213
/
77956
Singapore ứng dụng AI, mở các cửa hàng không có người bán
singapore-ung-dung-ai-mo-cac-cua-hang-khong-co-nguoi-ban
news

Singapore ứng dụng AI, mở các cửa hàng không có người bán

Chủ nhật, 18/08/2019 | 08:30:02
620 lượt xem

Ba thương hiệu bán lẻ hàng đầu của nước này là Pick &Go, Octobox và OMO Store đã công bố kế hoạch mở các cửa hàng không có người bán hàng trong năm nay.

Singapore ung dung AI, mo cac cua hang khong co nguoi ban hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: CNN)

Tại cuộc triển lãm của ngành bán lẻ Singapore diễn ra ngày 16/8, ba thương hiệu bán lẻ hàng đầu của nước này là Pick &Go, Octobox và OMO Store đã công bố kế hoạch mở các cửa hàng không có người bán hàng trong năm nay.

Các cửa hàng nói trên sẽ ứng dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), thiết bị nhận dạng qua tần số vô tuyến (RFID) và phương thức thanh toán phi tiền mặt, cho phép khách hàng vào mua hàng mà không phải tương tác với người bán hàng.

Mỗi khách hàng khi mua hàng ở các cửa hàng này sẽ được lập một tài khoản.

Khi đến mua hàng ở các cửa hàng đó, khách hàng đặt bàn tay vào máy quét để vào trong cửa hàng, khi chọn xong các mặt hàng cần mua, họ ra khu vực thanh toán để thiết bị RFID nhận diện tự động các mặt hàng mà họ định mua.

Để thanh toán, khách hàng đặt bàn tay vào máy quét một lần nữa và thanh toán bằng ví thanh toán điện tử PayLah của ngân hàng DBS, nhập liệu bằng 4 số cuối của số điện thoại di động của họ.

Giám đốc Pick & Go cho biết hệ thống AI được ứng dụng tại các cửa hàng có thể theo dõi được rất nhiều khách hàng ngay cả khi họ đứng sát nhau và lấy đồ trên cùng một giá hàng.

Khi một sản phẩm được lấy ra, các giá hàng thông minh sẽ phát hiện ra sản phẩm đó, sau đó kết nối với các camera và tính tiền trừ vào tài khoản của khách hàng.

Các cửa hàng không có người bán hàng sẽ được mở thí điểm vào tháng tới tại các khu trường đại học như Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore./.

Theo Nguyễn Thúy (TTXVN/Vietnam+)

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
197 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
199 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
334 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
709 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
742 lượt xem