9
/
136036
Triều cường cao kỷ lục, chiến sĩ PCCC 'chữa nước' giúp dân
trieu-cuong-cao-ky-luc-chien-si-pccc-chua-nuoc-giup-dan
news

Triều cường cao kỷ lục, chiến sĩ PCCC 'chữa nước' giúp dân

Thứ 5, 13/10/2022 | 08:34:00
2,147 lượt xem

Triều cường dâng cao, nhiều tuyến đường nội ô TP.Cần Thơ biến thành sông. Lực lượng tình nguyện có mặt khắp nơi để hỗ trợ khiến người dân cảm thấy ấm lòng.

Hàng loạt phương tiện “đứng hình”

Liên tục 4 ngày qua, triều cường tại TP.Cần Thơ dâng cao kỷ lục gây ngập hàng hoạt tuyến đường ở các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn. Riêng Q.Ninh Kiều, nhiều tuyến đường huyết mạch bị ngập sâu, như: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ, Lý Tự Trọng, Huỳnh Cương, Hai Bà Trưng, Mậu Thân… Nước dâng cao từ khoảng 6 giờ - 9 giờ, ảnh hưởng rất nhiều đến việc đi lại, sinh hoạt, kinh doanh của người dân.

Triều cường cao kỷ lục, chiến sĩ PCCC 'chữa nước' giúp dân - ảnh 1

Chiến sĩ PCCC bì bõm lội nước giúp dân vượt triều cường THANH DUY

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, trên đường Trần Hưng Đạo, nước chảy mạnh, tràn vào nhiều nhà dân, hàng quán ăn uống. Đặc biệt, nước còn lấn vào các phòng bệnh của Bệnh viện Tim mạch TP.Cần Thơ, gây rất nhiều khó khăn cho người bệnh cũng như công tác điều trị tại đây.

Đường hóa thành sông, đoàn xe ùn ứ kéo dài hàng trăm mét. Hầu hết phương tiện nối đuôi di chuyển vào vị trí ít ngập là sát ranh giới lộ 2 chiều. Người dân vất vả nhích từng chút, vui vẻ chia sẻ cho nhau làn đường. Tuy nhiên, mực nước dâng cao trên mức báo động 3 đã khiến cho nhiều tay lái “thất thủ”. Tình trạng phương tiện bị tắt máy xảy ra liên lục. Gặp sự cố nên nhiều người đã không thể đến được nơi làm, đi học, chỉ còn biết chờ nước rút để ra về.

Triều cường cao kỷ lục, chiến sĩ PCCC 'chữa nước' giúp dân - ảnh 2

Sửa chữa xe miễn phí giúp bà con THANH DUY

Đầu đường Trần Bình Trọng được tận dụng làm trạm sửa xe miễn phí, số lượng xe bị tắt máy không bao giờ vơi, có khi xếp thành hàng dài gần 50 m. Một anh thợ cho biết, không thể đếm xuể bao nhiêu phương tiện đã bị “đứng hình”, vì cứ sửa xong xe này thì lại có xe khác dắt vào. Hầu hết phương tiện đưa vào đều bị hỏng buri, lọc gió, có thể khắc phục được ngay.

Triều cường cao kỷ lục, chiến sĩ PCCC 'chữa nước' giúp dân - ảnh 3

Chiến sĩ công an, CSGT, dân quân tự vệ… luôn có mặt trên tuyến đường ngập để hỗ trợ người dân DUY TÂN

Chiến sĩ PCCC cũng lội nước giúp dân

Giữa con đường mênh mông nước, người Tây Đô cảm thấy ấm lòng vì luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của nhiều lực lượng tình nguyện, gồm: đoàn thanh niên, dân quân tự vệ, CSGT, công an, bảo vệ tổ dân phố, các chiến sĩ PCCC... Các lực lượng phối hợp với nhau nhịp nhàng, có mặt đều trên cả tuyến đường để hỗ trợ kịp thời.

Triều cường cao kỷ lục, chiến sĩ PCCC 'chữa nước' giúp dân - ảnh 4

Phương tiện bị chết máy vì ngập nước đếm không xuể THANH DUY

Anh Nguyễn Văn Dương (35 tuổi) chở nước đá thuê, xe bị chết máy ở giữa đường Trần Hưng Đạo. Nhận được sự giúp đỡ của lực lượng tình nguyện, anh Dương cảm kích, nói: “Giao nước đá mà bị kẹt ở đây lâu thì đá tan hết, chắc chủ đuổi luôn quá. Họ phụ đẩy từ phía sau một đoạn đường rất là dài. Tôi chưa kịp gửi lời cảm ơn thì họ đã vội vã bước đi giúp đỡ phương tiện khác rồi”.

Từ sớm, các lực lượng lượng tình nguyện đã có mặt, tích cực điều phối để dòng xe lưu thông nhanh nhất có thể, tránh ùn ứ trong thời gian dài. Ông Huỳnh Hữu Tấn (45 tuổi), bộc bạch: “Thấy cách họ giúp đỡ bà con mà thương. Cảm động nhất là khi họ kêu bà con ngồi trên xe khỏi xuống kẻo ướt, còn họ đẩy phía sau thì ướt sũng hết trơn. Bây giờ chiến sĩ PCCC chữa cháy chuyển sang chữa nước luôn, bì bõm lội nước giúp dân vượt qua triều cường. Họ làm tôi thấy Tây Đô mình nghĩa tình, đáng sống quá, mọi người luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn”.

Theo Thanh Duy/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/trieu-cuong-cao-ky-luc-chien-si-pccc-chua-nuoc-giup-dan-post1509504.html

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
898 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
947 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
974 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,063 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,469 lượt xem