190
/
75970
Chanh leo và những tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe
chanh-leo-va-nhung-tac-dung-bat-ngo-doi-voi-suc-khoe
news

Chanh leo và những tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe

Thứ 7, 06/07/2019 | 07:31:08
1,444 lượt xem

Chanh leo là một loại trái cây giải khát rất quen thuộc. Với lượng vitamin và dưỡng chất, chanh leo còn rất tốt cho sức khỏe.

chanh leo va nhung tac dung bat ngo doi voi suc khoe hinh 1

Cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào: Chanh leo giàu dinh dưỡng với hàm lượng vitamin A cao rất tốt cho da, thị lực và hệ miễn dịch. Ngoài ra, chanh leo cũng chứa phốt pho, niacin và vitamin B6 giúp cơ thể khỏe mạnh.

chanh leo va nhung tac dung bat ngo doi voi suc khoe hinh 2

Giàu chất chống oxy hóa: Chanh leo rất giàu chất chống oxy hóa, là những hợp chất giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể, giữ cho hệ thống cơ thể khỏe mạnh, cải thiện lưu lượng máu đến não và hệ thần kinh.

chanh leo va nhung tac dung bat ngo doi voi suc khoe hinh 3

Giảm viêm: Chất chống oxy hóa có trong chanh leo cũng giúp giảm viêm và giảm căng thẳng tế bào, do vậy nó rất hữu ích trong phòng tránh và điều trị một số bệnh như bệnh tim và bệnh Alzheimer.


chanh leo va nhung tac dung bat ngo doi voi suc khoe hinh 4

Bổ sung chất xơ: Chất xơ là một thành phần quan trọng của mọi chế độ ăn uống giúp cân bằng hệ tiêu hóa và giữ cho đường ruột khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón và rối loạn đường ruột. Đồng thời, chất xơ cũng có lợi ích trong việc giảm cholesterol và tăng cường sức khỏe của tim.

chanh leo va nhung tac dung bat ngo doi voi suc khoe hinh 5

Ổn định đường huyết: Chanh leo là một loại trái cây nhiệt đới có chỉ số đường huyết thấp. Nó sẽ là lựa chọn tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường .

chanh leo va nhung tac dung bat ngo doi voi suc khoe hinh 6

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Một số nghiên cứu cho thấy một hợp chất được tìm thấy trong hạt chanh leo có thể cải thiện độ nhạy insulin. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh, bao gồm cả bệnh tiểu đường.

chanh leo va nhung tac dung bat ngo doi voi suc khoe hinh 7

Giúp xương chắc khỏe: Chanh leo rất giàu nguồn khoáng chất như magie, canxi, sắt và phốt pho có thể hỗ trợ cho sức khỏe của xương. Những khoáng chất trong chanh leo, khi kết hợp cùng với các nguồn khoáng chất dồi dào khác trong rau xanh và sữa có thể giúp duy trì mật độ xương và ngăn ngừa loãng xương.

chanh leo va nhung tac dung bat ngo doi voi suc khoe hinh 8

Tốt cho người muốn giảm cân: Chanh leo là một trong những loại trái cây hoàn hảo để giảm cân vì nó có lượng calo, chất béo và natri thấp. Ngoài ra, nó cũng có hàm lượng chất xơ cao, thúc đẩy cảm giác no của dạ dày, do đó làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn./.

Theo CTV Vũ Gia/VOV.VN

Brightside

  • Từ khóa

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
156 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
201 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
223 lượt xem

WHO: Khoảng trống miễn dịch do Covid-19 đe dọa trẻ em Việt Nam

Giống như nhiều quốc gia khác, dịch vụ tiêm chủng thường xuyên ở Việt Nam đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trẻ em không được tiêm chủng có nguy cơ...
11:00 - 26/04/2024
312 lượt xem

WHO kêu gọi thành lập mạng lưới toàn cầu phát hiện vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số...
08:17 - 26/04/2024
332 lượt xem