213
/
89110
Việt Nam đã có 2,5 triệu bản khai báo y tế tự nguyện qua NCOVI
viet-nam-da-co-2-5-trieu-ban-khai-bao-y-te-tu-nguyen-qua-ncovi
news

Việt Nam đã có 2,5 triệu bản khai báo y tế tự nguyện qua NCOVI

Thứ 4, 01/04/2020 | 13:00:37
592 lượt xem

Đây là kết quả đạt được chỉ sau 1 tháng triển khai việc khai báo y tế tự nguyện tại Việt Nam. Những bản khai này sẽ được gửi cho cơ quan y tế để kiểm soát và ngăn chặn Covid-19.

Khai báo y tế tự nguyện là chính sách được Bộ Y tế và Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đưa ra nhằm lấp đầy khoảng trống dữ liệu để kịp thời đối phó với sự bùng phát của dịch Covid-19. Chủ trương này được chính thức phát động từ đầu tháng 3, thời điểm dịch Covid-19 chỉ mới manh nha bùng phát tại Việt Nam. 

Khai báo y tế tự nguyện về bản chất là cung cấp thông tin và tương tác 2 chiều giữa từng người dân và cơ quan y tế. Việc khai báo y tế tự nguyện là hành động thiết thực nhất mà mỗi người dân có thể thực hiện nhằm chung tay đối phó với sự lây lan của dịch bệnh. 

Khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng NCOVI. Ảnh: Trọng Đạt

Theo thông tin từ Cục Tin học (Bộ TT&TT), tính đến 13h chiều ngày 29/3/2020, đã có 2,54 triệu bản ghi y tế tự nguyện được người dân gửi tới các cơ quan chức năng. 

Các bản ghi y tế tự nguyện này được chủ yếu thực hiện qua ứng dụng NCOVI do các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển. Đây cũng là kênh chính thức để cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi các khuyến cáo tới người dân về tình hình dịch bệnh. 

Tính đến nay, đã có khoảng 2,6 triệu lượt tải ứng dụng NCOVI trên 2 nền tảng hệ điều hành di động phổ biến là iOS và Android. 

Đánh giá về kết quả này, đại diện Cục Tin học hoá cho rằng, các thông tin thu thập được từ những bản kê khai y tế có ý nghĩa rất lớn trong việc xác định tình trạng sức khỏe của người dân. Từ những thông tin này, các cơ quan y tế sẽ có thể kịp thời hỗ trợ, đặc biệt trong hoàn cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. 

Ở thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng cũng đã nhận được rất nhiều thông tin khai báo từ người dân về các nguy cơ tiếp xúc khi ra vào bệnh viện Bạch Mai - một trong những khu vực có khả năng lây nhiễm cao hiện đang được theo dõi đặc biệt. 

Người dân có thể truy cập vào đây để được hướng dẫn khai báo y tế tự nguyện. Việc khai báo y tế tự nguyện thông qua ứng dụng NCOVI là sự đóng góp tích cực, thể hiện trách nhiệm của mỗi người dân trong việc phòng chống dịch bệnh gây ra bởi Covid-19.

Theo Vietnamnet

https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/viet-nam-da-co-2-5-trieu-ban-khai-bao-y-te-tu-nguyen-qua-ncovi-629662.html

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
215 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
217 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
354 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
735 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
763 lượt xem