240
/
83665
Hành trình nối những yêu thương
hanh-trinh-noi-nhung-yeu-thuong
news

Hành trình nối những yêu thương

Thứ 5, 12/12/2019 | 18:02:00
1,098 lượt xem

BGTV- Chia sẻ là hạnh phúc - hạnh phúc ấy được cảm nhận, được lan tỏa trong mỗi chuyến đi. Những ngày giá rét cuối năm, xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động là điểm đến trong năm thứ 3 của hành trình thiện nguyện “Chia sẻ niềm yêu thương” và “Gian hàng 0 đồng” do Chi hội nhà báo Đài PT&TH tỉnh, CLB Nhà báo nữ Bắc Giang tổ chức.

Trở thành hoạt động thường niên thể hiện tinh thần tương thân tương ái, vì cộng đồng của các nhà báo nữ tỉnh BG, tất cả các sản phẩm, mặt hàng tại “Gian hàng 0 đồng” đều được dành tặng miễn phí bà con, gồm các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu do các nhà báo nữ đóng góp, vận động từ các nhà hảo tâm và doanh nghiệp để chung tay góp sức vì người nghèo.

Gian hàng tuy không lớn nhưng thiết thực và ấm áp đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân xã Tuấn Đạo

Rất nhiều sách vở ở các bậc học quyên góp được đã nhanh chóng “về tay” các em học sinh

Với những người dân tại các xã còn khó khăn, sự xuất hiện của gian hàng 0 đồng đã trở thành niềm vui trong những ngày đông giá rét. (Phóng viên Lan Phương chọn quần áo giúp các em học sinh)Hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn luôn được đội ngũ những người làm truyền hình, báo chí đặc biệt quan tâm những năm qua.

Ngoài gian hàng miễn phí, các nhà báo nữ còn thay mặt các nhà hảo tâm và doanh nghiệp tặng 100 suất quà cho 100 hộ nghèo của xã Tuấn Đạo, mỗi xuất quà trị giá 400.000 đồng

Với hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, bố thường xuyên đau yếu, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo của em Bùi Mình Thông, CLB nhà báo nữ và các nhà hảo tâm trao tặng phần quà gồm 7,4 triệu đồng tiền mặt và nhiều đồ dùng thiết yếu. Ngoài ra Chi đoàn phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh) cũng nhận đỡ đầu  và trợ cấp hàng tháng cho em.

Những hỗ trợ, đồng hành quý báu từ phía doanh nghiệp như Công ty CP xây dựng kiến trúc Green House Hà Nội cũng góp phần chia sẻ, vơi bớt khó khăn giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Tuấn Đạo.

Căn "nhà" xiêu vẹo của gia đình chị Triệu Thị Chính ở thôn Tuấn Sơn cùng 2 cậu con trai – những đứa trẻ không nhớ tuổi của mình, không dám cười nói khi thấy người lạ trở thành “nốt lặng” trong suốt chuyến hành trình lần này. Với 10 triệu đồng hỗ trợ cùng nhiều vật dụng thiết yếu, cuộc sống những ngày tới của 3 mẹ con sẽ bớt khó khăn phần nào. 

Được chia sẻ khó khăn với đông đảo người dân vùng khó luôn là điều đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà nỗ lực suốt những năm qua. Từ hỗ trợ của cộng đồng xây dựng căn nhà mới, niềm vui của 2 mẹ con chị Lý Thị Thơm, thôn Đồng Xuân càng lớn hơn khi nhận được hỗ trợ kịp thời từ đoàn thiện nguyện.

Là một hộ đặc biệt khó khăn của địa phương, người con lớn mắc bệnh tan máu bẩm sỉnh, gia đình bà Đinh Thị Lửu thôn Linh Phú, xã Tuấn Đạo rất cần được giúp đỡ. Đoàn thiện nguyện đã hỗ trợ gia đình 8 triệu đồng và nhiều vật dụng thiết yếu.

Mỗi hoàn cảnh khó khăn và rất nhiều câu chuyện phía sau là nỗi trăn trở, song cũng trở thành động lực để những người làm báo tỉnh nỗ lực hơn nữa, tiếp tục mang đến những niềm vui cho bà con nơi cùng khó trên quê hương./.


Thùy Liên

  • Từ khóa

Trước ngày nghỉ lễ 30-4, miền Trung nắng nóng gần 42 độ C, ngày mai còn nóng hơn

Hôm nay (26-4), nắng nóng bao trùm khắp cả nước, tại một số tỉnh miền Trung đã ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C, có nơi xấp xỉ 42 độ C.
16:15 - 26/04/2024
13 lượt xem

Các trường hợp "mắc bệnh lạ" không được bảo hiểm chi trả

Nhiều người mắc bệnh lạ nhưng không dám đi chữa trị vì không biết có được bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hay không.
15:22 - 26/04/2024
48 lượt xem

Người vi phạm giao thông bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?

Theo Bộ Công an, sau một tháng, kể từ ngày thông báo lần thứ hai, nếu người vi phạm, chủ sở hữu.. không đến nhận thì trong 5 ngày làm việc, người có thẩm...
15:00 - 26/04/2024
49 lượt xem

5 điểm gửi xe cho người dân vào viếng Lăng Bác dịp lễ 30/4-1/5

Phòng CSGT Hà Nội cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhân dân vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ gửi phương tiện tại 5 địa điểm đơn vị này đã bố...
14:21 - 26/04/2024
69 lượt xem

Vì sao 2 năm chưa kết thúc điều tra vụ 600 người ngộ độc ở Nha Trang?

Cách đây gần 2 năm, tại trường iSchool Nha Trang xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 600 học sinh, giáo viên của trường phải nhập viện; trong đó có 1...
10:23 - 26/04/2024
162 lượt xem