4
/
158085
Tiêu tiền từ thẻ mà không cần dùng thẻ
tieu-tien-tu-the-ma-khong-can-dung-the
news

Tiêu tiền từ thẻ mà không cần dùng thẻ

Thứ 2, 25/12/2023 | 11:13:40
2,074 lượt xem

Việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng phổ biến. Nhờ đó, Vietcombank đã phát triển xu hướng thanh toán mới "Tiêu thẻ mà không cần dùng thẻ" với nhiều ưu điểm vượt trội, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian cho chủ thẻ.

Hướng dẫn chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip - Ảnh: D.H.

Ngày nay, mọi người đã quá quen với những chiếc điện thoại di động luôn ở bên mình mọi lúc mọi nơi, đơn giản vì sự hữu ích của nó. Không chỉ có chức năng cơ bản như nghe gọi và nhắn tin, điện thoại thông minh gần như có thể thay thế cho những thiết bị giải trí, máy tính.

Đặc biệt hơn nữa, với việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng phổ biến, Vietcombank đã phát triển xu hướng thanh toán mới "Tiêu thẻ mà không cần dùng thẻ". 

Theo đó, với chiếc điện thoại thông minh, chủ thẻ có thể thanh toán, chuyển khoản mà không cần phải mang thẻ theo. Phương thức thanh toán này có nhiều ưu điểm vượt trội, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian cho chủ thẻ.

Thanh toán "không chạm"

Vietcombank xác định công nghệ và số hóa là những yếu tố then chốt, quyết định việc duy trì năng lực cạnh tranh trên thị trường. 

Chính vì vậy, Vietcombank là một trong những ngân hàng hoàn thiện bộ ba giải pháp thanh toán hiện đại và phổ biến trên thế giới cho đại đa số người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam.

Một là giải pháp Apple Pay - áp dụng cho khách hàng sử dụng iPhone, Apple Watch, iPad or Mac. Tiếp theo là Google Pay - áp dụng cho khách hàng sử dụng hệ điều hành Android và Samsung Pay - áp dụng cho khách hàng sử dụng thiết bị di động của Samsung.

Nhờ đó, người dùng trong nước chỉ cần thêm thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng quốc tế Vietcombank Visa sử dụng công nghệ chip contactless có biểu tượng là có thể để ví ở nhà và thoải mái rảnh tay mua sắm. 

Người dùng chỉ cần chạm và thanh toán một cách dễ dàng. Đặc biệt, với việc áp dụng công nghệ mã hóa từng giao dịch kết hợp các biện pháp bảo mật tiên tiến của thiết bị di động, thông tin thẻ của khách hàng được hoàn toàn bảo mật, tránh được việc lộ thông tin khách hàng.

Thẻ chip contactless là gì?

Theo các chuyên gia về công nghệ thanh toán, thẻ công nghệ chip contactless sử dụng chip vi xử lý chứa nhiều dữ liệu hơn dải từ.

Chip này cũng được sử dụng để tăng cường mã hóa cho giao dịch. Dữ liệu giao dịch được lưu tại con chip (mặt trước thẻ) và mã hóa thay đổi theo mỗi giao dịch. 

Đây là điểm khác biệt cơ bản giữa thẻ chip và thẻ băng từ, đảm bảo an toàn bảo mật cho thẻ chip. Công nghệ chip contactless giúp ngăn chặn việc sao chép thông tin chủ thẻ, bảo vệ thông tin cá nhân chủ thẻ một cách đáng tin cậy.

Vietcombank hiện đang triển khai miễn phí chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip. Để tránh phát sinh phí duy trì thẻ từ, khách hàng nên chuyển đổi miễn phí sang thẻ chip. 

Vietcombank sẽ hoàn phí cho khách hàng trong trường hợp khách hàng thực hiện chuyển đổi và/ hoặc khóa thẻ từ trong vòng ba tháng kể từ ngày thu phí bằng một trong hai cách dưới đây:

Cách 1: khách hàng chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip trên VCB Digibank, song cách này chỉ áp dụng cho thẻ ghi nợ với các bước cụ thể như ảnh trên.

Cách 2: khách hàng có thể chuyển đổi thẻ tại chi nhánh/phòng giao dịch của Vietcombank với tất cả các loại thẻ.

Vietcombank lưu ý khi đã hoàn tất thủ tục đăng ký thành công, khách hàng sẽ không thể hủy yêu cầu chuyển đổi công nghệ thẻ.

Theo T.Uyên/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/tieu-tien-tu-the-ma-khong-can-dung-the-20231225102309808.htm

  • Từ khóa

EVN cần gần 480.000 tỉ đồng đầu tư

Con số trên được nêu trong các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu tại Quyết định 345 ngày 26.4.2024 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh...
20:44 - 27/04/2024
229 lượt xem

Giá vàng hôm nay 27.4.2024: Tăng thêm gần 1 triệu trước kỳ nghỉ lễ

Giá vàng trong nước trước kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 tiếp đà tăng cùng chiều thế giới, tăng thêm gần 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Đây cũng là mức giá đắt...
15:13 - 27/04/2024
443 lượt xem

Dân bớt gửi tiền, ngân hàng 'rục rịch' tăng lãi suất cạnh tranh với vàng, chứng khoán...

Yếu tố tác động mạnh lên lãi suất là giá các tài sản khác. Trong khi quý 1-2024, giá vàng, chứng khoán và bất động sản đều chứng kiến đà tăng mạnh, theo...
07:30 - 27/04/2024
542 lượt xem

Coca Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới

Công ty Coca Cola chiếm 11% tổng ô nhiễm nhựa toàn cầu, tiếp theo là PepsiCo chiếm 5%, Nestle 3% và Danone 3%.
19:31 - 26/04/2024
841 lượt xem

Dòng vốn nước ngoài ồ ạt rời khỏi Trung Quốc

Trong những năm gần đây, phương Tây bắt đầu thay đổi căn bản chiến lược dài hạn đối với Trung Quốc đại lục.
14:25 - 26/04/2024
943 lượt xem