190
/
66396
Những loại trái cây nên kết hợp ăn vào buổi sáng
nhung-loai-trai-cay-nen-ket-hop-an-vao-buoi-sang
news

Những loại trái cây nên kết hợp ăn vào buổi sáng

Thứ 5, 18/10/2018 | 07:48:39
1,297 lượt xem

Bạn kết hợp táo - chuối - quả bơ hoặc lựu - nho - sung vào mỗi sáng để bổ sung chất xơ, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Anh đào, dứa và việt quất 

Theo Boldsky, quả anh đào có tác dụng chống viêm giúp giảm đau và hồi phục cơ bắp. Dứa chứa một loại enzyme gọi là bromelain làm giảm tình trạng viêm ruột và kích thích tiêu hóa protein. Quả việt quất chống oxy hóa rất tốt.

Dưa hấu, chanh và Goji Berry

Dưa hấu chứa chất khử độc cơ thể và cũng là một nguồn lycopene tốt để chống lại các gốc tự do. Goji berries có tác dụng chống oxy hóa và giải độc gan. Chanh cũng là chất khử độc mạnh và có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus. 

Dâu tây, kiwi và bưởi

Những loại trái cây này là nguồn vitamin C tuyệt vời giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại bệnh tật. Ăn kiwi, bưởi và dâu tây cũng ngăn ngừa các tổn thương gốc tự do dẫn đến tình trạng viêm trong cơ thể. 

Trái cây nên ăn rất tốt cho sức khỏe vào buổi sáng. 

Trái cây nên ăn rất tốt cho sức khỏe vào buổi sáng.

Đu đủ, mâm xôi và dưa đỏ

Đu đủ chống oxy hóa và chứa một loại enzyme gọi là papain ngăn ngừa tổn thương da. Dưa đỏ nhiều beta-carotene được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể cho da và tóc khỏe mạnh. Mâm xôi ít đường, nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A và C. Ăn những loại trái cây này hàng ngày da bạn sẽ sáng khỏe. 

Lựu, nho đỏ và quả sung

Trong số các loại trái cây, lựu chứa lượng chất chống oxy hóa cao, ngăn ngừa tổn thương da do các gốc tự do gây ra. Nho đỏ mang resveratrol có đặc tính chống oxy hóa và chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh tật và giảm các dấu hiệu lão hóa. Quả sung rất giàu khoáng chất như kali, magie, sắt, đồng, canxi và các vitamin như vitamin A, vitamin E và vitamin K.

Táo, chuối và quả bơ

Kết hợp 3 loại trái cây này là hoàn hảo để giúp cơ thể của bạn đầy năng lượng. Bạn cũng có thể thử các loại trái cây này như bữa ăn nhẹ trước hoặc sau khi tập luyện. Chuối và bơ cung cấp năng lượng, còn táo có hàm lượng chất xơ cao. 

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
85 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
129 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
162 lượt xem

WHO: Khoảng trống miễn dịch do Covid-19 đe dọa trẻ em Việt Nam

Giống như nhiều quốc gia khác, dịch vụ tiêm chủng thường xuyên ở Việt Nam đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trẻ em không được tiêm chủng có nguy cơ...
11:00 - 26/04/2024
249 lượt xem

WHO kêu gọi thành lập mạng lưới toàn cầu phát hiện vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số...
08:17 - 26/04/2024
271 lượt xem