213
/
74152
Sau Viettel, VNPT và FPT cũng chạy đua tăng băng thông Internet
sau-viettel-vnpt-va-fpt-cung-chay-dua-tang-bang-thong-internet
news

Sau Viettel, VNPT và FPT cũng chạy đua tăng băng thông Internet

Thứ 3, 28/05/2019 | 10:30:32
895 lượt xem

Cuộc chiến về tốc độ Internet giữa các nhà cung cấp dịch vụ hứa hẹn sẽ mang tới nhiều lợi ích dành cho người tiêu dùng. Điều này sẽ đẩy băng thông truy cập Internet Việt Nam lên mức tối thiểu 30 Mbps.

Cách đây ít ngày, Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa công bố chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cố định của Viettel. Theo đó, toàn bộ người sử dụng Internet Viettel sẽ được nâng gấp đôi băng thông hiện tại trong khi giá cước vẫn giữ nguyên không thay đổi.

Động thái này của Viettel đã khơi mào cho cuộc chiến về tốc độ giữa các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam. Ngay sau tuyên bố tăng tốc độ Internet với giá cước không đổi của Viettel, VNPT cũng đã ra thông báo về việc tăng gấp đôi băng thông và không tăng giá cước.

Sau 22 năm xuất hiện, Internet đang dần làm thay đổi mọi mặt của đời sống tại Việt Nam.

Theo đó, các khách hàng cá nhân, hộ gia đình của VNPT sẽ được tăng gấp đôi tốc độ Internet, giá không đổi, tốc độ truy cập nội địa tối thiểu là 30Mbps, cũng áp dụng từ 1/6/2019. Các gói được tăng gồm có trả trước, trả sau, combo FiberVNN MyTV, gói Gia Đình.

Với FPT, đơn vị này cũng ngay lập tức quy hoạch lại băng thông và cập nhật gói cước cho toàn bộ Khách hàng cũ từ ngày 01/06/2019. Cụ thể, các gói cước Internet mới của FPT sẽ bao gồm  SUPER 22 (Băng thông 22 Mbps), SUPER 35 (35 Mbps), SUPER 50 (50 Mbps) và SUPER 65 (65 Mbps).

Khác với Viettel và VNPT, FPT chỉ tiến hành tăng một phần tốc độ gói cước Internet, cùng với đó, đơn vị này cũng tiến hành việc điều chỉnh lại giá cước dịch vụ Internet của mình. Điều này gây ra nhiều tranh cãi khi nhiều khách hàng của FPT phản ánh đơn vị này đã tự tiện quy hoạch lại gói cước mà không hề hỏi ý kiến người dùng.

Bên cạnh đó, một vài người sử dụng dịch vụ Internet của FPT còn bất bình khi có sự phân biệt giữa chính các khách hàng của nhà mạng này. Theo đó, cùng ở gói cước gốc ban đầu là như nhau nhưng băng thông gói cước mới giữa những người dùng này lại có sự khác biệt. Ngoài ra, có thuê bao bị yêu cầu tăng mức chi trả tiền hàng tháng cho gói cước, nhưng lại có thuê bao vẫn được giữ nguyên giá cước gốc ban đầu.

Theo Trọng Đạt/Vietnamnet

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
141 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
145 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
283 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
659 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
688 lượt xem