205
/
156591
Thủ tướng nắm tay, nhảy cùng đồng bào dân tộc trong ngày hội Đại đoàn kết
thu-tuong-nam-tay-nhay-cung-dong-bao-dan-toc-trong-ngay-hoi-dai-doan-ket
news

Thủ tướng nắm tay, nhảy cùng đồng bào dân tộc trong ngày hội Đại đoàn kết

Thứ 7, 18/11/2023 | 19:50:00
1,953 lượt xem

Người đứng đầu Chính phủ đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, chung vui cùng bà con khi dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc liên khu dân cư các bản thuộc xã Sà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Thủ tướng nắm tay, nhảy cùng đồng bào dân tộc trong ngày hội Đại đoàn kết - 1

Ngày 18/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên khu dân cư các bản Sà Dề Phìn, Hắt Hơ, Sảng Phìn, Mao Sao Phìn thuộc xã Sà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Thủ tướng nắm tay, nhảy cùng đồng bào dân tộc trong ngày hội Đại đoàn kết - 2

Học sinh các trường trên địa bàn chào đón người đứng đầu Chính phủ.

Thủ tướng nắm tay, nhảy cùng đồng bào dân tộc trong ngày hội Đại đoàn kết - 3

Đến xã Sà Dề Phìn, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác được bà con chào đón nồng nhiệt. Sà Dề Phìn là một xã trên cao nguyên huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, có 4 bản với 460 hộ dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, Dao. Trong đó riêng đồng bào dân tộc Mông chiếm 80%.

Xã có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế như tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng với khí hậu trong lành, ôn hòa, mát mẻ, thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, nhiều phong cảnh đẹp, tiềm năng phát triển các loại cây dược liệu, chè cổ với hương vị đặc biệt…

Thủ tướng nắm tay, nhảy cùng đồng bào dân tộc trong ngày hội Đại đoàn kết - 4

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A lềnh nắm tay bà con, cùng nhảy trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Người đứng đầu Chính phủ chia sẻ ông rất vui mừng về dự Ngày hội, hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi, thắm tình đoàn kết của nhân dân cả nước.

Thủ tướng nắm tay, nhảy cùng đồng bào dân tộc trong ngày hội Đại đoàn kết - 5

 Theo Thủ tướng, đoàn kết là truyền thống quý báu trong suốt quá trình đấu giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là động lực quan trọng, là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

"Hơn 20 năm qua, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành nét đẹp truyền thống tại các khu dân cư, đưa công tác Mặt trận về với cơ sở, hướng đến từng gia đình và mỗi người dân", theo lời lãnh đạo Chính phủ.

Thủ tướng nắm tay, nhảy cùng đồng bào dân tộc trong ngày hội Đại đoàn kết - 6

Người đứng đầu Chính phủ cho rằng đây cũng là dịp biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng và phát triển cộng đồng dân cư. Đồng thời, Ngày hội này cũng là cơ hội để lãnh đạo các cấp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, động viên, khích lệ, hỗ trợ những hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn.

Thủ tướng nắm tay, nhảy cùng đồng bào dân tộc trong ngày hội Đại đoàn kết - 7

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Lai Châu.

Thủ tướng nắm tay, nhảy cùng đồng bào dân tộc trong ngày hội Đại đoàn kết - 8

Thủ tướng nêu rõ Lai Châu là tỉnh có vị trí chiến lược hết sức quan trọng về quốc phòng, an ninh và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, đồng thời có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế - xã hội, song lại khó khăn về đường giao thông. Ông đánh giá cao tỉnh đã tập trung nguồn lực, khai thác tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh và đạt được những kết quả tích cực về nhiều mặt.

Thủ tướng nắm tay, nhảy cùng đồng bào dân tộc trong ngày hội Đại đoàn kết - 9

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao tặng thiết bị trường học cho các trường mầm non, tiểu học, THCS xã Sà Dề Phìn trị giá 200 triệu đồng. Dù ghi nhận nhiều kết quả, ông cho rằng tình hình kinh tế - xã hội của địa phương vẫn còn có không ít khó khăn, thách thức. Kinh tế phát triển chưa đồng đều; tỷ lệ hộ nghèo còn cao; mức thu nhập của người dân còn thấp và một số người chưa có việc làm ổn định...

Thủ tướng nắm tay, nhảy cùng đồng bào dân tộc trong ngày hội Đại đoàn kết - 10

Người đứng đầu Chính phủ cũng tặng 50 triệu đồng vào Quỹ khuyến học xã Sà Dề Phìn. Thủ tướng yêu cầu địa phương cần triển khai khẩn trương, nghiêm túc, đúng tiến độ các dự án đầu tư trên địa bàn; thực hiện tốt 3 Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Thủ tướng nắm tay, nhảy cùng đồng bào dân tộc trong ngày hội Đại đoàn kết - 11

Thủ tướng đề nghị tỉnh Lai Châu tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, động viên, khích lệ những điển hình tiên tiến, những tập thể và cá nhân tiêu biểu tạo đà thi đua mới.

Bên cạnh đó, địa phương cần quan tâm việc thực hành, phát huy dân chủ, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tuyên truyền, động viên nhân dân tiếp tục phát huy bản sắc và giá trị văn hóa quý báu của các dân tộc, xây dựng khối đại đoàn kết vững mạnh, nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng nắm tay, nhảy cùng đồng bào dân tộc trong ngày hội Đại đoàn kết - 12

10 ngôi nhà Đại đoàn kết cũng được người đứng đầu Chính phủ trao tặng cho tỉnh Lai Châu, với trị giá 500 triệu đồng.

Thủ tướng đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội và bà con nhân dân trên địa bàn tiếp tục chung sức, đồng lòng, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết, động viên, giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn cùng vươn lên để có cuộc sống tốt đẹp hơn, ấm no hơn, hạnh phúc hơn.

Thủ tướng nắm tay, nhảy cùng đồng bào dân tộc trong ngày hội Đại đoàn kết - 13

Thủ tướng mong muốn mỗi gia đình, bà con cần cố gắng lao động, tăng gia sản xuất để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, giữ gìn hạnh phúc; cùng nhau chăm lo, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi, không vi phạm pháp luật, không mắc tệ nạn xã hội; làm những việc tốt, noi gương người tốt như người anh hùng Mùa A Páo, trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.

Theo Hoài Thu/ Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/thu-tuong-nam-tay-nhay-cung-dong-bao-dan-toc-trong-ngay-hoi-dai-doan-ket-20231118142710701.htm

  • Từ khóa

Trung ương đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Xét theo nguyện vọng cá nhân, Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị và Ủy viên Trung ương khóa XIII, Chủ tịch Quốc...
15:22 - 27/04/2024
297 lượt xem

Thành phố Điện Biên Phủ rực rỡ cờ hoa trước ngày đại lễ 7/5

Chuẩn bị cho ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các tuyến đường, phố của thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, được trang hoàng rực rỡ cờ...
09:47 - 27/04/2024
403 lượt xem

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 30/4

Sau khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã...
11:10 - 26/04/2024
969 lượt xem

Quản lý thị trường vàng 'có vấn đề'

Ngày 25.4, Ủy ban Kinh tế Quốc hội họp phiên toàn thể thứ 14, cho ý kiến thẩm tra báo cáo bổ sung tình hình KT-XH năm 2023, các tháng đầu năm 2024. Đây là...
09:15 - 26/04/2024
994 lượt xem

Báo cáo nhân quyền của Mỹ tiếp tục nhận định không khách quan về Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định báo cáo nhân quyền của Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa...
19:45 - 25/04/2024
1,335 lượt xem