9
/
86998
Thời gian biểu của người thành công
thoi-gian-bieu-cua-nguoi-thanh-cong
news

Thời gian biểu của người thành công

Thứ 2, 24/02/2020 | 14:59:18
446 lượt xem

Người thành công thường tập trung cao độ cho công việc vào buổi sáng Buổi chiều là thời gian của các cuộc họp hoặc nghỉ ngơi nếu thấy không tỉnh táo.

Nghi thức buổi sáng

Laura Vanderkam, tác giả của nhiều cuốn sách về quản lý thời gian và năng suất bán chạy, đã nghiên cứu lịch trình của những người thành đạt đáng ngưỡng mộ. Bà nhận thấy họ dậy sớm. Và hầu như tất cả đều rất coi trọng buổi sáng.

Laura Vanderkam, tác giả của nhiều cuốn sách về quản lý thời gian và năng suất bán chạy. Ảnh: Lauravanderkam.com 

Đầu tiên, xác định điều gì là quan trọng và tập trung vào đó. Nghiên cứu cho thấy mục tiêu làm cho mọi người hạnh phúc hơn. Có các mục tiêu cụ thể làm gia tăng đáng kể sự tự tin và cảm giác tự chủ.

Công việc quan trọng làm trước, không xao nhãng

Nhiều người đến văn phòng và ngay lập tức lao vào check email và các cuộc họp, để lại công việc thực sự vào cuối ngày.

Các nghiên cứu cho thấy sự tỉnh táo và trí nhớ, khả năng suy nghĩ rõ ràng và học hỏi, có thể thay đổi từ 15 đến 30% trong suốt một ngày. Hầu hết chúng ta đều sắc bén nhất trong khoảng hai tiếng rưỡi đến 4 tiếng sau khi thức dậy. Bạn sẽ không muốn lãng phí điều đó vào những việc cần ít sự sáng suốt hơn.

Nghỉ ngơi khi thấy không tỉnh táo vào buổi chiều

Bạn có thể thấy không tỉnh táo vào buổi chiều. Tất cả chúng ta đều bị như vậy. Bạn tự hỏi là do làm việc quá sức hay buồn ngủ sau bữa ăn? Tuy nhiên, đó chỉ là nhịp sinh học tự nhiên của chúng ta. Đầu tiên, hãy nghỉ ngơi. Ăn nhẹ hoặc ngủ vài phút nếu có thể.

Những gì bạn cần tiếp theo là một phiên bản nhỏ của trình tự buổi sáng. Xem lại mục tiêu và tiến trình bạn đã thực hiện sáng nay, sau đó làm việc lại.

Các cuộc họp, cuộc gọi và việc vặt vào buổi chiều

Khi năng lượng cao, đó là lúc bạn muốn tập trung vào công việc đầy sáng tạo, đầy thách thức. Khi năng lượng thấp, hãy làm công việc nhỏ nhặt hơn, không cần suy nghĩ nhiều.

Nghiên cứu cho thấy buổi chiều thực sự là thời gian tốt nhất cho các cuộc họp - cụ thể là ba giờ chiều .

Khi các nhiệm vụ buồn tẻ và bạn cảm thấy khó chịu, bạn bè có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn - ngay cả khi họ không trực tiếp làm gì. Chỉ cần có bạn bè ở gần đã đủ để nâng cao năng suất của bạn.

Một buổi tối thư giãn

Mặc dù những người thành công thường làm việc nhiều giờ liền, nhưng họ hầu như đều nghỉ buổi tối để nạp năng lượng.

Trước bữa tối, Tim Ferriss, một doanh nhân người Mỹ, diễn giả, tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy, khuyên bạn nên viết ra mục tiêu lớn cho ngày mai. Điều này sẽ khiến tâm trí bạn nghỉ ngơi và cho phép bạn thư giãn.

Sau đó, hãy thực hiện một số hoạt động thư giãn.

Theo Hiệp hội Tâm lý Mỹ, các chiến lược giảm căng thẳng hiệu quả gồm tập thể dục hoặc chơi thể thao, cầu nguyện hoặc tham dự một buổi lễ tôn giáo, đọc sách, nghe nhạc, dành thời gian với bạn bè hoặc gia đình, ra ngoài đi dạo, thiền hoặc tập yoga. Các chiến lược kém hiệu quả nhất là đánh bài, mua sắm, hút thuốc, uống rượu, ăn, chơi trò chơi điện tử, lướt Internet và xem TV hoặc phim trong hơn hai giờ.

Tiếp đến là đi ngủ.

Mất ngủ làm tê liệt suy nghĩ, tổn thương sự chú ý, chức năng điều hành, trí nhớ tức thời, tâm trạng, kỹ năng định lượng, khả năng suy luận logic, kiến thức toán học nói chung.

Do vậy, việc có một giấc ngủ đủ và ngon giấc rất quan trọng.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/doi-song/thoi-gian-bieu-cua-nguoi-thanh-cong-4059005.html

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
183 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
223 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
270 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
357 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
759 lượt xem