213
/
72872
Người Việt sắp được nói chuyện với 'chị Google' thông qua 'trợ lý ảo' Assistant
nguoi-viet-sap-duoc-noi-chuyen-voi-chi-google-thong-qua-tro-ly-ao-assistant
news

Người Việt sắp được nói chuyện với 'chị Google' thông qua 'trợ lý ảo' Assistant

Thứ 5, 02/05/2019 | 14:48:20
562 lượt xem

Ngày 6/5, Google sẽ chính thức giới thiệu trợ lý ảo Assistant tại Việt Nam.

Từ ngày 6/5, Google sẽ chính thức giới thiệu nền tảng Assistant tại Việt Nam. Trong thư mời của Google đã tiết lộ "Google Assistant bắt đầu có thể hiểu, nghe, nói Tiếng Việt".

Năm 2016, Google giới thiệu trợ lý ảo Assistant. Khác với Google Now (hỗ trợ giọng nói, tìm kiếm nhờ Google Search), Google Assistant có thể tương tác hai chiều. Nghĩa là, khi bạn tìm kiếm bất kỳ thông tin gì, Google Assistant sẽ trả lời người dùng bằng tiếng Việt thông qua giọng nói thay vì liệt kê thông tin tìm kiếm như trên Google Now.

Nguoi Viet sap duoc noi chuyen voi 'chi Google' thong qua 'tro ly ao' Assistant hinh anh 1

Sắp có Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt. (Ảnh: Cnet)

Các chức năng cơ bản của nó cũng tương tự như Google Now, như tìm kiếm trên Internet, đặt sự kiện trên lịch và báo thức, điều chỉnh cài đặt phần cứng trên thiết bị người dùng và hiển thị thông tin từ tài khoản Google của người dùng.

Google cũng bổ sung các tính năng khác cho Assistant, bao gồm khả năng nhận diện vật thể và thu thập thông tin về vật thể thông qua máy ảnh của thiết bị, cùng với việc hỗ trợ mua sản phẩm và chuyển tiền. Ngoài ra, nhiều người mong chờ, Google Assistant có thể dùng được với các thiết bị nhà thông minh.

Theo VTC New

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
124 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
128 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
266 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
646 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
676 lượt xem