240
/
69014
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu lý do ký quy định "cấm ghi hình tại nơi tiếp dân"
chu-tich-ha-noi-nguyen-duc-chung-neu-ly-do-ky-quy-dinh-cam-ghi-hinh-tai-noi-tiep-dan
news

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu lý do ký quy định "cấm ghi hình tại nơi tiếp dân"

Thứ 3, 08/01/2019 | 17:04:50
418 lượt xem

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ngày 8-1 đã chia sẻ về quy định công dân "không được quay phim, chụp ảnh, ghi âm, ghi hình cán bộ tiếp công dân khi chưa xin phép" trong nội quy tiếp công dân của TP Hà Nội do ông ký ban hành.

Ngày 8-1, bên lề cuộc làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Bộ Tài nguyên - Môi trường tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã có những chia sẻ về quy định công dân "không được quay phim, chụp ảnh, ghi âm, ghi hình cán bộ tiếp công dân khi chưa xin phép" trong nội quy tiếp công dân của TP Hà Nội do ông ký ban hành ngày 3-1.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, nội quy này được đưa ra nhằm chống tình trạng một số người đi theo người nhà đến trụ sở tiếp dân nhưng lại dùng các thiết bị bí mật ghi âm, ghi hình rồi về cắt xén nội dung buổi tiếp, sau đó đưa lên mạng phục vụ những mục đích khác.

Người đứng đầu chính quyền TP Hà Nội đưa ra hình ảnh ví von là khách vào nhà phải xin phép chủ nhà, theo đó tất cả nội dung ghi âm, ghi hình đều phải được thực hiện một cách công khai minh bạch, sau đó lập biên bản để hai bên thống nhất với nhau về nội dung. Việc sử dụng sau đó cũng được thực hiện một cách công khai minh bạch.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu lý do ký quy định cấm ghi hình tại nơi tiếp dân - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết thêm tất cả các phòng tiếp công dân trên địa bàn TP Hà Nội và của Trung ương trên địa bàn đều đã được trang bị camera ghi âm, ghi hình nên nếu người dân có yêu cầu muốn trích xuất lại toàn bộ thì cán bộ sẽ trích xuất đầy đủ bàn giao và có biên bản cẩn thận.

Trước đó, ngày 3-1, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã ký ban hành nội quy về việc tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân TP Hà Nội. Theo văn bản, ngoài các quy định chung, nội quy quy định rõ đối với công dân đến trụ sở tiếp công dân TP Hà Nội trong đó có quy định "không quay phim, chụp ảnh, ghi âm khi chưa có sự đồng ý của người tiếp công dân".

Tuy nhiên, quy định này lại đang gây ra nhiều tranh cãi khi nhiều người cho rằng quy định này đã làm xâm phạm đến quyền lợi của công dân.

Theo Huy Thanh/NLĐO

  • Từ khóa

Trước ngày nghỉ lễ 30-4, miền Trung nắng nóng gần 42 độ C, ngày mai còn nóng hơn

Hôm nay (26-4), nắng nóng bao trùm khắp cả nước, tại một số tỉnh miền Trung đã ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C, có nơi xấp xỉ 42 độ C.
16:15 - 26/04/2024
61 lượt xem

Các trường hợp "mắc bệnh lạ" không được bảo hiểm chi trả

Nhiều người mắc bệnh lạ nhưng không dám đi chữa trị vì không biết có được bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hay không.
15:22 - 26/04/2024
96 lượt xem

Người vi phạm giao thông bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?

Theo Bộ Công an, sau một tháng, kể từ ngày thông báo lần thứ hai, nếu người vi phạm, chủ sở hữu.. không đến nhận thì trong 5 ngày làm việc, người có thẩm...
15:00 - 26/04/2024
108 lượt xem

5 điểm gửi xe cho người dân vào viếng Lăng Bác dịp lễ 30/4-1/5

Phòng CSGT Hà Nội cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhân dân vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ gửi phương tiện tại 5 địa điểm đơn vị này đã bố...
14:21 - 26/04/2024
129 lượt xem

Vì sao 2 năm chưa kết thúc điều tra vụ 600 người ngộ độc ở Nha Trang?

Cách đây gần 2 năm, tại trường iSchool Nha Trang xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 600 học sinh, giáo viên của trường phải nhập viện; trong đó có 1...
10:23 - 26/04/2024
209 lượt xem