24
/
55618
Thủ tướng Campuchia tới Trung Quốc tìm viện trợ
thu-tuong-campuchia-toi-trung-quoc-tim-vien-tro
news

Thủ tướng Campuchia tới Trung Quốc tìm viện trợ

Thứ 5, 30/11/2017 | 09:47:48
472 lượt xem

Thủ tướng Campuchia Hun Sen sẽ có chuyến thăm chính thức tới Trung Quốc trong tuần này để tìm kiếm thêm các khoản viện trợ và đầu tư từ Bắc Kinh.

Thủ tướng Hun Sen vẫy tay chào tại sân bay quốc tế Phnom Penh trước khi lên đường sang Trung Quốc ngày 29/11 (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn lời ông Sry Thamrong, trợ lý của Thủ tướng Hun Sen, cho biết nhà lãnh đạo Campuchia sẽ có chuyến thăm chính thức tới Trung Quốc và tham dự một hội nghị thượng đỉnh đặc biệt từ ngày 30/11-3/12. Hội nghị này do đảng Cộng sản Trung Quốc tổ chức với sự tham gia của các đảng chính trị từ hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Thủ tướng Hun Sen cũng sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình và các nhà đầu tư Trung Quốc để trao đổi về các khoản viện trợ cũng như đầu tư nhằm tạo thêm nhiều việc làm tại Campuchia. Trung Quốc hiện là quốc gia viện trợ nhiều nhất cho Campuchia.

“Đặc biệt, chúng tôi cần thêm những cây cầu trên sông Mekong, chúng tôi cũng cần thêm những con đường, tàu, tàu điện trên cao. Đây là những thứ chúng tôi cần trong tương lai”, ông Thamrong nói với các phóng viên tại sân bay quốc tế Phnom Penh trước khi tháp tùng Thủ tướng Hun Sen tới Trung Quốc.

Chuyến đi tới Trung Quốc của Thủ tướng Hun Sen diễn ra trong bối cảnh Mỹ vừa thông báo sẽ chấm dứt các hoạt động viện trợ cho Campuchia và cam kết sẽ có các hành động cụ thể sau khi Tòa án tối cao Campuchia quyết định giải thể Đảng Cứu nguy Dân tộc (CNRP) theo đề xuất của chính phủ.

Thủ tướng Hun Sen cho biết ông sẵn sàng ủng hộ việc Mỹ cắt viện trợ cho Campuchia trước thềm cuộc bầu cử của nước này vào năm sau, đồng thời khẳng định việc Mỹ cắt viện trợ không khiến chính phủ Campuchia sụp đổ mà chỉ làm tổn hại tới một nhóm người phục vụ cho các chính sách của Washington.

Thủ tướng Hun Sen, người lãnh đạo đất nước Campuchia trong hơn 30 năm, đã thể hiện lập trường chống Mỹ mạnh mẽ khi cuộc tổng tuyển cử tại Campuchia sắp tới gần. Ông đã có một loạt động thái nhằm cảnh cáo những người chỉ trích, các nhóm nhân quyền và truyền thông nước ngoài, trong đó có các tổ chức được chính phủ Mỹ tài trợ.

Theo Thành Đạt/Dân Trí

  • Từ khóa

Coca Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới

Công ty Coca Cola chiếm 11% tổng ô nhiễm nhựa toàn cầu, tiếp theo là PepsiCo chiếm 5%, Nestle 3% và Danone 3%.
19:31 - 26/04/2024
95 lượt xem

Mỹ không thể tịch thu tài sản Nga nếu...

Mặc dù Mỹ là nước khởi xướng việc tịch thu tài sản của Nga, nhưng họ sẽ không làm điều này một mình.
16:31 - 26/04/2024
153 lượt xem

Quá nắng nóng, Bộ trưởng Ấn Độ ngất xỉu giữa lúc phát biểu

Nhiệt độ cao ngất và sức nóng tại chiến dịch bầu cử khiến Bộ trưởng Giao thông Ấn Độ Nitin Gadkari chóng mặt và ngất xỉu giữa chừng trong bài phát biểu...
15:03 - 26/04/2024
190 lượt xem

Dòng vốn nước ngoài ồ ạt rời khỏi Trung Quốc

Trong những năm gần đây, phương Tây bắt đầu thay đổi căn bản chiến lược dài hạn đối với Trung Quốc đại lục.
14:25 - 26/04/2024
198 lượt xem

Kinh tế Mỹ quý 1 tăng trưởng chậm nhất trong 2 năm

Nền kinh tế Mỹ trong quý 1-2024 tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm do nhập khẩu tăng vọt. Lạm phát tăng cao khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ...
10:55 - 26/04/2024
305 lượt xem