4
/
83318
Online Friday Việt Nam: Kích cầu thanh toán trực tuyến bằng chất lượng
online-friday-viet-nam-kich-cau-thanh-toan-truc-tuyen-bang-chat-luong
news

Online Friday Việt Nam: Kích cầu thanh toán trực tuyến bằng chất lượng

Thứ 6, 06/12/2019 | 09:49:58
10,322 lượt xem

Online Friday 2019 mở đầu cho hoạt động thường xuyên đem đến cho khách hàng sản phẩm chính hãng và Gian hàng quốc gia Việt Nam trên mạng.

Ngày Mua sắm Trực tuyến diễn ra vào Thứ sáu tuần đầu tiên của tháng 12 tại Việt Nam được mô phỏng theo chương trình Black Friday tại Mỹ. Tuy nhiên, khác với việc mua sắm trực tiếp tại cửa hàng ở Mỹ, sự kiện Online Friday tại nước ta là nhằm kích cầu mua sắm trực tuyến.

online friday viet nam: kich cau thanh toan truc tuyen bang chat luong hinh 1

Ngày Mua sắm Trực tuyến - Online Friday 2019 diễn ra từ 0h ngày 6/12.

Liên tiếp 5 lần tổ chức trong 5 năm vừa qua, Ngày Mua sắm Trực tuyến Online Friday đã đem lại lượng giao dịch trực tuyến tăng đều qua từng năm. Chưa kể, mua sắm trực tuyến tại các sàn thương mại điện tử hoặc các cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên trang web onlinefriday.vn cũng là một cách để góp phần phát triển bền vững ngành thương mại điện tử ở nước ta; giảm bớt sự cạnh tranh của các nền tảng cho phép bán hàng, cung cấp dịch vụ xuyên biên giới.

Phó Giáo sư Tiến sĩ Vũ Sỹ Cường, Học viện Tài chính phân tích: “Rất nhiều sản phẩm, dịch vụ mới cho phép các doanh nghiệp có thể ở một quốc gia, cung cấp các dịch vụ cho nhiều quốc gia khác. Điều này làm thay đổi rất cơ bản cách thức xuất - nhập khẩu các dịch vụ. Ví như Facebook, họ có thể đặt trụ sở ở Mỹ, nhưng vẫn cung cấp dịch vụ cho toàn thế giới. Bây giờ bản thân giá trị được tạo ra không phải bởi dịch vụ cung cấp nữa, mà giá trị được tạo ra bởi cả người tham gia vào dịch vụ”.

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, giá trị này chính là từ những người bán hàng nhỏ lẻ kết nối với người mua thông qua Facebook Messenger, hoặc trực tiếp đăng thông tin rao bán sản phẩm trên tường Facebook…

Khi tìm mua hàng trên các ứng dụng cung cấp dịch vụ xuyên biên giới như Facebook, đa phần khách hàng sẽ e dè nếu người bán yêu cầu thanh toán trực tuyến. Bởi khách hàng luôn sợ sẽ nhận phải hàng giả, mất tiền, mà không thể khiếu nại, đòi lại tiền.

Do đó, khi mua hàng trên các sàn thương mại điện tử có chứng nhận của Bộ Công Thương, hoặc các trang web bán hàng trực tuyến được liên kết trên trang web onlinefriday.vn chính là một trong những cách giúp người mua yên tâm khi thanh toán trực tuyến.

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương nhấn mạnh: “Vấn đề thanh toán là 1 mấu chốt quan trọng trong các giải pháp để đạt được mục tiêu thanh toán trực tuyến. Từ các giải pháp về thẻ, thẻ thông minh tích hợp với thanh toán thương mại điện tử; rồi những giải pháp về hệ thống thanh toán thương mại điện tử quốc gia, thanh toán đảm bảo và một loạt biện pháp chính sách, để khuyến khích để hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng ứng dụng, thanh toán trực tuyến”.

online friday viet nam: kich cau thanh toan truc tuyen bang chat luong hinh 2

Online Friday 2019 nhằm mục tiêu thúc đẩy thói quen thanh toán trực tuyến tại Việt Nam. (Ảnh minh họa: KT).

Trong thanh toán thương mại điện tử, nếu có dịch vụ “thanh toán đảm bảo” thì khách hàng sẽ lựa chọn thanh toán trực tuyến. Bởi sau khi thanh toán trực tuyến, tiền sẽ được lưu giữ ở đơn vị trung gian thanh toán, chỉ khi nào khách hàng nhận được sản phẩm đúng như đã đặt mua, xác nhận hàng hoá đảm bảo yêu cầu chất lượng, thì khi đó tiền mới được chuyển cho đơn vị bán hàng.

Trong sự kiện Online Friday lần thứ 5 diễn ra năm ngoái, chỉ trong vòng 16 tiếng đồng hồ đã có hơn 920.000 đơn đặt hàng thành công. Tuy nhiên, tỷ lệ đặt hàng thanh toán bằng hình thức trả tiền mặt vẫn cao hơn rất nhiều so với thanh toán trực tuyến, chiếm tới 87% tổng số đơn đặt hàng.

Cùng với việc chú trọng quản lý chất lượng hàng hoá tham gia trên website onlinefriday.vn, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương cho biết sự kiện Ngày Mua sắm Trực tuyến năm 2019 này sẽ mở đầu cho hoạt động thường xuyên đem đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng và sẽ khai trương Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên mạng.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương cho biết: Việc cải thiện chất lượng hàng hóa là việc hàng đầu, đồng thời phải đảm bảo được hàng là hàng chính hiệu. Đây là một trong những vấn đề rất quan trọng để tạo lòng tin cậy của người tiêu dùng.

“Mục tiêu mà chúng tôi cho là tối quan trọng là phát triển hàng Việt. Ở đây chúng tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ cùng nhau phát triển hàng Việt, sẽ có những gian hàng Việt mà tập trung những hàng Việt có chất lượng cao, có xuất xứ rõ ràng và có tính cạnh tranh cao, tăng sức hấp dẫn cho hàng hóa Việt Nam mà không những bán cho nội địa mà còn bán cho toàn thế giới”, ông Hải nhấn mạnh.

Đặc biệt, sự kiện Online Friday năm nay còn có điểm mới là Ban tổ chức triển khai hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng thông qua nền tảng e-voucher. Ngoài ra, khách hàng có thể tải ứng dụng Online Friday trên Google Play hoặc Apple Store để tham gia Ngày Mua sắm Trực tuyến 2019./.

Theo Mai Hạnh/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/online-friday-viet-nam-kich-cau-thanh-toan-truc-tuyen-bang-chat-luong-986725.vov

  • Từ khóa

Coca Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới

Công ty Coca Cola chiếm 11% tổng ô nhiễm nhựa toàn cầu, tiếp theo là PepsiCo chiếm 5%, Nestle 3% và Danone 3%.
19:31 - 26/04/2024
79 lượt xem

Dòng vốn nước ngoài ồ ạt rời khỏi Trung Quốc

Trong những năm gần đây, phương Tây bắt đầu thay đổi căn bản chiến lược dài hạn đối với Trung Quốc đại lục.
14:25 - 26/04/2024
181 lượt xem

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê...
10:39 - 26/04/2024
290 lượt xem

Kinh tế Mỹ quý 1 tăng trưởng chậm nhất trong 2 năm

Nền kinh tế Mỹ trong quý 1-2024 tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm do nhập khẩu tăng vọt. Lạm phát tăng cao khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ...
10:55 - 26/04/2024
288 lượt xem

Lý do đẩy giá xăng giảm về dưới 25.000 đồng/lít ngay trước nghỉ lễ

Nguy cơ xung đột trực tiếp giữa Israel và Iran giảm xuống; tồn kho dầu thô của Mỹ giảm; xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp diễn… là những yếu...
10:49 - 26/04/2024
286 lượt xem