240
/
115901
Bình Dương bắt đầu tiêm một triệu liều vắc xin Vero Cell
binh-duong-bat-dau-tiem-mot-trieu-lieu-vac-xin-vero-cell
news

Bình Dương bắt đầu tiêm một triệu liều vắc xin Vero Cell

Thứ 5, 02/09/2021 | 14:45:30
802 lượt xem

Ngày 2/9, Bình Dương bắt đầu triển khai tiêm một triệu liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm cho người dân TP Dĩ An, TP Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên. Đây là số vắc xin do TPHCM chia sẻ.

Người dân xếp hàng chờ tiêm vắc xin vào sáng 2/9 tại Bình Dương.

Theo ghi nhận, rất đông người dân đã về tại các điểm tiêm để thực hiện việc khám sàng lọc và xếp hàng chờ đến lượt tiêm.

Tại điểm tiêm ở Trung tâm văn hóa phường Phú Lợi (TP Thủ Dầu Một) có hàng trăm người được tiêm chủng. Các địa điểm tiêm khác như chung cư Phú Hòa 1 (phường Phú Hòa), phường Tân An (TP Thủ Dầu Một), khu phố Nội Hóa 1 (phường Bình An, TP Dĩ An), điểm tiêm tại Công ty Glory Oceanic (thị xã Tân Uyên) rất nhiều người đến tiêm vắc xin Vero Cell.

Tất cả điểm tiêm đều có trạm y tế lưu động và có tình nguyện viên hỗ trợ nhập liệu lên hệ thống tiêm chủng quốc gia và cấp giấy chứng nhận tiêm chủng cho người dân. 

Bình Dương bắt đầu tiêm một triệu liều vắc xin Vero Cell - 2

Người dân được tư vấn kỹ.

Bình Dương bắt đầu tiêm một triệu liều vắc xin Vero Cell - 3

Vắc xin được triển khai tiêm đồng loạt tại TP Dĩ An, Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên vào sáng 2/9

Ông Nguyễn Thế Anh (ngụ phường Tân Bình, TP Dĩ An) cho biết: "Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, số ca mắc liên tục tăng cao thì việc được tiêm vắc xin sớm là một biện pháp phòng dịch tốt nhất, giờ có vắc xin để tiêm phòng là tốt rồi".

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cùng lãnh đạo tỉnh cũng đến kiểm tra công tác tiêm chủng và thăm hỏi, động viên người dân.

Ông Lợi trao đổi: "Tất cả các loại vắc xin mà Bình Dương tổ chức tiêm cho người dân trên địa bàn đều đã được các tổ chức y tế thế giới, cơ quan chức năng của quốc tế và trong nước kiểm định, cho phép lưu hành. Tiêm mũi nào là chắc chắn mũi đó. 

Vì vậy, tôi đánh giá rất cao ý thức người dân trong buổi tiêm sáng nay, người dân đã rất tin tưởng và ủng hộ các chỉ đạo của Trung ương và địa phương. Tôi tin rằng, vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất, vắc xin nào thì cũng phải được cơ quan y tế thẩm định và cấp phép mới tiêm cho người dân".

Bình Dương bắt đầu tiêm một triệu liều vắc xin Vero Cell - 4

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi (bìa trái) cùng lãnh đạo tỉnh cũng đến kiểm tra công tác tiêm chủng và thăm hỏi, động viên người dân.

Bí thư Bình Dương cũng mong muốn mỗi người dân của Bình Dương được ít nhất một mũi vắc xin để đạt được miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất.

TS.BS Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương thông tin: "Vắc xin Vero Cell của Sinopharm đã có hàng trăm quốc gia sử dụng. Trước đây, Bình Dương đã triển khai tiêm cho hơn 20.000 công dân Trung Quốc tại các doanh nghiệp bằng vắc xin Vero Cell và đạt kết quả tốt. Qua thống kê, người được tiêm vắc xin khi trở thành F0 rất dễ điều trị và nguy cơ tử vong hầu như không có".

Bình Dương bắt đầu tiêm một triệu liều vắc xin Vero Cell - 5

Công nhân của Công ty Glory Oceranic chờ tiêm tại điểm tiêm ở khu phố 1, phường Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên.

Bình Dương bắt đầu tiêm một triệu liều vắc xin Vero Cell - 6

Bình Dương mong muốn mỗi người dân của được ít nhất một mũi vắc xin.

Đến ngày 31/8, Bình Dương đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 được khoảng 976.473 liều. Trong đó, 933.223 mũi một và 43.250 mũi 2.

Theo ước tính của UBND tỉnh, nếu chỉ tính riêng vắc xin cho 1,5 triệu người trên 18 tuổi, địa phương cần tới 3,2 triệu liều vắc xin (mỗi người tiêm tối thiểu 2 liều).

Theo Trung Kiên/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/binh-duong-bat-dau-tiem-mot-trieu-lieu-vac-xin-vero-cell-20210902124106447.htm

  • Từ khóa

Bộ Công an đề xuất loạt quy định mới về đăng ký thường trú, tạm trú

Tại dự thảo nghị định mới, Bộ Công an đã sửa đổi, bổ sung tập trung vào các loại giấy người dân cần chứng minh chỗ ở hợp pháp khi đăng ký thường trú, tạm...
18:19 - 07/05/2024
256 lượt xem

Tiếp tục thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Việc thí điểm hoạt động xe điện 4 bánh cần bảo đảm nguồn gốc xuất xứ, đánh giá chất lượng của các nước phát triển; tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật...
15:19 - 07/05/2024
265 lượt xem

Bộ Công an đề xuất hàng loạt thay đổi về giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Ban soạn thảo đề xuất giấy phép lái xe hạng A sẽ thay thế hạng A2...
15:32 - 07/05/2024
244 lượt xem

Vụ sạt lở làm 3 công nhân tử vong: Đất đá đổ về quá nhanh, nhiều người không chạy kịp

Đang thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 thì gặp mưa lớn, 18 công nhân trở về lán tạm dựng bên suối để trú mưa thì bất ngờ xảy ra vụ sạt lở, khối lượng...
10:18 - 07/05/2024
393 lượt xem

Vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Long Khánh: Chuyển hồ sơ sang CQĐT

UBND TP.Long Khánh (Đồng Nai) đã chuyển hồ sơ vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì sang cơ quan điều tra sau khi phát hiện vụ việc có hậu quả đặc biệt nghiêm...
09:45 - 07/05/2024
402 lượt xem