4
/
78111
Bánh trung thu “ăn kiêng” handmade lên ngôi
banh-trung-thu-an-kieng-handmade-len-ngoi
news

Bánh trung thu “ăn kiêng” handmade lên ngôi

Thứ 4, 21/08/2019 | 11:09:31
1,775 lượt xem

BGTV- Còn khoảng 1 tháng nữa đến Trung thu nhưng hiện nay thị trường bánh cho ngày này đang bắt đầu sôi động. Khác với xu hướng cạnh tranh độc lạ, phá cách của thị trường bánh Trung Thu mọi năm, thị trường năm nay ưa chuộng các loại bánh tốt cho sức khỏe, ít ngọt.

“Gây sốt” thị trường

Xu hướng sử dụng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, hạn chế đường, chất béo được nhiều người áp dụng. Thế nhưng, Rằm tháng 8 lại không thể thiếu được những thức quà truyền thống như bánh nướng bánh dẻo, điều này khiến không ít người tiếc nuối vì trong tình trạng ăn kiêng, thừa cân béo phì, bị tiểu đường hoặc tăng đường huyết, mỡ máu. 

Các lớp bánh "handmade" tại nhà được chị em nhiệt tình tham gia

Nắm bắt được tâm lý của một bộ phận không nhỏ người dân, các cửa hàng bánh handmade (làm tại nhà) và một số hãng bánh cũng đưa ra thị trường dịp Trung thu các loại bánh ít ngọt, bánh trung thu dành riêng cho người ăn kiêng. Vẫn giữ được những nét truyền thống vốn có, lại không quá nhiều calo, không khó để các loại bánh này chinh phục được thị trường thời gian gần đây.

Bánh trung thu ăn kiêng "tinh than tre" - sản phẩm độc đáo dịp Trung thu 2019

Chị Lê Thủy (Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang) chủ một địa chỉ kinh doanh thực phẩm online chia sẻ: “Bánh trung thu ăn kiêng khoảng hơn 1 năm trở về đây mới hot hàng vì ngày càng nhiều người quan tâm tới sức khỏe, vóc dáng. Các loại bánh mình đều nhập về từ các hãng bánh lớn tại Hà Nội đều làm từ nguyên liệu tốt cho sức khỏe như vỏ bánh nướng làm từ bột yến mạch, bột mì nguyên cám, hương vị các loại bánh cũng được thay đổi theo nhu cầu của khách hàng, bán chạy nhất hiện nay vẫn là nhân thập cẩm trứng muối ít ngọt, nhân đậu xanh, trà xanh... từ đầu tháng 7 âm lịch đến nay mình bán được khoảng hơn 200 chiếc”.

Các sản phẩm bánh handmade gây ấn tượng bởi hình dạng độc - lạ, hương vị điều chỉnh theo ý thích

Lý giải cho sự ưa chuộng sản phẩm bánh trung thu “ít béo” tốt cho sức khỏe, Chị Thanh Nga – Lê Lợi, TP Bắc Giang chia sẻ: “Bố mẹ mình đều bị tiểu đường lâu năm, các loại đồ ngọt gần như cắt bỏ hoàn toàn, nhưng ngày rằm vẫn muốn mua biếu bố mẹ nên tìm mua được các loại bánh tốt cho sức khỏe như thế này đúng là cứu cánh của mình, vừa ngon, hương vị không quá khác bánh truyền thống mà vẫn đảm bảo tốt cho sức khỏe cả gia đình”.

Nguyên liệu an toàn, lành tính

Bắt đầu nhận đơn làm bánh trung thu “ăn kiêng” từ ngay đầu tháng 7, chị Phương Anh – Phường Thọ Xương, TP Bắc Giang có hơn 3 năm kinh nghiệm kinh doanh bánh trung thu “handmade” cho biết năm nay chị mới bắt đầu thử nghiệm loại bánh trung thu “ăn kiêng này”, tuy nhiên được khá nhiều khách hàng hưởng ứng và yêu thích. Điểm khó khăn lớn nhất của loại bánh này là việc chọn mua nguyên liệu cũng cầu kỳ, khó khăn hơn, cần tính toán lượng calo chi tiết và giá cả cũng sẽ cao hơn các loại bánh thông thường. 

Các sản phẩm bánh handmade với tiêu chí sạch, tốt cho sức khỏe ngày càng được nhiều người lựa chọn vì không phụ gia, chất bảo quản

“Nguyên liệu làm bánh mình đều chọn cẩn thận, là các loại bột nguyên cám, đường sử dụng làm bánh cũng phải là đường ăn kiêng như maltitol và isomalt có năng lượng thấp và hoàn toàn tự nhiên, được chiết xuất từ các loại trái cây và thảo mộc. Các loại đường này không làm tăng insulin và chỉ số đường huyết thấp nên cả những người bị bệnh tiểu đường cũng có thể sử dụng nên từ đầu tháng 8 này lượng khách đã bắt đầu đặt hàng nhiều hơn” – chị Phương Anh chia sẻ.

Càng đến những ngày cận rằm tháng Tám, thị trường bánh Trung thu càng trở nên nhộn nhịp, sôi động. Với những lợi thế về sức khỏe, làm hài lòng tâm lý người tiêu dùng trong việc giữ gìn vóc dáng, các sản phẩm bánh trung thu handmade tốt cho sức khỏe là món quà lý tưởng trong mùa trăng rằm./.

Minh Anh

Chủ tịch SAGS Sài Gòn nói về việc ngừng phục vụ chuyến bay Bamboo Airways

SAGS dừng cung cấp dịch vụ mặt đất Hãng Bamboo Airways do hãng kéo dài các khoản nợ. Hãng này giảm mạnh quy mô chuyến bay, từ 30 chiếc còn 7-8 chiếc, nên...
16:20 - 25/04/2024
373 lượt xem

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, có loại giảm hơn 700 đồng/lít

Giá xăng ngày 25/4 giảm theo xu hướng thế giới tuần qua, mức giảm dao động từ 310 đồng đến 320 đồng/lít. Giá dầu diesel cũng giảm 730 đồng/lít.
15:25 - 25/04/2024
380 lượt xem

89% hành khách dùng buýt điện là người đi làm

Xe buýt thông thường tỉ lệ người đi làm sử dụng chiếm khoảng 25-30%, riêng đối với buýt điện tỉ lệ người đi làm chiếm 89%, gấp 3 lần xe buýt thường.
15:36 - 25/04/2024
403 lượt xem

Tin nổi không: Sân bay Tân Sơn Nhất ước giảm hàng vạn khách dịp cao điểm lễ

Dù Chính phủ đã kéo dài thời gian nghỉ lễ 30.4 - 1.5 cho người dân tới 5 ngày, song giá vé máy bay quá cao cùng số lượng máy bay của các hãng giảm mạnh là...
15:07 - 25/04/2024
407 lượt xem

Ông Phạm Nhật Vượng: "Sẽ sắp xếp tài sản của tôi cho VinFast 1 tỷ USD nữa"

Trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông Vingroup sáng nay, tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định dồn mọi nguồn lực cho VinFast.
14:25 - 25/04/2024
411 lượt xem