240
/
64240
Hàng chục người nghi nhiễm HIV: Người tiêm không phải là bác sĩ
hang-chuc-nguoi-nghi-nhiem-hiv-nguoi-tiem-khong-phai-la-bac-si
news

Hàng chục người nghi nhiễm HIV: Người tiêm không phải là bác sĩ

Thứ 2, 13/08/2018 | 14:50:26
526 lượt xem

Sáng 13/8, lãnh đạo Sở Y tế Phú Thọ cho biết, người tiêm cho hàng chục bệnh nhân ở xã Kim Thượng không phải là bác sĩ.

Mấy ngày qua, thông tin hàng chục người dân tại xã Kim Thượng (huyện Tân Sơn, Phú Thọ) có thể bị nhiễm HIV do cùng đến chữa bệnh tại nhà một bác sĩ trong địa phương đã gây hoang mang trong dư luận.

Sáng nay (13/8), ông Lê Quang Thọ, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết, việc tiêm chung mới chỉ là lời đồn, vẫn chưa có cơ sở.

"Có thể người ta muốn che giấu những hành động họ không muốn tiết lộ như mua bán mại dâm, sử dụng bơm kim tiêm không an toàn trong quá trình tiêm chích. Chúng tôi sẽ phải mời cơ quan công an tiến hành điều tra"- ông Thọ cho biết.

hang chuc nguoi nghi nhiem hiv nguoi tiem khong phai la bac si  hinh 1

Ảnh minh họa: KT

Đối với việc xác minh danh tính người bị tố là bác sĩ của bệnh viện Đa Khoa Tân Sơn tiến hành tiêm thuốc cho các bệnh nhân trên, ông Lê Quang Thọ, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ phủ nhận thông tin này và cho biết: "Người tiêm cho các bệnh nhân này không phải là bác sĩ. Chúng tôi đang điều tra tìm hiểu danh tính của người này".

Được biết, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Phú Thọ hỗ trợ thuốc cho người dân bị nhiễm HIV miễn phí đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời yêu cầu Sở Y tế phải tuyên truyền vận động, hỗ trợ bà con để bà con không quá hoang mang trong thời điểm này.

Sở Y tế phải tiến hành mở rộng tư vấn và xét nghiệm cho những người dân có nhu cầu trên nguyên tắc miễn phí cho người dân. Nếu những trường hợp không may bị nhiễm HIV thì phải tiến hành hỗ trợ thuốc cho người dân miễn phí. Đồng thời, các cơ quan chuyên môn của Bộ và Sở phải tiến hành các khảo sát, điều tra nghiên cứu tìm nguyên nhân./.

Theo Thy Hạt/VOV.VN

  • Từ khóa

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe, TPHCM đi Nha Trang chỉ mất 5 giờ

Tuyến cao tốc cuối cùng kết nối TPHCM đi Nha Trang chính thức thông xe vào hôm nay, giúp người dân, doanh nghiệp rút ngắn quãng đường từ TPHCM đi Ninh...
09:12 - 26/04/2024
20 lượt xem

Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ chìm thuyền làm 4 người mất tích ở Quảng Ninh

Sự cố chìm thuyền xảy ra trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, khiến 4 người mất tích. Thủ tướng chỉ đạo điều tra nguyên nhân sự cố này và xử...
19:01 - 25/04/2024
371 lượt xem

Khi cô giáo mầm non "đeo mặt nạ", hôn hít đón trẻ, khép cửa là... đánh

Không chỉ đến sự việc chủ nhóm lớp Tí Bo đánh, đè lên người trẻ nhét đồ ăn gây bức xúc, đã quá nhiều vụ việc có chung mẫu số cô giáo mầm non cười tươi khi...
16:40 - 25/04/2024
429 lượt xem

Hà Nội đề xuất trông giữ ô tô dưới gầm cầu cạn

Trước tình trạng số lượng ô tô gia tăng nhanh chóng, ngành giao thông Hà Nội kiến nghị tiếp tục cho phép thành phố sử dụng vỉa hè, lòng đường, gầm cầu cạn...
15:53 - 25/04/2024
428 lượt xem

89% hành khách dùng buýt điện là người đi làm

Xe buýt thông thường tỉ lệ người đi làm sử dụng chiếm khoảng 25-30%, riêng đối với buýt điện tỉ lệ người đi làm chiếm 89%, gấp 3 lần xe buýt thường.
15:36 - 25/04/2024
463 lượt xem