213
/
61428
Ông chủ Facebook chấp thuận livestream phiên điều trần tại châu Âu
ong-chu-facebook-chap-thuan-livestream-phien-dieu-tran-tai-chau-au
news

Ông chủ Facebook chấp thuận livestream phiên điều trần tại châu Âu

Thứ 4, 23/05/2018 | 16:55:25
572 lượt xem

Dưới sức ép của nhiều quan chức cấp cao châu Âu, ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg, đã đồng ý cho tiến hành tường thuật trực tuyến (livestream) phiên điều trần của anh trước các nghị sĩ châu Âu.

Theo đài CNN, trước đó CEO công ty Facebook đã chấp thuận việc đích thân tham dự phiên điều trần trước một số nghị sĩ cấp cao tại châu Âu trong phiên họp kín.

Ban đầu các quan chức nghị viện châu Âu cho biết sẽ chỉ thông báo về những nội dung chính của phiên họp kín giữa ông chủ Facebook và nhóm nghị sĩ trong buổi họp báo do chủ tịch nghị viện châu Âu Antonio Tajani tổ chức sau khi phiên họp kín kết thúc.

Tuy nhiên việc không công khai về phiên điều trần của ông chủ Facebook tại EU bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ. Ngay các thành viên khác của nghị viện châu Âu và Ủy viên EU phụ trách các vấn đề của người tiêu dùng, bà Vera Jourova cũng lên tiếng phản đối.

Bà Vera Jourova phản đối trên Twitter: "Thật đáng tiếc là phiên điều trần này không được công khai. Số người dùng Facebook tại châu Âu còn nhiều hơn ở Mỹ và người châu Âu có quyền được biết về việc dữ liệu của họ đã được xử lý như thế nào".

Phản ứng của bà Jourova đã bị chính chủ tịch Nghị viện châu Âu, ông Antonio Tajani, bẻ lại. Ông này cho rằng việc của bà không phải là "kiểm soát và chỉ trích nghị viện châu Âu".

Tuy nhiên chính phản ứng đó đã tiếp tục làm dấy lên luồng dư luận chỉ trích mạnh mẽ hơn nữa và rốt cuộc đã buộc ông Tajani và ông chủ Facebook phải chấp thuận việc cho phép tường thuật trực tuyến phiên điều trần này.

Ông Tajani thông báo về sự thay đổi này trên tài khoản Twitter: "Tôi đã thảo luận riêng với CEO công ty Facebook, ngài Zuckerberg, về khả năng tường thuật trực tuyến phiên gặp với ông ấy. Tôi vui mừng thông báo là ông ấy đã chấp thuận yêu cầu này. Tin tốt lành với các cư dân EU".

Người phát ngôn công ty Facebook cũng xác nhận thông tin này, cho biết: "Chúng tôi rất mong chờ cuộc gặp tới và rất vui vì nó sẽ được tường thuật trực tuyến".

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
37 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
46 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
177 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
568 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
594 lượt xem