213
/
74537
Ai sẽ là khách hàng của 'siêu phẩm' MacBook Pro mới ra mắt của Apple?
ai-se-la-khach-hang-cua-sieu-pham-macbook-pro-moi-ra-mat-cua-apple
news

Ai sẽ là khách hàng của 'siêu phẩm' MacBook Pro mới ra mắt của Apple?

Thứ 3, 04/06/2019 | 14:31:52
795 lượt xem

Ngày 3/6, Apple đã công bố Mac Pro mới, một chiếc máy tính mà tất cả người hâm mộ của Quả Táo chờ đợi. Nhưng đây không phải là máy Mac thông thường cho người tiêu dùng.

Siêu phẩm MacBook Pro mới. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 3/6, Apple đã công bố Mac Pro mới, một chiếc máy tính mà tất cả  người hâm mộ của Quả Táo chờ đợi. Nhưng đây không phải là máy Mac thông thường cho người tiêu dùng. Thay vào đó, nó được thiết kế để dành cho các nhà sản xuất phim và nhạc sỹ chuyên nghiệp.

Và Apple đã thực hiện rất nhiều thay đổi mà những khách hàng đặc biệt trên yêu cầu với mẫu máy tính mới.

Một trong những thay đổi lớn nhất là Mac Pro được tích rất nhiều tính năng để đáp ứng cho cho các mục đích đặc biệt. Mac Pro mới cho phép chủ sở hữu tăng thêm sức mạnh, cho dù đó là RAM bổ sung hoặc đồ họa hay các thành phần âm thanh mà họ không thể lắp vào bên trong Mac Pro trước đây. Chiếc MacBook Pro tiền nhiệm ra mắt cuối vào năm 2013 và có thiết kế hình tròn khác thường khiến cho việc thêm các thành phần trở nên khó khăn.

Mac Pro mới trông giống như một máy tính để bàn truyền thống, mặc dù có thiết kế độc đáo trông hơi giống với dụng cụ nướng phômai. Tuy nhiên, thiết kế cây máy tính hình tháp này cho phép dễ dàng nhiều tùy chỉnh.

Ai se la khach hang cua 'sieu pham' MacBook Pro moi ra mat cua Apple? hinh anh 2

Các lỗ tản nhiệt trên máy gợi hình ảnh một chiếc bánh phômai. (Nguồn: CNBC)

Trên sân khấu tại Hội nghị các nhà phát triển ứng dụng (WWDC 2019), Apple đã giới thiệu một loạt các bản demo ấn tượng, chẳng hạn như chạy ba video 8K ở độ phân giải đầy đủ cùng một lúc. Đó không phải là thứ mà hầu hết người tiêu dùng cần phải làm, và thực sự, giá Mac Pro mới cũng phản ánh sự kén chọn khách hàng của nó. Chiếc máy này có giá khởi điểm 5.999 USD với bộ xử lý Xeon 8 nhân, RAM 32 GB, dung lượng ổ cứng 256 GB và đồ họa Radeon Pro. Và mức giá này sẽ tăng đáng kể khi khách hàng thêm các thành phần bổ sung. Và chiếc máy này không đi kèm với màn hình.

Cũng với Mac Pro mới, Apple đã giới thiệu màn hình máy tính 6K Pro Display XDR có giá 4.999 USD. Như vậy, nếu kết hợp hai sản phẩm này với nhau, khách hàng sẽ phải chi tới gần 10.000 USD.

Ai se la khach hang cua 'sieu pham' MacBook Pro moi ra mat cua Apple? hinh anh 3

Máy cái hai tay cầm phía trên thuận tiện cho việc di chuyển. (Nguồn: CNBC)

Và thêm một lưu ý, Mac Pro mới là một máy tính cho các chuyên gia âm thanh video, trong khi hầu hết người tiêu dùng sẽ nhận được sức mạnh họ cần từ iMac, iMac Pro hoặc thậm chí là máy tính xách tay như MacBook Pro, tất cả đều có giá cả phải chăng hơn.

Ai se la khach hang cua 'sieu pham' MacBook Pro moi ra mat cua Apple? hinh anh 4

Cây máy tính MacBook Pro đứng bên cạnh siêu phẩm màn hình 6K Pro Display XDR. (Nguồn: CNBC)

Mac Pro mới sẽ lên kệ vào mùa Thu tới./.

Theo Việt Đức/Vietnam+

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
36 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
43 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
174 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
566 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
591 lượt xem