190
/
53174
Lợi ích của quả óc chó
loi-ich-cua-qua-oc-cho
news

Lợi ích của quả óc chó

Thứ 7, 16/09/2017 | 06:27:02
819 lượt xem

BGTV-Với nhiều lợi ích như cho giấc ngủ ngon, tốt cho tóc, ngăn chặn bệnh tim mạch, cho làn da rạng rỡ…., óc chó xứng đáng là một trong những loại quả tốt nhất mà chúng ta nên đưa vào thực đơn hàng ngày.

Giúp giảm cân


Óc chó giúp giảm cân hiệu quả

Trái với những điều mọi người thường nghĩ, óc chó là một trong những loại quả giúp giảm cân hiệu quả. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ quả óc chó thường xuyên sẽ không gây nên tình trạng tăng cân hay béo phì. Trên thực tế, quả óc chó chứa nhiều axit béo Omega 3, protein và chất xơ giúp bạn luôn cảm thấy no bụng. Do đó, đây chắc chắn là loại thực phẩm bạn nên lựa chọn nếu muốn giảm cân.

Cho giấc ngủ ngon

Trong óc chó chứa hợp chất có tên gọi là melatonin. Melatonin giữ vai trò quan trọng trong việc điều hòa nhịp sinh học ngủ, thức của cơ thể và đảm bảo bạn luôn có giấc ngủ ngon cũng như tỉnh táo hoàn toàn vào hôm sau. Chính vì vậy, nhấm nháp vài quả óc chó trước khi lên giường là một cách để bạn tránh hiện tượng mất ngủ.

Tốt cho tóc


Để có mái tóc dày, óng ả, bạn nên tiêu thụ óc chó thường xuyên

Quả óc chó là một trong những loại thực phẩm có tác dụng cho mái tóc dày, óng ả. Nguyên nhân là bởi nó chứa biotin (vitamin B7) giúp giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc.

Ngăn chặn bệnh tim mạch

Óc chó là một trong những loại quả chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất. 100g óc chó sẽ cho 20 mmol chất chống oxy hóa, giúp chúng trở nên hiệu quả hơn trong cuộc chiến chống lại bệnh tim mạch bởi khả năng tiêu diệt các gốc tự do. Ngoài ra, axit béo Omega 3 trong đó cũng giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt cho trái tim bạn luôn khỏe mạnh.

Phòng chống bệnh béo phì

Tất cả các loại hạt đều giúp giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì và óc chó cũng không phải là ngoại lệ. Theo nghiên cứu, phụ nữ tiêu thụ 28 gram óc chó hai lần một tuần sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 với tỷ lệ là 24 %. Kết quả này cũng tương tự với nam giới theo nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng.

Cho làn da rạng rỡ


Óc chó cho làn da rạng rỡ

Óc chó rất giàu vitamin B và các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa nếp nhăn, dấu hiệu lão hóa cũng như các tổn thương khác. Vì vậy, nếu muốn có làn da rạng rỡ ở tuổi trung niên, bạn nên cho quả óc chó vào thực đơn hàng ngày của mình.

Ngăn chặn bệnh suy giảm trí nhớ

Nghiên cứu của tiến sĩ Abha Chauhan và đồng nghiệp tại Học viện bang New York cho thấy những con chuột không được ăn óc chó có tình trạng bị suy giảm trí nhớ, rối loạn kiểm soát cảm xúc…Theo kết quả nghiên cứu, vitamin E và flavonoids trong óc chó có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do gây ra tình trạng này.

Giảm stress

Nếu stress khiến bạn khốn khổ, hãy ăn quả óc chó mỗi ngày. Theo các nhà khoa học, quả óc chó là nguồn giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, axit béo chưa bão hòa đặc biệt là axit alpha lionlenic, một loại axit béo Omega 3 do đó có tác dụng giảm stress hiệu quả.

An Yên (Theo Healthsite)

  • Từ khóa

WHO kêu gọi thành lập mạng lưới toàn cầu phát hiện vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số...
08:17 - 26/04/2024
38 lượt xem

Thêm trẻ ngộ độc chì, nguy kịch do 'thuốc nam'

Bệnh viện Nhi trung ương thông tin đang điều trị tích cực cho một bé 3 tuổi nguy kịch do ngộ độc chì. Đây là trường hợp thứ hai trong vòng 2 tháng...
16:31 - 25/04/2024
434 lượt xem

Uống rượu, hút thuốc xong chớ dại ăn bưởi kẻo hại sức khỏe

Nhiều người thường ăn bưởi sau bữa ăn, kể cả có uống rượu bia vì nghĩ loại quả này nhiều nước và vitamin C nên có thể giải rượu. Tuy nhiên, chuyên gia sức...
17:34 - 25/04/2024
437 lượt xem

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới

Từ tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu, bảo vệ gan, đến làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer, ngăn ngừa ung thư, có thể nói tỏi là...
13:12 - 25/04/2024
495 lượt xem

Một triệu chứng sau bữa nhậu chứng tỏ gan, thận đang cầu cứu

Tuy đây thường được coi là một hiện tượng tạm thời, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đau lưng sau khi nhậu có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe...
11:08 - 25/04/2024
610 lượt xem