213
/
54958
Apple thắng kiện Samsung 120 triệu USD về sáng chế "trượt để mở khóa"
apple-thang-kien-samsung-120-trieu-usd-ve-sang-che-truot-de-mo-khoa
news

Apple thắng kiện Samsung 120 triệu USD về sáng chế "trượt để mở khóa"

Thứ 5, 09/11/2017 | 08:47:33
560 lượt xem

Sau nhiều năm lôi nhau ra tòa vì bản quyền sáng chế tính năng "trượt để mở khóa" dành cho thiết bị di động, Apple rốt cuộc đã được xử thắng kiện Samsung 120 triệu USD.

Tòa án tối cao Mỹ hôm 6/11 tuyên bố sẽ không tổ chức phiên xử kháng cáo mới trong vụ tranh chấp pháp lý kéo dài giữa Apple và Samsung.

Vụ kiện giữa hai đại gia công nghệ khởi phát vào năm 2014, xoay quanh bằng sáng chế tính năng "trượt để mở khóa" nổi tiếng của Apple và bằng sáng chế các liên kết nhanh (phần mềm tự động biến thông tin, chẳng hạn như số điện thoại, thành một đường link) ít được nhắc đến hơn. Tòa sơ thẩm kết luận Samsung đã vi phạm cả hai bằng sáng chế này.

Tuy nhiên, gần 2 năm sau đó, phán quyết của tòa sơ thẩm đã bị bác bỏ và rồi lại được khôi phục không đầy 1 năm sau. Kể từ đó, Samsung đã kháng cáo lên Tòa án tối cao Mỹ và cơ quan này vừa tuyên chính thức khép lại vụ tranh chấp pháp lý này.

Theo lẽ tự nhiên, Samsung tỏ ra không hài lòng với kết quả cuối cùng của vụ kiện. "Quan điểm của chúng tôi, vốn được nhiều người ủng hộ, là Tòa tối cao cần mở lại phiên xử để tái khẳng định các tiêu chuẩn công bằng, thúc đẩy sự cải tiến và ngăn chặn việc lạm dụng hệ thống sáng chế", trích tuyên bố của Samsung. Công ty Hàn Quốc cũng cho rằng, phán quyết sẽ giúp Apple "kiếm lời không chính đáng" từ một bằng sáng chế không có giá trị.

Apple hiện chưa có bất kỳ bình luận nào về diễn biến mới trên.

Tuy nhiên, đây không phải dấu chấm hết cho các tranh chấp pháp lý giữa Apple và Samsung, mà chỉ khép lại một vụ kiện giữa hai công ty. Cả hai vẫn đang dính líu vào một vụ kiện lớn hơn nhiều, trong đó phán quyết ban đầu giúp Apple thắng kiện Samsung tới 1 tỉ USD, nhưng sau đó đã giảm xuống chỉ còn gần 400 triệu USD.

Tuấn Anh/Vietnamnet (theo The Verge)

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
195 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
196 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
331 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
706 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
739 lượt xem