190
/
163257
Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới
loai-cu-thuong-co-trong-bep-tac-dung-khong-ngo-doi-voi-suc-khoe-nam-gioi
news

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:12:00
1,980 lượt xem

Từ tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu, bảo vệ gan, đến làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer, ngăn ngừa ung thư, có thể nói tỏi là một siêu thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe về mọi mặt.

Đặc biệt, đối với nam giới, tỏi mang lại nhiều lợi ích hơn, theo trang tin sức khỏe Health Digest.

Đầu tiên, tỏi có thể cải thiện lưu lượng máu bằng cách tăng mức oxit nitric trong cơ thể. Oxit nitric là một chất làm giãn mạch, giúp các mạch máu giãn ra. Điều này có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị chứng rối loạn cương dương (ED) ở nam giới.

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới- Ảnh 1.

Tỏi có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị chứng rối loạn cương dương (ED) ở nam giới Minh họa: Pexels

Bằng chứng khoa học nói gì?

Nghiên cứu được công bố năm 2023 trên tạp chí y khoa Nutrition and Health, cho thấy một số loại trái cây và rau quả, đặc biệt là tỏi, có hiệu quả trong việc kiểm soát ED.

Một nghiên cứu trước đây được công bố trên tạp chí y khoa The Aging Male, cho thấy một loại thuốc tăng cường sức khỏe ở Nhật Bản chứa chiết xuất tỏi có hiệu quả trong việc cải thiện chứng ED ở nam giới lớn tuổi.

Ngoài vấn đề lưu thông máu, tỏi còn được cho là có tác dụng tăng cường sức khỏe tình dục và sản xuất testosterone ở nam giới, theo một đánh giá hệ thống năm 2018 bao gồm 18 nghiên cứu thực nghiệm, được công bố trên tạp chí y khoa Journal of Herbmed Pharmacology.

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới- Ảnh 2.

Tỏi có nhiều lợi ích cho sức khỏe Pexels

Nghiên cứu kết luận rằng đặc tính chống oxy hóa trong tỏi có thể cải thiện khả năng sinh sản của nam giới và tỏi cũng có thể tăng cường việc sản xuất tế bào tinh trùng và mức testosterone.

Testosterone thực hiện nhiều chức năng khác nhau ở nam giới, một trong số đó là điều chỉnh ham muốn. Allicin - một hợp chất có trong tỏi, cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện lưu lượng máu và sản xuất testosterone.

Nên tiêu thụ bao nhiêu tỏi?

Hầu hết các nghiên cứu chỉ ra rằng dùng 1 - 2 tép tỏi mỗi ngày là tốt cho sức khỏe, theo Health Digest.

Mặc dù được coi là an toàn cho hầu hết mọi người nhưng tỏi có thể gây tác dụng phụ như ợ chua, tiêu chảy và tất nhiên là hôi miệng. Vì vậy, lưu ý đừng ăn quá nhiều tỏi.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/toi-giup-ich-khong-ngo-cho-nam-gioi-185240424172631989.htm 

  • Từ khóa

Dưa hấu và dưa lưới: Loại quả nào tốt hơn cho sức khỏe?

Nhờ hàm lượng nước cao, dưa là lựa chọn tối ưu cho chế độ ăn kiêng vào mùa hè. Nhưng ăn dưa hấu và dưa lưới, loại nào tốt hơn cho sức khỏe?
12:39 - 04/05/2024
341 lượt xem

AstraZeneca thừa nhận vắc xin có thể gây cục máu đông, có đáng lo?

Lần đầu tiên AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông, nói đây là tác dụng phụ hiếm gặp. Nhiều người ở Việt Nam đã tiêm...
14:51 - 03/05/2024
874 lượt xem

WHO: Không chỉ rượu, thức uống này cũng dễ gây ung thư gan

Nguy cơ ung thư biểu mô tế bào gan có thể tăng đến 83% bởi một loại đồ uống mà nhiều người tưởng rằng không liên quan đến cơ quan này.
11:21 - 03/05/2024
951 lượt xem

Phát hiện dạng đậu mùa khỉ mới dễ lây, có thể khiến 10% người bệnh tử vong

Theo Tổ chức Y tế thế giới, CHDC Congo đã báo cáo gần 300 trường hợp tử vong nghi ngờ do đậu mùa khỉ (mpox) kể từ tháng 1-2024.
09:39 - 03/05/2024
998 lượt xem

Bệnh nghề nghiệp nào được Bộ Y tế đề xuất hưởng bảo hiểm xã hội?

Bộ Y tế đề xuất quy định Danh mục bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội và hướng dẫn chẩn đoán, giám định bệnh nghề nghiệp.
07:44 - 03/05/2024
1,069 lượt xem