190
/
67548
9 loại thực phẩm bạn cần lưu ý khi rửa
9-loai-thuc-pham-ban-can-luu-y-khi-rua
news

9 loại thực phẩm bạn cần lưu ý khi rửa

Thứ 5, 22/11/2018 | 15:06:56
985 lượt xem

Trong quá trình làm sạch thực phẩm như gạo, cá hay rau củ quả đông lạnh..., bạn cần lưu ý một số điều để đảm bảo chất dinh dưỡng và an toàn.

9 loai thuc pham ban can luu y khi rua hinh 1

Trái cây và rau đông lạnh: Rau quả đông lạnh giúp cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn: Bạn chỉ cần cho chúng vào nồi và đun sôi. Bởi trước khi đông cứng chúng đã được rửa sạch bằng nước.

9 loai thuc pham ban can luu y khi rua hinh 1

Trái cây và rau đông lạnh: Rau quả đông lạnh giúp cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn: Bạn chỉ cần cho chúng vào nồi và đun sôi. Bởi trước khi đông cứng chúng đã được rửa sạch bằng nước.

9 loai thuc pham ban can luu y khi rua hinh 3

Trai và hàu: Bạn cần phải rửa sạch tất cả các loại hải sản đông lạnh này vì chúng có thể chứa đầy cát và sạn. Nếu không, bạn sẽ ăn tất cả những "chất thải" từ chúng.

9 loai thuc pham ban can luu y khi rua hinh 4

Sữa và các sản phẩm từ sữa: Bạn nên rửa bao bì sữa, sữa chua và các sản phẩm lỏng khác trước khi mở chúng. Hàng ngàn khách hàng chạm vào các gói này, nhặt chúng lên và đọc thông tin trên nhãn. Ngay sau khi chúng ta mở chai, vi khuẩn từ những người trước chạm vào có thể dễ dàng xâm nhập vào bên trong.

9 loai thuc pham ban can luu y khi rua hinh 5

Cá: Bạn không phải rửa cá sống trừ khi bạn sẽ ăn sống. Nhiệt độ cao giết chết tất cả vi khuẩn, và nếu bạn rửa sạch cá sống, có nguy cơ lây lan vi khuẩn xung quanh nhà bếp của bạn. Hãy nhớ rằng bạn nên rửa tay, thớt và dao sau khi cắt.

9 loai thuc pham ban can luu y khi rua hinh 6

Cải bắp: Nếu muốn chế biến cải bắp, bạn cần phải làm sạch tất cả các "ngóc ngách" và tách bắp cải thành từng mảnh. Nếu bạn muốn nấu bắp cải tím hoặc trắng, bạn phải loại bỏ 2 lớp ngoài cùng vì chúng có thể có bụi bẩn. Để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, hãy đặt bắp cải vào bồn rửa chén chứa đầy nước, thêm vài giọt giấm và để trong vài phút. Sau đó rửa sạch bắp cải bằng nước sạch.

9 loai thuc pham ban can luu y khi rua hinh 7

Đồ uống đóng hộp: Đồ uống đóng hộp có ích trong những ngày hè nóng bức: có thể giữ cho đồ uống của bạn lạnh và làm cho nó trở nên ngon hơn. Nhưng đừng uống trực tiếp một lon soda mà không rửa hoặc ít nhất là lau đầu. Bạn biết rằng tất cả các lon thường vận chuyển trong xe tải bụi và những người ở cửa hàng luôn chạm vào chúng. 

9 loai thuc pham ban can luu y khi rua hinh 8

Rau diếp: Rau xanh thường rất ngon và mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Nhưng khi chuẩn bị rau diếp, đừng quên rửa nó. Để loại bỏ cát hoặc bụi bẩn trong lá, bạn phải xé rau diếp bằng 2 bàn tay và ngâm  trong nước lạnh sạch trong vài phút. Sau đó, bạn phải lấy rau diếp ra và làm khô nó.

9 loai thuc pham ban can luu y khi rua hinh 9

Táo: Các loại trái cây lành mạnh nhất là các loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin.... Nếu bạn muốn ăn một quả táo, bạn phải rửa nó. Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn ngâm trái cây trong nước và baking soda trong 12 phút, phần lớn các hóa chất sẽ bị cuốn trôi.

CTV Nguyễn Như/VOV.VN

Theo Brightside

  • Từ khóa

WHO: Khoảng trống miễn dịch do Covid-19 đe dọa trẻ em Việt Nam

Giống như nhiều quốc gia khác, dịch vụ tiêm chủng thường xuyên ở Việt Nam đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trẻ em không được tiêm chủng có nguy cơ...
11:00 - 26/04/2024
87 lượt xem

WHO kêu gọi thành lập mạng lưới toàn cầu phát hiện vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số...
08:17 - 26/04/2024
122 lượt xem

Thêm trẻ ngộ độc chì, nguy kịch do 'thuốc nam'

Bệnh viện Nhi trung ương thông tin đang điều trị tích cực cho một bé 3 tuổi nguy kịch do ngộ độc chì. Đây là trường hợp thứ hai trong vòng 2 tháng...
16:31 - 25/04/2024
518 lượt xem

Uống rượu, hút thuốc xong chớ dại ăn bưởi kẻo hại sức khỏe

Nhiều người thường ăn bưởi sau bữa ăn, kể cả có uống rượu bia vì nghĩ loại quả này nhiều nước và vitamin C nên có thể giải rượu. Tuy nhiên, chuyên gia sức...
17:34 - 25/04/2024
525 lượt xem

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới

Từ tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu, bảo vệ gan, đến làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer, ngăn ngừa ung thư, có thể nói tỏi là...
13:12 - 25/04/2024
577 lượt xem