9
/
110072
Ảnh bà cháu dắt tay nhau đi xét nghiệm Covid-19 trong đêm gây xúc động
anh-ba-chau-dat-tay-nhau-di-xet-nghiem-covid-19-trong-dem-gay-xuc-dong
news

Ảnh bà cháu dắt tay nhau đi xét nghiệm Covid-19 trong đêm gây xúc động

Thứ 2, 24/05/2021 | 16:48:35
1,781 lượt xem

Bức ảnh cụ già và em nhỏ dắt tay nhau đi làm xét nghiệm Covid-19 lúc 1h đêm ở Bắc Giang đang được lan truyền trên mạng xã hội gây xúc động cho nhiều người.

Khoảnh khắc cụ già và em nhỏ dắt tay nhau đi làm xét nghiệm Covid-19 được bạn Ngô Gia Long (sinh năm 1989, sống tại Bắc Giang, hiện đang làm tình nguyện viên trong tâm dịch) ghi lại tại Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh Bắc Giang vào 1h ngày 20/5. Bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội khiến rất nhiều người xúc động.

"Thay vì chia sẻ những tin gây hoang mang cho mọi người, thì chúng ta nên chia sẻ những hình ảnh có ý nghĩa cho cộng đồng hơn, hoặc chung tay giúp sức cùng tỉnh Bắc Giang, cùng cả nước Việt Nam", Gia Long chia sẻ dòng trạng thái kèm hình ảnh.

Ảnh bà cháu dắt tay nhau đi xét nghiệm Covid-19 trong đêm gây xúc động - 1

Hình ảnh bà dắt tay cháu đi lấy mẫu xét nghiệm đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc. Ánh mắt của hai bà cháu tuy đều hướng về một phía nhưng toát lên thần thái khác nhau giữa một người đã từng trải qua bao sóng gió của cuộc đời và một đứa trẻ ngây thơ chưa lớn. Dẫu vậy giữa hai bà cháu có sự gắn bó, nương tựa lẫn nhau qua hành động dắt tay, cho thấy tình cảm khăng khít, bảo bọc.

Ngay sau khi lan tỏa những khoảng khắc ý nghĩa trong "đêm không ngủ" tại tâm dịch Bắc Giang lên mạng xã hội, Gia Long nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng với gần 2 nghìn lượt yêu thích và gần 1 nghìn lượt chia sẻ bài viết.

"Bắc Giang cố lên! Cảm ơn những "chiến binh áo trắng" đã ngày đêm hết sức vì người dân"; "Nhìn thấy người già và trẻ nhỏ mà em rưng rưng nước mắt"; "Bộ ảnh rất nhiều cảm xúc. Cảm ơn anh vì đã cống hiến sức trẻ cho cộng đồng, ở tâm dịch chú ý bảo vệ sức khỏe anh nhé!"... là những bình luận của cư dân mạng bày tỏ tình yêu thương, lời động viên tới người dân ở tâm dịch Bắc Giang, đội ngũ y bác sĩ nói chung và với người làm tình nguyện như anh Long nói riêng.

Ảnh bà cháu dắt tay nhau đi xét nghiệm Covid-19 trong đêm gây xúc động - 2

Hình ảnh nhân viên y tế có cử chỉ ân cần động viên người cao tuổi khi chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm.

"Sau mỗi bức ảnh được ghi lại tại tâm dịch, mình mong muốn gửi đến bạn trẻ hình ảnh đẹp về cuộc sống, những giây phút đời thường mà ý nghĩa để góp phần lan tỏa thông điệp "chống dịch như chống giặc", "đi từng nhà, rà từng ngõ". Mỗi người có ý thức trách nhiệm với chính mình cũng là đang thực hiện trách nhiệm với xã hội", Gia Long nói.

Ảnh bà cháu dắt tay nhau đi xét nghiệm Covid-19 trong đêm gây xúc động - 3

Những "chiến binh áo trắng" làm việc không ngừng nghỉ tại tâm dịch Bắc Giang.

Long tâm sự: "Mình đi làm tình nguyện viên, hỗ trợ công tác hậu cần trong khu cách ly, khi rảnh sẽ đi chụp ảnh để lấy tư liệu. Nếu không may bị lây nhiễm thì mình cũng không cảm thấy buồn mà thấy vui hơn khi trong thời gian trước đó mình đã có thể góp công sức vào công cuộc chống dịch".

Ảnh bà cháu dắt tay nhau đi xét nghiệm Covid-19 trong đêm gây xúc động - 4

Gia Long xung phong làm tình nguyện viên trong khu cách ly và lấy mẫu xét nghiệm tại tâm dịch Bắc Giang.

Công việc của tình nguyện viên hậu cần như anh bao gồm dọn dẹp vệ sinh, phun khử khuẩn trước, sau mỗi bữa ăn, nhận đồ hỗ trợ từ các nơi, sau đó vận chuyển đi chia sẻ cho các địa phương trong tỉnh còn thiếu thốn.

Gia Long tranh thủ sau khi hoàn thành công việc để ghi lại những hình ảnh ý nghĩa.

Theo Thùy Linh/Dân trí (Ảnh: Gia Long)

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/anh-ba-chau-dat-tay-nhau-di-xet-nghiem-covid-19-trong-dem-gay-xuc-dong-20210522113047559.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
957 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,006 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,046 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,128 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,525 lượt xem