240
/
55751
Thêm đòn bẩy giúp người nghèo khuyết tật vươn lên
them-don-bay-giup-nguoi-ngheo-khuyet-tat-vuon-len
news

Thêm đòn bẩy giúp người nghèo khuyết tật vươn lên

Thứ 2, 04/12/2017 | 12:57:41
1,145 lượt xem

BGTV- Phát huy truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam “lá lành đùm lá rách”, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (HCTĐ) huyện Tân Yên đã và đang triển khai nhiều phong trào hoạt động sâu rộng, mang ý nghĩa thiết thực, góp phần trợ giúp những người khuyết tật, người nghèo hòa nhập cộng đồng vươn lên ổn định cuộc sống.

Gia đình anh Nguyễn Tiến Viễn, thôn Lục Liễu, xã Hợp Đức là một điển hình. Bản thân anh Đức là lao động chính trong gia đình nhưng lại không được bình thường như mọi người, vợ lại bị tai nạn dẫn đến chấn thương sọ não, gia đình chỉ trông chờ vào vài ba sào ruộng, trong khi đó 3 con đang ở trong độ tuổi ăn học, bởi vậy gia đình đã khó khăn lại càng thêm khó khăn. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, HCTĐ huyện đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ gia đình anh 200 triệu đồng để trang trải cuộc sống cũng như có đồng vốn thêm làm ăn. Anh Viễn cho biết: "Nhờ số tiền này gia đình tôi đã có điều kiện đưa vợ đến bệnh viện lớn để chữa bệnh, việc học hành của con tôi không bị dang dở, tôi và gia đình vô cùng cảm ơn các ban nghành, nhà hảo tâm đã giúp gia đình tôi trong lúc khó khăn như thế này”.

Không chỉ có gia đình anh Viễn được nhận sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm do HCTĐ Tân Yên kêu gọi, mà còn nhiều các đối tượng khuyết tật, neo đơn trên địa bàn huyện cũng có chung niềm vui đó. Nhờ nguồn tiền này mà nhiều người khuyết tật, gia đình khó khăn có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Chị Nguyễn Thị Hà, ở Làng Đồng, xã Ngọc Lý, nuôi mẹ già và con bị tâm thần. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của hội chữ thập đỏ huyện đã giúp gia đình chị vươn lên trong cuộc sống.

Nhận thức rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng khuyết tật, tai nạn rủi ro vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống. Những năm qua, HCTĐ huyện Tân Yên đã luôn chủ động khắc phục mọi khó khăn thực hiện tốt các phong trào, hoạt động nhân đạo từ thiện, đặc biệt hội đã huy động hiệu quả các nguồn giúp đỡ những số phận không may mắn. 

Thực hiện sự chỉ đạo của HCTĐ tỉnh Bắc Giang về tổ chức phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, HCTĐ huyện đã tích cực kêu gọi, vận động các cá nhân, tập thể, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ được gần 500 xuất quà, quần áo, chăn ấm với tổng số tiền gần 300 triệu đồng, ngoài ra tổ chức hội đã cứu trợ đột xuất cho hơn 200 đối tượng khuyết tật, người già neo đơn, trẻ mồ côi, nạn nhân chất độc da cam… với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Chương trình Ngân hàng bò do hội chữ thập đỏ Tân Yên phát động đã trao tặng 32 con bò cho 32 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, Hội tích cực đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Đặc biệt HCTĐ huyện phối hợp với Báo điện tử Dân trí viết bài kêu gọi ủng hộ cho 03 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Lan Giới, xã Việt Lập và xã Hợp Đức với tổng số tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm trên 600 triệu đồng, mở điểm phát quà miễn phí cho các đối tượng khó khăn xã Cao Thượng, phát quà hoạt động 02 buổi/tuần. Từ khi hoạt động đến nay, hơn 1 nghìn xuất quà với tổng số tiền trên 400 triệu đồng đã đến tay người nghèo khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Có thể nói, với nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực phong trào từ thiện nhân đạo của HCTĐ huyện Tân Yên đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và ngày càng đi vào chiều sâu. Qua đó, có ảnh hưởng sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, hội thực sự là cầu nối nhân đạo từ thiện, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần tích cực trong việc xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện Tân Yên.

Ông Hoàng Văn Minh - Chủ tịch HCTĐ Tân Yên cho biết: “Phát huy những kết quả đạt được trong công tác từ thiện, nhân đạo, thời gian tới, HCTĐ huyện Tân Yên tiếp tục duy trì và phát triển các phong trào tương thân tương ái, tham gia tích cực cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, tiếp tục kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện giúp đỡ các đối tượng khuyết tật, gia đình có hoàn cảnh  khó khăn. Đổi mới nội dung và hình thức hoạt động hội một cách đa dạng, phong phú, thiết thực và hiệu quả. Làm tốt công tác thi đua khen thưởng, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến.

Đồng thời tiếp tục tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức xã hội và sự nghiệp nhân đạo, hướng các hoạt động của hội vào việc tạo điều kiện để các đối tượng khuyết tật vươn lên  hòa nhập cộng đồng. Mặt khác tiếp tục củng cố tổ chức HCTĐ các cấp từ huyện đến cơ sở, tích cực phát triển tổ chức Hội và hội viên rộng khắp để đủ sức làm nòng cốt trong hoạt động nhân đạo. Qua đó góp phần tích cực trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn toàn huyện.

Hội chữ thập đỏ Tân Yên năm 2017 đã vận động các tổ chức hỗ trợ xây dựng nhà nhân đạo cho 07 hộ gia đình 

Với nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực phong trào từ thiện nhân đạo của HCTĐ huyện Tân Yên đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và ngày càng đi vào chiều sâu. Qua đó, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đồng thời góp phần tích cực cải thiện điều kiện sống cho đối tượng khuyết tật, cũng như giúp nhiều hộ nghèo vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống.

Mai Hương

  • Từ khóa

Trước ngày nghỉ lễ 30-4, miền Trung nắng nóng gần 42 độ C, ngày mai còn nóng hơn

Hôm nay (26-4), nắng nóng bao trùm khắp cả nước, tại một số tỉnh miền Trung đã ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C, có nơi xấp xỉ 42 độ C.
16:15 - 26/04/2024
47 lượt xem

Các trường hợp "mắc bệnh lạ" không được bảo hiểm chi trả

Nhiều người mắc bệnh lạ nhưng không dám đi chữa trị vì không biết có được bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hay không.
15:22 - 26/04/2024
74 lượt xem

Người vi phạm giao thông bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?

Theo Bộ Công an, sau một tháng, kể từ ngày thông báo lần thứ hai, nếu người vi phạm, chủ sở hữu.. không đến nhận thì trong 5 ngày làm việc, người có thẩm...
15:00 - 26/04/2024
89 lượt xem

5 điểm gửi xe cho người dân vào viếng Lăng Bác dịp lễ 30/4-1/5

Phòng CSGT Hà Nội cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhân dân vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ gửi phương tiện tại 5 địa điểm đơn vị này đã bố...
14:21 - 26/04/2024
107 lượt xem

Vì sao 2 năm chưa kết thúc điều tra vụ 600 người ngộ độc ở Nha Trang?

Cách đây gần 2 năm, tại trường iSchool Nha Trang xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 600 học sinh, giáo viên của trường phải nhập viện; trong đó có 1...
10:23 - 26/04/2024
190 lượt xem