205
/
163703
Vụ sạt lở làm 3 công nhân tử vong: Đất đá đổ về quá nhanh, nhiều người không chạy kịp
vu-sat-lo-lam-3-cong-nhan-tu-vong-dat-da-do-ve-qua-nhanh-nhieu-nguoi-khong-chay-kip
news

Vụ sạt lở làm 3 công nhân tử vong: Đất đá đổ về quá nhanh, nhiều người không chạy kịp

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:18:12
2,113 lượt xem

Đang thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 thì gặp mưa lớn, 18 công nhân trở về lán tạm dựng bên suối để trú mưa thì bất ngờ xảy ra vụ sạt lở, khối lượng lớn đất đá đổ ập xuống lán khiến 3 người tử vong.

Lực lượng chức năng đến hiện trường cưu nạn các nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở - Ảnh: H.A.

Lực lượng chức năng đến hiện trường cưu nạn các nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở - Ảnh: H.A.

Sau nhiều giờ xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng tại phường Kỳ Liên (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vào chiều 6-5, các công nhân thoát nạn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự việc diễn ra quá nhanh.

Công nhân Hoàng Đình Thủy (33 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An), cho biết nhóm của anh gồm 18 người được điều từ Quảng Bình ra phường Kỳ Liên (thị xã Kỳ Anh) để thi công cột trụ số 28 dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Quỳnh Lưu được 3 ngày nay.

Ra đến nơi, nhóm công nhân chọn địa điểm bên suối dựng lán tạm bằng tôn với diện tích khoảng 60m2 để nghỉ ngơi, sinh hoạt.

Anh Hoàng Đình Thủy điều trị tại bệnh viện bàng hoàng kể lại vụ sạt lở - Ảnh: L.M.

Anh Hoàng Đình Thủy điều trị tại bệnh viện bàng hoàng kể lại vụ sạt lở - Ảnh: L.M.

Khoảng 13h30 ngày 6-5, lúc nhóm công nhân đang làm việc thì gặp mưa lớn nên tất cả trở về lán để trú mưa. Khoảng 15 phút sau, đất đá từ phía trên đỉnh núi bất ngờ đổ ập xuống, sự việc chỉ diễn ra chỉ trong khoảng 5 giây nên nhiều người không kịp chạy ra ngoài.

“Khi mọi người đang ngồi nghỉ ngơi, nói chuyện trong lán thì nghe có người hét lên đất đá đổ hướng về lán nên chúng tôi chạy ra khỏi lán. Một số người khác không kịp thoát ra đã bị đất đá vùi lấp. Đến bây giờ nghĩ lại vụ việc tôi vẫn thấy rùng mình” - anh Thủy nói.

Anh Nguyễn Đức Thành Văn (27 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) là một trong bốn công nhân bị thương trong vụ sạt lở. Anh nhập viện trong tình trạng chấn thương ở vùng tay, chân và dập lá lách. Anh Văn nhớ lại khi đang trú trong lán, nghe tiếng hô hoán của những người khác nên anh cùng nhiều người cố gắng nhanh nhất để thoát ra ngoài.

Anh Nguyễn Đức Thành Văn - một trong bốn người bị thương trong vụ sạt lở - Ảnh: L.M.

Anh Nguyễn Đức Thành Văn - một trong bốn người bị thương trong vụ sạt lở - Ảnh: L.M.

“Đất đá theo dòng lũ ở sông đổ xuống rất nhanh, chỉ trong khoảnh khắc mà thôi. Nhóm công nhân chúng tôi mỗi người một hướng tìm cách chạy thoát ra ngoài nhanh nhất có thể. Khi chạy được ra đã bị thương và toàn thân mệt rã rời” - anh Văn kể.

Anh Hoàng Đức Thắng (41 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An) cho biết khi nghe tiếng tri hô, anh chỉ kịp chạy ra ngoài và bị đất đá cuốn vào chân. Lúc này anh nhanh chóng tìm đến chỗ cao đứng để tránh nguy hiểm. Sự việc diễn ra quá nhanh, mỗi người đều tìm cách thoát thân nên thời điểm đó, anh không thấy những công nhân khác bị đất đá vùi lấp.

Lực lượng chức năng thực hiện cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường vụ sạt lở - Ảnh: H.A.

Lực lượng chức năng thực hiện cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường vụ sạt lở - Ảnh: H.A.

Vụ lũ quét sạt lở xảy ra vào chiều 6-5 tại lán trại tạm của nhóm công nhân thuộc nhà thầu phụ Công ty TNHH MTV Xây lắp điện 4 khiến 3 người bị tử vong và 4 người bị thương.

Sau khi nhận được thông tin, ông Trần Báu Hà - phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Đặng Hoài Sơn - phó giám đốc công an tỉnh đã kịp thời có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các lực lượng triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ công nhân.

Lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường, tiến hành cứu hộ, cứu nạn. Đưa 4 công nhân bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh. 3 công nhân bị tử vọng cũng được đưa ra khỏi vụ sạt lở trong chiều tối cùng ngày.

Danh tính các công nhân tử vong và bị thương trong vụ sạt lở:

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: N.N.H. (17 tuổi, ngụ tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An); Đ.H.L. và Đ.S. (cùng ngụ tại huyện Măng Đen, tỉnh Gia Lai).

Các công nhân bị thương gồm: Hoàng Đình Thủy (33 tuổi), Hoàng Đức Thắng (41 tuổi), Đồng Anh Ngọc (55 tuổi) cùng ngụ tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An và Nguyễn Đức Thành Văn (27 tuổi, ngụ tại huyện Kông Chro, Gia Lai).

Theo Lê Minh/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/vu-sat-lo-lam-3-cong-nhan-tu-vong-dat-da-do-ve-qua-nhanh-nhieu-nguoi-khong-chay-kip-20240507093016126.htm

  • Từ khóa

Đổi mới căn bản công tác cán bộ, tạo đột phá phát triển

Sáng 18.5, Hội nghị T.Ư 9 khóa XIII bế mạc sau 3 ngày làm việc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu bế mạc.
11:46 - 19/05/2024
121 lượt xem

Chủ tịch Hồ Chí Minh và việc giáo dục thanh niên

Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa là anh hùng giải phóng dân tộc, vừa là 'kiến trúc sư' của Nhà nước Việt Nam độc lập. Với tầm nhìn của một vĩ nhân cùng trải...
07:32 - 19/05/2024
213 lượt xem

Giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Ông Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được giới thiệu để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội, được giới thiệu...
19:33 - 18/05/2024
670 lượt xem

Bộ Chính trị quy định 5 chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai...
16:00 - 18/05/2024
579 lượt xem

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 18-5, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác.
11:28 - 18/05/2024
697 lượt xem