48
/
160045
Diễn viên Thùy Anh: Tuổi trẻ có một lần nhưng đừng tiêu hoang để rỗng túi
dien-vien-thuy-anh-tuoi-tre-co-mot-lan-nhung-dung-tieu-hoang-de-rong-tui
news

Diễn viên Thùy Anh: Tuổi trẻ có một lần nhưng đừng tiêu hoang để rỗng túi

Thứ 4, 14/02/2024 | 10:27:00
2,156 lượt xem

Thùy Anh cho biết cô thuộc nhóm người hưởng thụ. Tuy nhiên, để cân đối tài chính và cách chi tiêu, cô thường áp dụng 5 quy luật của vàng trong cuốn sách "Người giàu có nhất thành Babylon".

Hưởng thụ trong mức cho phép

Thùy Anh (sinh năm 1995) là diễn viên quen mặt trên sóng giờ vàng Đài truyền hình Việt Nam. Trên trang cá nhân, ngoài hình ảnh về công việc, cô không ngần ngại chia sẻ những góc nhìn về cuộc sống.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí về quan điểm chi tiêu, Thùy Anh cho biết cô là điển hình cho những người theo trường phái cuộc đời chỉ có một lần, sống là phải vui, vui là phải biết hưởng thụ.

Theo Thùy Anh, tuổi trẻ trôi qua rất nhanh, nếu không làm những gì bản thân thấy vui, mua những món đồ mình muốn và ăn những gì mình thích thì thật sự rất phí hoài. 

Diễn viên Thùy Anh (Ảnh: Thùy Anh).

Tuy nhiên, với Thùy Anh, hưởng thụ vẫn cần trong mức cho phép. Cô quan điểm rằng nếu chi tiêu, hưởng thụ không theo kế hoạch rất dễ đẩy bản thân vào tình cảnh rỗng túi, gây áp lực về mặt tinh thần.

Do vậy, để cân bằng giữa cuộc sống và công việc, Thùy Anh áp dụng 5 quy luật của vàng trong cuốn sách Người giàu có nhất thành Babylon.

Quy tắc đó cụ thể như sau:

- Bất kỳ ai kiên định dành ra 1/10 thu nhập của mình và dùng số tiền đó để đầu tư một cách khôn ngoan chắc chắn sẽ tạo ra một lượng tài sản giá trị. Càng tích lũy được nhiều vàng, vàng sẽ đến nhiều hơn và mau chóng hơn. Tiền vàng mà ta dành dụm được cũng sẽ thu hút thêm nhiều tiền vàng hơn nữa. 

- Vàng thật sự là một người làm công cần mẫn, rất dễ sinh sôi khi có cơ hội. Đối với những ai có sẵn một khoản tích lũy, cơ hội sẽ đến để khối tài sản ấy sinh lời ở mức cao nhất.

- Vàng sẽ tìm đến với những người chủ cẩn trọng, và bỏ chạy khỏi những kẻ bất cẩn. Nghe theo lời khuyên của những người giỏi quản lý tiền bạc sẽ giúp ta tránh lâm vào tình cảnh tán gia bại sản.

- Những người có vàng nhưng không có khả năng quản lý tiền vàng thường nhìn đâu cũng thấy dự án đầu tư có tiềm năng sinh lời.

Vì thế, người sở hữu nhiều tiền nhưng không có kinh nghiệm quản lý tiền mà lại quá tự tin vào năng lực phán đoán của bản thân và đầu tư vào những dự án mà họ không rành, cuối cùng thường phát hiện ra mình đã nhận định sai, rồi phải trả giá bằng cả gia tài cho sự non nớt của mình. Tốt hơn hết, anh ta nên đầu tư theo lời khuyên của những người giàu kinh nghiệm quản lý tiền bạc.

- Những ý tưởng hão huyền hấp dẫn tựa như cuộc phiêu lưu thường xuất hiện trước mắt những người mới lần đầu sở hữu vàng. Những ý tưởng ấy ám lên gia sản của anh ta thứ ma thuật, khiến anh ta có cảm giác khối tài sản ấy có khả năng sinh lãi phi thường. Thế nhưng, người khôn ngoan luôn biết rõ rằng có những rủi ro ẩn khuất đằng sau tất cả những kế hoạch làm giàu chóng vánh ấy.

Không đầu tư đồ hiệu

Mỗi tháng, Thùy Anh luôn cố gắng để dành 1/10 số tiền kiếm được, 9/10 còn lại cô dành để chi tiêu vào các khoản cần thiết cho cuộc sống. 

Với những khoản được cho là cần thiết, Thùy Anh luôn liệt kê chi tiết để cân đối đâu thực sự là khoản cần chi, khoản nào có thể cắt giảm, từ đó tối ưu chi phí cho mỗi tháng. 

Về việc chi tiêu, Thùy Anh không tự tin bản thân là người quá giỏi trong việc này, nhưng cô tin rằng mình là người chừng mực, biết tiết kiệm để có thể tự lo cho bản thân.

Nhiều năm nay, cô gần như "nói không" với đồ hiệu. Cô cho rằng mọi món đồ, chỉ cần phù hợp là sẽ tỏa sáng theo cách của nó. Do vậy, cô không dành tiền mua và đầu tư đồ hiệu. Thay vào đó, cô muốn đầu tư bất động sản và dành tiền để tự kinh doanh. 

Thùy Anh tâm sự có những lúc, cô đã mất trắng toàn bộ số vốn bỏ ra khi tập tành kinh doanh chỉ vì không biết cách quản lý tài chính. Sau đó, nhờ những bài học vấp ngã đầu đời, cô dần học cách phân bổ tài chính, nguồn lực. 

Sau tất cả, nữ diễn viên cho rằng trước khi muốn thử sức kinh doanh, hãy nắm chắc cách quản lý tài chính, đảm bảo bản thân đã biết cân đối chi phí, phân bổ chi tiêu hợp lý. Nếu chưa quá chắc chắn về việc này, hãy chọn cách đầu tư an toàn hơn.

Hiện tại, Thùy Anh dành nhiều thời gian cho công việc diễn xuất. Do vậy, cô chọn cách đầu tư an toàn, không tốn quá nhiều thời gian tìm hiểu, đó là gửi tiết kiệm ngân hàng. Ngoài ra, nếu có nhận được lời mời đầu tư, cô sẽ tìm hiểu và nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra quyết định để không mắc phải sai lầm.

Theo Trúc Ly/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/dien-vien-thuy-anh-tuoi-tre-co-mot-lan-nhung-dung-tieu-hoang-de-rong-tui-20240124090118986.htm

  • Từ khóa

Nhà nghiên cứu văn hóa, Giáo sư Tô Ngọc Thanh qua đời ở tuổi 90

GS Tô Ngọc Thanh, con trai trưởng của danh họa Tô Ngọc Vân, người cả đời gắn bó với văn hóa dân gian, vừa qua đời sáng 24/4 tại Hà Nội.
16:59 - 24/04/2024
1,922 lượt xem

Phó Thủ tướng Vũ Khoan và những tâm tình gửi lại

NXB Hội Nhà văn phối hợp Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Liên Việt vừa ra mắt "Vũ Khoan tâm tình gửi lại", khắc họa chân dung của ông với tình cảm sâu...
15:15 - 23/04/2024
1,947 lượt xem

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp rời ghế nóng Nam vương Thế giới Việt Nam, BTC nói gì?

Phía ban tổ chức xác nhận thông tin Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lỡ hẹn với cuộc thi Mr World Vietnam - Nam vương Thế giới Việt Nam 2024.
15:30 - 23/04/2024
1,926 lượt xem

Hồi ký của Hoa hậu Mỹ Cheslie Kryst tiết lộ nỗi đau trước khi tự tử

Cuốn hồi ký của Hoa hậu Mỹ 2019 Cheslie Kryst 'By The Time You Read This-The Space Between Cheslie's Smile And Mental Illness' (được mẹ viết cùng) kể lại...
16:12 - 22/04/2024
1,897 lượt xem

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
2,053 lượt xem