190
/
657
Những tác dụng phụ nguy hiểm khi dùng quá nhiều caffeine
nhung-tac-dung-phu-nguy-hiem-khi-dung-qua-nhieu-caffeine
news

Những tác dụng phụ nguy hiểm khi dùng quá nhiều caffeine

Thứ 5, 24/08/2017 | 11:06:23
1,159 lượt xem

Dùng các thức uống có caffeine ở mức độ vừa phải sẽ mang lại một số lợi ích, nhưng nếu uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.


nhung tac dung phu nguy hiem khi dung qua nhieu caffeine  hinh 1


Mất ngủ: Đây là một trong những tác dụng phụ lớn nhất của caffeine. Đặc điểm của caffeine là giữ cho đầu óc tỉnh táo! Vì vậy, nó sẽ ảnh ưởng đến chất lượng giấc ngủ nếu uống vào buổi tối. Ngoài ra, nếu uống nhiều caffeine trong ngày có thể gây ra sự bồn chồn trong suốt đêm do đó gây mất ngủ. Điều này có thể làm giảm năng suất lao động và tạo ra lối sống không lành mạnh.

nhung tac dung phu nguy hiem khi dung qua nhieu caffeine  hinh 2


Tăng huyết áp: Khi uống đồ uống chứa caffein, rất có thể là mức huyết áp của bạn sẽ tăng lên. Các nghiên cứu đã chỉ ra lý do cho sự gia tăng bất thường của huyết áp. Một lượng lớn caffeine có thể là nguyên nhân làm động mạch co lại và sẽ dẫn đến huyết áp cao. 

nhung tac dung phu nguy hiem khi dung qua nhieu caffeine  hinh 3


Kinh nguyệt không đều và đau bụng kinh có thể là những tác dụng phụ của việc tiêu thụ một lượng lớn chất caffeine. Sự co thắt mạch máu thường dẫn đến co thắt bụng kinh nguyệt, rất có thể các mạch máu bị co lại và do đó làm tăng những chứng co thắt trong giai đoạn này.

nhung tac dung phu nguy hiem khi dung qua nhieu caffeine  hinh 4


Béo phì: Đồ uống có caffein có nhiều chất polyphenol hoặc CGA. Khi tiêu thụ với số lượng lớn có thể dẫn đến béo phì. Mặc dù một số nghiên cứu chỉ ra rằng mức tiêu thụ vừa phải caffeine có thể giúp giảm cân, việc dùng quá nhiều sản phẩm này chắc chắn sẽ làm tăng trọng lượng của bạn và gây ra nhiều vấn đề liên quan đến béo phì.

nhung tac dung phu nguy hiem khi dung qua nhieu caffeine  hinh 5


Đi tiểu nhiều: Caffeine là thuốc lợi tiểu làm giảm sự giữ nước trong cơ thể, giúp cơ thể loại bỏ chất lỏng. Điều này dẫn đến việc thường xuyên để đi tiểu, đặc biệt là  những người dùng nhiều sản phẩm có caffeine.

nhung tac dung phu nguy hiem khi dung qua nhieu caffeine  hinh 6


Tăng nguy cơ mắc bệnh Gout: Gout là một bệnh tương tự như viêm khớp gây ra do sự tích tụ dư thừa acid uric. Caffeine làm tăng nguy cơ mắc bệnh này. Vì chất kích thích này là thuốc lợi tiểu, nó sẽ loại bỏ được rất nhiều chất lỏng từ cơ thể và khiến axit uric không thể hòa tan. Điều này dẫn đến sự lắng đọng các axit uric trong các khớp dẫn đến làm tăng nguy cơ bệnh gout.

nhung tac dung phu nguy hiem khi dung qua nhieu caffeine  hinh 7


Tăng nguy cơ bệnh tiểu đường: Caffeine gây ra những ảnh hưởng bất lợi đến sự trao đổi chất glucose trong cơ thể, do đó làm tăng nguy cơ bị tiểu đường tuýp II. Việc sản xuất insulin trong cơ thể có thể giảm do đó gây ra lượng đường trong máu cao, điều này có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

Hải Yến/VOV.VN

Theo Boldsky

  • Từ khóa

Thêm trẻ ngộ độc chì, nguy kịch do 'thuốc nam'

Bệnh viện Nhi trung ương thông tin đang điều trị tích cực cho một bé 3 tuổi nguy kịch do ngộ độc chì. Đây là trường hợp thứ hai trong vòng 2 tháng...
16:31 - 25/04/2024
367 lượt xem

Uống rượu, hút thuốc xong chớ dại ăn bưởi kẻo hại sức khỏe

Nhiều người thường ăn bưởi sau bữa ăn, kể cả có uống rượu bia vì nghĩ loại quả này nhiều nước và vitamin C nên có thể giải rượu. Tuy nhiên, chuyên gia sức...
17:34 - 25/04/2024
357 lượt xem

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới

Từ tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu, bảo vệ gan, đến làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer, ngăn ngừa ung thư, có thể nói tỏi là...
13:12 - 25/04/2024
429 lượt xem

Một triệu chứng sau bữa nhậu chứng tỏ gan, thận đang cầu cứu

Tuy đây thường được coi là một hiện tượng tạm thời, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đau lưng sau khi nhậu có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe...
11:08 - 25/04/2024
533 lượt xem

Bệnh nào cần tránh ăn ớt?

Ớt không chỉ được biết đến với vị cay hấp dẫn mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô xy hóa dồi dào. Một trong những dưỡng chất có lợi nhất...
08:17 - 25/04/2024
569 lượt xem