9
/
137864
Chàng trai Mỹ thu nhập 3,4 tỷ đồng/năm chia sẻ lối sống "siêu tiết kiệm"
chang-trai-my-thu-nhap-3-4-ty-dong-nam-chia-se-loi-song-sieu-tiet-kiem
news

Chàng trai Mỹ thu nhập 3,4 tỷ đồng/năm chia sẻ lối sống "siêu tiết kiệm"

Thứ 2, 14/11/2022 | 12:14:17
2,098 lượt xem

Tanner Firl, 29 tuổi, có thu nhập gần 3,4 tỷ đồng/năm nhưng anh và vợ tập trung hoàn toàn vào lối sống tiết kiệm và họ dị ứng với việc tiêu tiền vào bất cứ thứ gì không cần thiết.

Tanner Firl có thu nhập 135.000 USD/năm (gần 3,4 tỷ đồng) và dự định nghỉ hưu vào năm 35 tuổi. Tanner Firl tự hào chia sẻ: "Tôi nằm trong Top 1% những người tiết kiệm nhất".

Tanner Firl không hiểu tại sao mọi người lại cần lập "dự thảo ngân sách". Anh chàng 29 tuổi nói: "Điều đó không bao giờ có ý nghĩa đối với tôi. Hầu hết mọi người đều gặp vấn đề là làm sao để không tiêu tiền còn vợ chồng tôi lại gặp vấn đề gần như ngược lại".

Firl và vợ Isabel, sống ở Minneapolis, Mỹ. Cặp đôi dị ứng với việc tiêu tiền vào bất cứ thứ gì họ không thấy là cần thiết. Firl là một người ủng hộ phong trào độc lập tài chính, nghỉ hưu sớm và đặc biệt tuân thủ chiến lược được gọi là "tinh giản". Những người ủng hộ phong trào này mong muốn tăng tỷ lệ tiết kiệm của họ bằng cách cắt bỏ càng nhiều chi phí không cần thiết càng tốt.

Cho đến nay, Firl đã tiết kiệm được khoảng 380.000 USD (9,4 tỷ đồng). Anh hy vọng sẽ tiết kiệm được ít nhất 625.000 USD (15,5 tỷ đồng) để có thể nghỉ hưu sớm ở tuổi 35.

Vợ chồng Tanner Firl có một cậu con trai nhỏ. Tanner Firl là trụ cột kinh tế của gia đình. Anh kiếm được 135.000 USD/năm với tư cách là một kỹ sư phần mềm. Khoảng một nửa số tiền lương của anh được dùng cho chi phí ăn uống và sinh hoạt hàng tháng của gia đình. Số tiền còn lại, Tanner Firl dùng để đầu tư.

Chàng trai Mỹ thu nhập 3,4 tỷ đồng/năm chia sẻ lối sống siêu tiết kiệm - 1

Tanner Firl bên vợ con (Ảnh: Make).

Lớn lên trong một gia đình có 6 người con ở Rochester, Minnesota, Mỹ, Tanner Firl đã học được cách sống tiết kiệm từ nhỏ. 

Kỳ nghỉ gia đình có nghĩa là cả nhà Tanner đi du lịch bằng xe tải nhỏ để thăm họ hàng hoặc dành thời gian đi chơi tại các công viên quốc gia, khu du lịch vào cửa miễn phí. Giờ nghỉ trưa, cả nhà tấp vào cửa hàng đồ ăn nhanh ven đường.

Tanner Firl cho biết, bố mẹ dạy anh học cách làm việc vì những thứ mà anh mà anh cảm thấy cần thiết, quý trọng. Tanner Firl chia sẻ: "Khi còn nhỏ, bất cứ khi nào chúng tôi muốn có một thứ gì đó, chúng tôi sẽ phải tự bỏ tiền túi ra để mua nó hoặc đợi đến sinh nhật hoặc Giáng sinh". Kết quả là, Firl và các anh chị em của mình đã đi học kết hợp với làm việc bán thời gian từ khá sớm.

Firl tốt nghiệp Đại học Minnesota, Mỹ vào năm 2015 với bằng toán học và có được một công việc tại Cơ quan An ninh Quốc gia với mức lương khởi điểm khoảng 66.000 USD (1,64 tỷ đồng). Anh kết hôn sớm với Isabel, người bạn từ thời trung học.

Trong vòng hai năm rưỡi, cặp đôi đã tiết kiệm đủ để mua một ngôi nhà trả góp ở Minneapolis. Khi mua ngôi nhà đó, họ sống trên lầu và trang trải các khoản thanh toán thế chấp bằng cách cho thuê tầng hầm.

"Về cơ bản, chỉ cần chi tiêu ít nhất có thể, để bạn có thể sống cuộc sống của mình một cách trọn vẹn như bạn muốn", Firl nói.

Chàng trai Mỹ thu nhập 3,4 tỷ đồng/năm chia sẻ lối sống siêu tiết kiệm - 2

Gia đình Tanner Firl thực hành lối sống siêu tiết kiệm trong nhiều năm (Ảnh: Make).

Vợ chồng Tanner Firl đã mua ngôi nhà thứ hai của họ với giá 185.000 USD (4,6 tỷ đồng) vào năm 2018 và bán ngôi nhà đầu tiên. Họ xây dựng tầng hầm trong ngôi nhà mới để cho thuê ngắn hạn.

Khi lương của Firl tăng lên mức 135.000 USD như hiện tại, vợ chồng anh vẫn chống lại "lối sống leo thang" và duy trì thói quen sống thực sự tiết kiệm. Nếu gia đình cần thứ gì đó, họ sẽ tìm kiếm những món đồ cho, tặng miễn phí trên các trang web như Craigslist.

Firl nói: "Bạn bè và họ hàng đều biết là chúng tôi sống rất tiết kiệm. Vì thế chúng tôi nhận được rất nhiều thứ miễn phí. Nhiều khi, những người họ hàng nhìn thấy thứ gì đó miễn phí bên đường và họ sẽ mang tới cho chúng tôi vì nghĩ rằng chúng tôi có thể sẽ thích nó".

Ngoài ra, vợ chồng Tanner Firl không cần phải bỏ ra nhiều tiền cho bất kỳ sở thích nào của họ. Tanner là một người đam mê chạy ngoài trời, nghe podcast và chơi cờ, trong khi Isabel điều hành một tài khoản Twitch. Cả hai đều thích chơi trò chơi điện tử vào buổi tối. Đôi vợ chồng trẻ cũng xoay xở nhiều cách để cắt giảm chi phí ăn uống xuống mức tối thiểu. 

Khi Firl tiết kiệm được 625.000 USD như dự định, anh ấy không nhất thiết phải có kế hoạch chuyển sang một cuộc sống nhàn hạ. "Nghỉ hưu không phải là ngồi trên ghế xem Netflix cả ngày hay đi biển và đón một buổi tối thật đẹp. Nghỉ hưu là lúc có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn trong cuộc sống", Tanner Firl tâm sự.

Đối với Firl, nghỉ hưu có nghĩa là anh đã có đủ tiềm lực để rời bỏ một công việc không mang lại cho anh ấy cảm giác thoải mái hoặc nhận một công việc mà anh ấy đam mê hơn, ngay cả khi lương thấp hơn.

Bất kể nghỉ hưu theo cách nào, Tanner Firl khẳng định, thói quen sống tiết kiệm sẽ không biến mất.

Anh chàng 9X nói: "Trong cuộc sống không thiếu trải nghiệm và hầu hết những trải nghiệm khiến bạn hạnh phúc có thể là miễn phí hoặc cực kỳ rẻ".

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/chang-trai-my-thu-nhap-34-ty-dongnam-chia-se-loi-song-sieu-tiet-kiem-20221113092803445.htm 

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
866 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
911 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
932 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,027 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,434 lượt xem