24
/
60982
Cuộc chiến không gian: Anh chật vật "đỡ đòn" của Nga, Trung Quốc
cuoc-chien-khong-gian-anh-chat-vat-do-don-cua-nga-trung-quoc
news

Cuộc chiến không gian: Anh chật vật "đỡ đòn" của Nga, Trung Quốc

Thứ 6, 11/05/2018 | 18:50:00
318 lượt xem

Anh đang đối mặt với một "cuộc chiến khó khăn" chống lại Nga và Trung Quốc để kiểm soát không gian, một sĩ quan Không quân Hoàng gia Anh cảnh báo.

Phó Nguyên soái không quân Edward Jackson Stringer tuyên bố rằng, quân đội Anh "hoàn toàn phụ thuộc" vào các công nghệ không gian để bảo vệ đất nước. 

Hơn 90% các hoạt động của quân đội Anh dựa vào công nghệ không gian để vận hành tốt, ông Jackson chia sẻ tại một hội thảo ở London. Các vệ tinh và hệ thống GPS được sử dụng cho các hoạt động trinh sát, thu thập tình báo và các hệ thống vũ khí hướng dẫn đóng một vai trò “cốt lõi” trong các hoạt động quân sự, ông nói.

Tuy nhiên, ông Stringer cảnh báo rằng, những "đối thủ" như Nga và Trung Quốc đang gây khó dễ cho quân đội Anh để bảo vệ các tài sản trong không gian của đất nước.   

"Chúng tôi đang hoạt động trong một môi trường tranh đấu chống lại các đối thủ gây khó khăn cho chúng tôi. Chúng tôi dựa vào các đối tác của chúng tôi trong tất cả các ngành công nghiệp để giúp chúng tôi cạnh tranh trong môi trường đó", ông Stringer nhấn mạnh. 

Những tuyên bố của Phó Nguyên soái không quân Edward Jackson Stringer được đưa ra tại một sự kiện thảo luận về biện pháp giúp ngành công nghiệp vũ trụ của Anh có thể cạnh tranh được trên quy mô toàn cầu,  Ông Stringer cho biết "các mạng lưới toàn cầu mà chúng ta dựa vào" đang bị Nga thách thức và điều này có thể dẫn đến sự đối đầu trong không gian. 

Mặc dù phủ nhận viễn cảnh của một "cuộc chiến tranh trong không gian" nhưng ông Stringer cảnh báo rằng, Nga và các quốc gia khác đang "phá hoại một số khả năng cụ thể của chúng tôi. Chúng tôi đã xem điều đó ở mức độ nghiêm trọng và cần chuẩn bị để đối phó với mối đe dọa đó", ông nhấn mạnh.

Theo Phương Đăng/ Dân Việt

  • Từ khóa

Mỹ không thể tịch thu tài sản Nga nếu...

Mặc dù Mỹ là nước khởi xướng việc tịch thu tài sản của Nga, nhưng họ sẽ không làm điều này một mình.
16:31 - 26/04/2024
23 lượt xem

Quá nắng nóng, Bộ trưởng Ấn Độ ngất xỉu giữa lúc phát biểu

Nhiệt độ cao ngất và sức nóng tại chiến dịch bầu cử khiến Bộ trưởng Giao thông Ấn Độ Nitin Gadkari chóng mặt và ngất xỉu giữa chừng trong bài phát biểu...
15:03 - 26/04/2024
59 lượt xem

Dòng vốn nước ngoài ồ ạt rời khỏi Trung Quốc

Trong những năm gần đây, phương Tây bắt đầu thay đổi căn bản chiến lược dài hạn đối với Trung Quốc đại lục.
14:25 - 26/04/2024
73 lượt xem

Kinh tế Mỹ quý 1 tăng trưởng chậm nhất trong 2 năm

Nền kinh tế Mỹ trong quý 1-2024 tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm do nhập khẩu tăng vọt. Lạm phát tăng cao khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ...
10:55 - 26/04/2024
168 lượt xem

Mỹ: Quy định mới về hoãn, hủy chuyến bay

Những thay đổi về quy định hoàn tiền được cho là sẽ tăng đáng kể chi phí của ngành công nghiệp hàng không và tác động mạnh đến các hãng giá rẻ
10:15 - 26/04/2024
178 lượt xem