9
/
100089
3 cách tiêu tiền thông minh, càng tiêu càng rủng rỉnh
3-cach-tieu-tien-thong-minh-cang-tieu-cang-rung-rinh
news

3 cách tiêu tiền thông minh, càng tiêu càng rủng rỉnh

Thứ 6, 06/11/2020 | 17:31:53
690 lượt xem

Bạn đừng nghĩ chỉ tiết kiệm mới có thể giữ cho túi tiền không vơi, thực tế cách chi tiêu thông minh cũng có thể giúp "đẻ ra tiền".

Học cách tiêu tiền cũng khó như học cách kiếm tiền vậy. Bạn phải dám tiêu, biết tiêu thì mới có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Dưới đây là 3 lối tiêu tiền giúp bạn thêm "rủng rỉnh". 

Tiêu tiền cho bản thân

Tiêu tiền cho chính mình không có nghĩa là ăn chơi, mua sắm mà là đầu tư vào việc học hành rèn luyện, cải thiện bản thân. Đầu tư tiền cho trí tuệ là cách an toàn nhất trong quản lý tài chính. Có trí tuệ và học thức thì bạn không bao giờ nghèo đói được.

Có thể nhiều người sẽ phản bác rằng tiền ăn còn chẳng đủ, lấy tiền đâu mà học hành thêm. Tuy nhiên, đối với việc học, kể cả phải đi vay để trang trải thì khoản chi này vẫn đáng để bỏ ra. Hãy tin rằng, chi phí này chắc chắn sẽ giúp bạn mở ra được cánh cửa mới rộng lớn hơn và lấy lại gấp bội so với những gì đã bỏ ra. 

Sự thật, tri thức chính là nguồn vốn giúp chúng ta bước vào đời. Nếu mãi cứ hà tiện cho tri thức, bạn sẽ mãi mãi nghèo túng thôi.

3 cách tiêu tiền thông minh, càng tiêu càng rủng rỉnh - 1

Đầu tư cho bản thân là điều kiện an toàn nhất để quản lý tài chính. (Ảnh: Internet)

Tiêu tiền cho cha mẹ

Cha mẹ là người đã dùng cả đời để nuôi dưỡng chúng ta, vì vậy, chúng ta cũng nên dùng cả đời của mình để phụng dưỡng cha mẹ. Số tiền chi cho việc phụng dưỡng không giống như học phí, không ai đòi hỏi bạn phải trả. Tuy nhiên, số tiền dành ra đó là tình cảm, sự hiếu thuận và nó cũng thể hiện được bạn là người đã trưởng thành, có thể lo được cho những người quan trọng của cuộc đời mình.

Có thể nhiều người chưa đủ tài chính để có thể lo hết mọi thứ cho cha mẹ, nhưng hãy nghĩ xem, cha mẹ cũng đã rất khó khăn, thậm chí chấp nhận nợ nần để nuôi dưỡng chúng ta nên người. Vậy có lý gì chúng ta không khắc phục khó khăn để phụng dưỡng cha mẹ? Cho dù không giàu, bạn hãy lo cho cha mẹ tốt nhất trong khả năng tài chính của mình.  

3 cách tiêu tiền thông minh, càng tiêu càng rủng rỉnh - 2

Tiêu tiền cho lòng hiếu thảo là đáng quý nhất. (Ảnh: Shutterstock)

Hãy nhớ rằng, khoản tiền hiếu kính cha mẹ nhất định không được tiết kiệm, kể cả bản thân chưa dư dả. Người không tiếc tiền cho cha mẹ là người có lòng biết ơn, có ơn tất báo. Thiên hạ nhìn vào sẽ biết nhân phẩm người đó như thế nào, sẽ thích làm bạn cũng như hợp tác làm ăn với người đó.

Tiêu tiền cho tình cảm

Hôn nhân mỹ mãn, gia đình hạnh phúc thì con người mới có tâm trạng tốt và động lực làm việc kiếm tiền, làm giàu. Khi đầu óc vui vẻ, thoải mái thì cơ hội thành công trong công việc cũng sẽ đến nhiều hơn.

Rất nhiều người nói, kết hôn sống với nhau bao nhiêu lâu rồi, cần gì lãng phí tiền cho mấy thứ linh tinh nữa? Nhưng đó thực sự là suy nghĩ sai lầm. Chính vì sống chung đã lâu nên mới càng cần nhiều sự quan tâm nhỏ nhặt như thế. Ở bên nhau rồi thì ngày lễ sẽ thành phù du? Bên nhau lâu rồi thì cho phép bỏ qua sự quan tâm? Đừng nghĩ vậy, bỏ một ít tiền ra đổi lại sự lãng mạn vui vẻ, hâm nóng lại tình cảm, cả gia đình sẽ cảm thấy hạnh phúc, khỏe khoắn, có thêm động thực để cố gắng, sáng tạo. 

3 cách tiêu tiền thông minh, càng tiêu càng rủng rỉnh - 3

Tiêu tiền cho hạnh phúc là khởi nguồn của sự giàu có. (Ảnh: Internet)

Hãy tiêu tiền vào đúng người, đúng lúc và đúng chỗ. Người biết sắp xếp chi tiêu hợp lý, không xa hoa lãng phí cũng sẽ đảm bảo được chất lượng cuộc sống của cả gia đình. Gia đình hạnh phúc thì tiền bạc cũng sẽ về.

Theo Hạ Vy/ VTC

https://vtc.vn/3-cach-tieu-tien-thong-minh-cang-tieu-cang-rung-rinh-ar578659.html

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
45 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
97 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
147 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
224 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
635 lượt xem