213
/
75795
Facebook thừa nhận nỗ lực xóa bỏ chủ nghĩa cực đoạn còn "quá hạn hẹp"
facebook-thua-nhan-no-luc-xoa-bo-chu-nghia-cuc-doan-con-qua-han-hep
news

Facebook thừa nhận nỗ lực xóa bỏ chủ nghĩa cực đoạn còn "quá hạn hẹp"

Thứ 3, 02/07/2019 | 14:41:05
645 lượt xem

Facebook cho biết sẽ triển khai các biện pháp mới nhằm xóa bỏ những nội dung ủng hộ chủ nghĩa cực đoan, ly khai và chủ nghĩa dân tộc da trắng sau các thống kê cho thấy nỗ lực của họ còn 'quá hạn hẹp.'

Biểu tượng Facebook tại trụ sở ở Menlo Park, California, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 1/7, Facebook cho biết sẽ triển khai các biện pháp mới nhằm xóa bỏ những nội dung ủng hộ chủ nghĩa cực đoan, ly khai và chủ nghĩa dân tộc da trắng sau khi kết quả thống kê cho thấy những nỗ lực của tập đoàn trong vấn đề này còn “quá hạn hẹp.”

Báo cáo cho thấy chính sách của Facebook chưa đủ mạnh và mới chỉ dừng lại ở biện pháp cấm “ca ngợi hoặc ủng hộ” những vấn đề nói trên. Do đó, những nội dung gây tác hại tương tự vẫn được phép tồn tại trên nền tảng Facebook.

Đây là báo cáo thứ hai của đội ngũ thống kê dưới sự lãnh đạo của bà Laura Murphy, từng là người đứng đầu Liên minh Các quyền dân sự Mỹ. Quá trình thống kê được tiến hành từ tháng 5/2018 theo đề nghị của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg nhấn mạnh tập đoàn truyền thông xã hội này sẽ nỗ lực siết chặt chính sách nhằm gỡ bỏ những phát ngôn gây thù hận liên quan đến chủ nghĩa ly khai và chủ nghĩa dân tộc da trắng.

Hiện Facebook đang đối diện với nhiều vấn đề như lan truyền tin tức giả mạo, các bài viết thù địch, mang tính phân biệt chủng tộc hoặc là nơi châm ngòi cho các vụ bạo lực.

Thời gian qua, Facebook đã tuyển thêm hàng nghìn nhân viên để rà soát các bài viết, các bức ảnh, bình luận và các đoạn video bị nghi có những yếu tố bạo lực, cổ xúy cho chủ nghĩa cực đoan, da trắng thượng đẳng.... 

Facebook cũng đã triển khai những biện pháp nhằm tăng tính bảo vệ dữ liệu cá nhân người dùng và đảm bảo tính minh bạch đối với các quảng cáo liên quan đến các chiến dịch chính trị. 

Tuy nhiên, một số người vẫn hoài nghi rằng Facebook có thể đang "câu giờ" trong bối cảnh Mỹ và nhiều nơi khác đang kêu gọi siết chặt quy định đối với các tập đoàn công nghệ lớn./.

Theo Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
113 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
116 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
252 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
633 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
660 lượt xem