213
/
104012
LG cân nhắc rời bỏ thị trường smartphone
lg-can-nhac-roi-bo-thi-truong-smartphone
news

LG cân nhắc rời bỏ thị trường smartphone

Thứ 6, 22/01/2021 | 11:05:56
715 lượt xem

LG đang xem xét rời bỏ thị trường smartphone như tiết lộ trong một bức thư được gửi đến nhân viên bởi Giám đốc điều hành Kwon Bong-seok, tờ The Korea Herald đưa tin.

Thua lỗ trong 23 quý liên tiếp buộc LG phải rút lui khỏi thị trường smartphone?

Theo Neowin, người phát ngôn của LG cho biết, sự cạnh tranh trên thị trường smartphone ngày càng khốc liệt buộc LG phải “đưa ra phán đoán lạnh lùng và lựa chọn tốt nhất”. Công ty Hàn Quốc đang nghiên cứu tất cả lựa chọn, bao gồm bán, giảm quy mô hoặc chấm dứt hoàn toàn hoạt động kinh doanh di động của mình.

Bộ phận di động của LG liên tục báo lỗ trong mỗi quý kể từ quý 2/2015, tức 23 quý liên tiếp và LG Electronics về cơ bản đã được duy trì bởi các bộ phận khác có lãi. Công ty đã thay đổi chiến lược của mình từng chút một khi nói đến smartphone và điện thoại cao cấp nhất của LG trong năm 2020 thậm chí không đi kèm chip hàng đầu của Qualcomm hoặc MediaTek. Thay vào đó, các điện thoại như Velvet và Wing đều sử dụng chip Snapdragon 765 và cố gắng trở nên nổi bật nhờ thiết kế độc đáo hoặc các ý tưởng mới - một phần trong chiến lược giúp doanh nghiệp có lãi vào năm 2021.

Vào cuối năm ngoái, một báo cáo cho thấy LG đang tìm cách thuê bên ngoài thiết kế và sản xuất nhiều smartphone cấp thấp và tầm trung của mình với hy vọng cắt giảm chi phí và tập trung nỗ lực vào các sản phẩm cao cấp hơn. Tại CES năm nay, LG giới thiệu một chiếc điện thoại có thể cuộn lại dự kiến ra mắt vào cuối năm, nhưng nếu rời khỏi hoạt động kinh doanh smartphone có nghĩa điều đó sẽ không xảy ra.

Trong thực tế, vào tuần trước đã có báo cáo nói rằng LG sẽ rời khỏi hoạt động kinh doanh smartphone, mặc dù công ty phủ nhận tin đồn ngay sau đó. Với thông tin mới nhất, khả năng này lại được đặt dấu hỏi.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/lg-can-nhac-roi-bo-thi-truong-smartphone-1332048.html

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
75 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
83 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
214 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
601 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
631 lượt xem