-nu-viet-nam-du-world-cup
news

Diện áo dài vào sân cổ vũ Đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup

Thứ 2, 24/07/2023 | 10:23:00
2,250 lượt xem

Khi Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu với Đội tuyển nữ Mỹ ở trận ra quân bảng E, World Cup 2023 thì trên khán đài những người trẻ Việt đều "cháy" hết mình.

Lần đầu đến sân xem World Cup

Nhớ lại lần cổ vũ 1 ngày trước ở sân vận động, đến giờ Nguyễn Hương Giang (22 tuổi) đang làm ở một công ty chuyên về trang trí tiệc cưới và hoa ở New Zealand vẫn còn bồi hồi đong đầy cảm xúc, bởi lần đầu Giang được đến sân vận động để xem bóng đá và còn là lần đầu cổ vũ Đội tuyển nữ Việt Nam ở một đất nước xa xôi.

Thật ra, Giang chưa hề biết đến Đội tuyển nữ Việt Nam. Khi báo chí đưa tin Đội tuyển nữ Việt Nam giành huy chương vàng bóng đá nữ SEA Games, và giành vé dự World Cup được tổ chức ở New Zealand thì Giang mới biết.

Người trẻ Việt trên khán đài World Cup nữ: Diện áo dài vào sân cổ vũ - Ảnh 1.

Nguyễn Hương Giang mặc áo dài đến sân vận động cổ vũ Đội tuyển nữ Việt Nam NVCC

Giang cho biết những ngày trước, không khí World Cup 2023 đã bao trùm New Zealand. Ngoài phố, xe buýt, các tấm biển quảng cáo có hiện hình ảnh về World Cup rất sôi nổi. Giang đã rất háo hức cùng em gái đặt vé trận Đội tuyển nữ Việt Nam gặp Đội tuyển nữ Mỹ cho bằng được. 

Từ 2 tuần trước, Giang đã chuẩn bị mọi thứ để chờ giây phút vào sân. "Về quần áo tôi có đặt áo dài trắng từ Việt Nam rồi gửi qua New Zealand trước 2 tuần. Vì tôi chưa bao giờ mặc áo dài trắng và lần này tôi cũng muốn mang hình ảnh truyền thống của phụ nữ Việt Nam đến sân vận động. Ngoài ra, cờ và băng rôn in cờ Việt Nam thì tôi nhận ở trước sân vận động sau đó tự trang trí lên mặt", Giang kể lại.

Giang cho biết tiết trời hôm đó se lạnh, cô đội nón len, tạm mặc chiếc áo khoác lên người rồi tiến vào sân. Cô cảm thấy tự hào và xúc động khi được mặc chiếc áo dài trắng truyền thống cùng với cờ Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên Giang xem bóng đá, mặc áo dài ở sân vận động cổ vũ Đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup. Đặc biệt khi Quốc ca Việt Nam vang lên, tất cả mọi người đều đứng dậy, lúc đó Giang đã rưng rưng nước mắt. 

Giang mô tả, xung quanh Giang còn có những bạn trẻ người Mỹ lẫn người Việt Nam, ai nấy đều vui tươi ủng hộ đội bóng của mình.

Người trẻ Việt trên khán đài World Cup nữ: Diện áo dài vào sân cổ vũ - Ảnh 2.

Giang cho biết đã chuẩn bị áo dài cách đây 2 tuần và được gửi từ Việt Nam sang NVCC

"Khi thủ môn Kim Thanh chặn được cú đá phạt đền thì tất cả khán giả Việt và các bạn nước ngoài quanh tôi vỡ oà rồi reo hò cổ vũ và cực kỳ vui mừng. Tôi thực sự ngưỡng mộ, thán phục tinh thần kiên cường và cống hiến của các cầu thủ nữ, vì thể hình của các cầu thủ Việt Nam so với các cầu thủ Mỹ khá nhỏ bé", Giang nói.

Khi về nhà Giang còn cảm thấy lâng lâng cảm xúc với các cầu thủ nữ. Nhờ đi cổ vũ mà Giang đã biết hơn từng cầu thủ trong Đội tuyển nữ Việt Nam. Giang cũng đăng ký theo dõi trang mạng xã hội cá nhân của các cầu thủ và hứa sẽ tiếp tục đi cổ vũ trận sắp tới giữa Việt Nam và Bồ Đào Nha.

Quốc ca vang lên, cảm xúc tự hào

Nguyễn Thị Thanh Nhàn (27 tuổi, đang làm kiểm toán ở New Zaerland) cho biết gia đình mình rất hâm mộ Đội tuyển nữ Việt Nam vì nghị lực, ý chí, và sự nổ lực khi được tham dự World Cup.

Khi biết các các cầu thủ nữ sẽ sang New Zealand thi đấu, Nhàn đã mua mua vé cho cả nhà từ khi có lịch thi đấu. Nhàn cũng hẹn những thành viên trong gia đình ở thành phố khác đến Auckland để xem. Anh, chị của Nhàn đã đặt sẵn cờ, áo trên mạng từ cộng đồng người Việt. Rất thú vị là chọn ở khách sạn nơi các cầu thủ nữ Việt đang ở.

Người trẻ Việt trên khán đài World Cup nữ: Diện áo dài vào sân cổ vũ - Ảnh 3.

Thanh Nhàn (thứ 2 từ phải qua) cho biết mua vé từ khi có lịch thi đấu của Đội tuyển nữ Việt Nam NVCC

Nhà kể sáng ngày thi đấu, cô dậy sớm, tranh thủ ra các hàng quán gần công viên Domain ở Auckland (New Zealand) để ăn sáng, rồi di chuyển sang sân vận động. Nhàn chỉ mất 10 phút lái xe từ công viên đến sân. Hôm đó rất đông người, cờ áo ngợp trời từ cổ động viên của Đội tuyển nữ Việt Nam và Mỹ. 

Nhàn xúc động: "Khi Quốc ca Việt Nam vang lên, tại sân vận động Auckland, cảm xúc tự hào trong tim tôi bỗng nhiên rực cháy. Nhiều lúc nhảy cẫng lên như đứa trẻ khi đội nhà có bóng hoặc cản phá được các bàn thua. Tôi thầm cảm ơn các cầu thủ nữ đã cho tôi sống lại cảm giác tự hào của người Việt khi ở nước ngoài"...

Nhàn cho biết khi Alex Morgan (Mỹ) chuẩn bị sút phạt đền, là lúc Nhàn hồi hộp nhất. Nhưng thủ môn Kim Thanh cản phá thành công làm Nhàn bừng tỉnh, cảm xúc vui mừng không thể tả. Kết thúc trận đấu Nhàn về nhà và giữ gìn chiếc áo in cờ đỏ sao vàng xếp những chiếc cờ vào tủ một cách cẩn thận.

Người trẻ Việt trên khán đài World Cup nữ: Diện áo dài vào sân cổ vũ - Ảnh 4.

Nhàn cũng cho biết sẽ đến sân cổ vũ hết các trận có Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu

Với cổ động viên như Nhàn, tỉ số ở World Cup của Đội tuyển nữ Việt Nam không quan trọng. Cái chính là các cô gái đã cho thế giới thấy tinh thần bất khuất của Việt Nam. Nhàn hào hứng: "Chúc các cô gái "kim cương" của Việt Nam có nhiều tự tin trong những trận đấu tiếp theo". 

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/dien-ao-dai-vao-san-co-vu-doi-tuyen-nu-viet-nam-du-world-cup-185230723164944406.htm 

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
912 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
964 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
994 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,083 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,483 lượt xem