213
/
58855
Flycam giá 3 triệu đồng
flycam-gia-3-trieu-dong
news

Flycam giá 3 triệu đồng

Thứ 3, 13/03/2018 | 08:36:27
1,903 lượt xem

Ngoài giá bán rẻ, camera bay (flycam) Tello còn được chú ý khi hợp tác cùng hai công ty tên tuổi là Intel và DJI.

Camera bay Tello do công ty Ryze Tech (Trung Quốc) sản xuất, lần đầu được giới thiệu tại CES 2018. Sản phẩm gây chú ý với mức giá 100 USD nhưng có khá nhiều tính năng hay, đặc biệt là sử dụng hệ thống cân bằng bay của DJI và chip xử lý Intel. 

Tello thuộc dòng máy bay bốn cánh quạt (quadcopter), kích thước nhỏ gọn với phần thân chỉ bằng khoảng hai bao diêm và trọng lượng 80 gram. Là thiết bị giá rẻ nên Tello có cách đóng hộp đơn giản, phụ kiện đi kèm chỉ thêm bốn cánh quạt và dụng cụ để thay thế.

Thân máy bay chứa bộ điều khiển với chip Intel 14 nhân, bộ thu phát tín hiệu Wi-Fi dùng để kết nối với smartphone. Mặt dưới được tích hợp cảm biến giúp Tello có thể cất, hạ cánh ngay trên tay người dùng hoặc tự tránh chướng ngại vật trong một số trường hợp.

Cạnh bên là cổng sạc microUSB, có thể dùng chung với các loại sạc điện thoại vì bộ sản phẩm bán không bao gồm sạc. Cạnh bên kia là nút nguồn.

Chiếc flycam của công ty Trung Quốc có với phần lớn diện tích và trọng lượng là viên pin. Theo Ryze với mỗi lần sạc, Tello có thể bay được khoảng 13 phút, thời gian sạc pin khá nhanh nhưng pin tương đối nóng trong quá trình sử dụng.

Làm nhiệm vụ ghi hình trên Tello là camera với khả năng chụp ảnh 5 megapixel, quay video HD 720p và chỉ có chống rung điện tử. Trải nghiệm cho thấy chất lượng ghi hình ở mức trung bình. Một đèn LED nhỏ giúp thông báo trạng thái hoạt động của thiết bị.

Để sử dụng, người dùng tải ứng dụng của nhà sản xuất rồi kết nối với flycam qua sóng Wi-Fi và điện thoại cũng chính là điều khiển của chiếc máy bay này. Với hai ăng-ten, Tello có khoảng cách bay tầm 100 mét, hình ảnh từ flycam được truyền thời gian thực về màn hình smartphone.

Tello có cách sử dụng tương đối đơn giản với chế độ cất và hạ cánh tự động, cất và hạ cánh ngay trên tay người dùng. Nhà sản xuất còn lập trình sẵn một số tính năng như bay nhào lộn, bay để ghi hình toàn cảnh, tự động hạ cánh khi pin yếu hay mất kết nối...

Camera bay giá 3 triệu đồng

Theo anh Phó Văn Tú, một người từng dùng qua nhiều loại flycam, Tello được thiết kế cho những người mới tìm hiểu về máy bay điều khiển từ xa nhưng có tài chính hạn chế. Điểm mạnh của thiết bị là dễ sử dụng, nhiều chế độ tự động nhưng khó bay ở ngoài trời, khi có gió và chất lượng camera chưa cao.

Theo Đình Nam/VnExpress

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
189 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
191 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
326 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
703 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
734 lượt xem