213
/
66246
Con trai in mã QR lên quần áo để bố không đi lạc
con-trai-in-ma-qr-len-quan-ao-de-bo-khong-di-lac
news

Con trai in mã QR lên quần áo để bố không đi lạc

Chủ nhật, 14/10/2018 | 09:30:33
986 lượt xem

Người qua đường ở Thượng Hải, Trung Quốc, có thể tìm thấy thông tin của ông Đào khi quét mã QR trên áo của ông.

Trong dịp nghỉ lễ quốc khánh dài ngày của Trung Quốc mới đây, nhiều người tại quận Kim Sơn, thành phố Thượng Hải thường thấy hình ảnh một cặp cha con dắt tay nhau đi dạo. Điểm đáng chú ý là trên chiếc áo màu xanh của người đàn ông lớn tuổi có in mã QR màu vàng khá nổi bật, với dòng chữ bên dưới: "Quét mã để giúp tôi liên lạc với gia đình".

Hai cha con ông Đào nắm tay nhau đi dạo trên đường. 

Theo jfdaily, người cha bị bệnh Alzheimer, thường xuyên bị mất trí nhớ ngắn hạn. Ông thường xuyên đi lạc và không tìm được đường về nhà. Sau nhiều lần gặp phải tình huống này, người con trai đã quyết định áp dụng công nghệ và Internet vào việc tìm kiếm.

Khi dùng smartphone quét mã QR trên quần áo, thông tin hiện lên là: Đào Ngọc Đức 1390 **** 428. Đây là tên của người cha và số điện thoại di động của con trai ông.

"Ưu điểm của QR Code là thông tin cá nhân của tôi không bị rò rỉ. Khi có người gọi đến tôi có thể ngay lập tức nhận ra rằng sự việc có liên quan đến cha mình", chàng thanh niên chia sẻ.

Con trai ông Đào đã in mã QR có số điện thoại của anh lên quần áo và mũ cho ông mặc suốt cả năm. 

Anh cho biết bệnh tình của cha mình trở nên nghiêm trọng từ cách đây 4, 5 năm. Tuy nhiên, cha anh lại thích đi dạo, đi du lịch và không bao giờ muốn ngồi yên một chỗ. Gia đình từng thử nhiều biện pháp như đặt giấy ghi địa chỉ trong người, mua vòng tay xác định vị trí, nhưng đều không có tác dụng lâu dài. Sau nhiều lần suy nghĩ, anh quyết định tự tạo ra một mã QR và in nó lên bốn bộ quần áo, mũ để cha mình mặc vào các mùa khác nhau.

Anh cũng luôn cố gắng dành thời gian để đi chơi cùng với cha mình. Cả hai đã đi thăm hết các công viên lớn ở Thượng Hải. Mỗi ba tháng, anh đều sắp xếp để cùng cha đi chơi xa, tới các tỉnh khác trong nước. Khi đi ra ngoài, anh luôn nắm lấy tay cha để tránh bị lạc. Nhờ có mã QR, anh cho hay gia đình cảm thấy yên tâm hơn nếu ông Đào chẳng may bị lạc bởi nếu có vấn đề gì, những người qua đường sẽ biết cách để liên lạc với anh.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
164 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
168 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
307 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
680 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
713 lượt xem